Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Đừng buồn vì xôi Yến đóng cửa, Hà Nội vẫn còn những hàng xôi ngon nuốt lưỡi!

Việc xôi Yến đóng cửa bất ngờ khiến nhiều tín đồ ẩm thực phải điên cuồng săn lùng địa chỉ thay thế. Dưới đây là danh sách các quán xôi ngon ở Hà Nội.
Hơn 1 tuần qua, xôi Yến đóng cửa im lìm mà không một thông báo khiến nhiều thực khách hụt hẫng. Trong khi đó, các tín đồ ẩm thực đang rủ nhau đi tìm một địa chỉ khác để thay thế cho xôi Yến Hà Nội. Cùng tham khảo danh sách các quán xôi ngon ở Hà Nội.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 1

Xôi Yến chỉ là một trong vô vàn các quán xôi ngon ở Hà Nội. Ảnh Internet

Xôi Trường Chinh
Gọi là xôi Trường Chinh đơn giản là bởi quán nằm trên đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã Tư Sở. Cửa hàng thoạt nhìn không quá lớn, cũng không sang trọng nhưng lúc nào cũng đông nghìn nghịt khách tới ăn hoặc xếp hàng chờ mua mang về.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 2
Xôi Trường Chinh lúc nào cũng trong cảnh khách đến muộn là hết ăn. Ảnh Internet
Nổi tiếng nhất tại đây là món xôi sườn sốt cay với xôi dẻo mà tơi, sườn rang vừa miệng và thơm lừng, nước sốt cay sền sệt ngon không gì sánh bằng. Ngoài ra, xôi Trường Chinh còn bán cả các món ăn kèm quen thuộc như giò, chả, pate, trứng, thịt gà,… Mỗi suốt xôi ở đây dao động từ 25 – 35 nghìn đồng.
Xôi Lộc
Trong các quán xôi ngon ở Hà Nội, xôi Lộc đặc biệt nổi tiếng với người dân khu vực quanh Đại La, Bạch Mai, Lê Thanh Nghị, Tạ Quang Bửu,… Khách với xôi Yến hay xôi Trường Chinh, dù cũng bán xôi thập cẩm 35 nghìn đồng/suất với đủ pate, chả, xá xíu, thịt gà, lạp xưởng nhưng món nổi tiếng nhất của xôi Lộc là xôi truyền thống.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 3

Xôi Lộc cũng là một trong những quán xôi ngon ở Hà Nội. Ảnh Internet

Xôi truyền thống ở đây chỉ gồm gạo nếp đồ lên chứ không ngâm nước nghệ để tạo màu vàng như các tiệm khác, ăn kèm với rau thơm và đu đủ xanh thái sợi. Ngồi xôi, cửa hàng còn bán thêm cả bánh mì và khách đến ăn chủ yếu là mua về.
Xôi Cô Kim
Đây là địa chỉ quen thuộc với người dân quanh khu Trần Xuân Soạn, Lò Đúc. Xôi Cô Kim bán từ tối tới tận khuya và càng về đêm lại càng đông khách bởi vừa ngon vừa rẻ.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 4
Chỉ cần khoảng 30 nghìn đồng là đủ để no căng bụng với xôi Cô Kim. Ảnh Internet
Xôi ở đây rất dẻo và tơi, đồ ăn kèm phong phú lại được chế biến đậm đà vừa miệng và sạch sẽ. Theo đánh giá của thực khách, 2 món “tủ” của xôi Lộc là gà xào nấm và thịt kho, dưa góp siêu ngon, pate thái bản to ăn rất đã miệng.
Xôi ở đây vừa ngon vừa rẻ. Đó là lời nhận xét của rất nhiều người đó nha! Xôi dẻo, tơi, một hộp lại được cho nhiều. Món ăn đa dạng, đồ ăn được chế biến ngon, sạch sẽ, vị đậm đà, thế nên lúc ăn với xôi trở nên cực kỳ vừa vặn. Thịt kho và gà xào nấm là 2 món được "kết" nhất.
Xôi cá rô đồng
Nằm trong một khuất nẻo trên đường Nguyễn Chí Thanh, xôi cá rô đồng luôn đông khách từ sáng đến tối mịt dù mùa nóng hay mùa lạnh. Xôi cá rô đồng ghi điểm nhờ thịt cá thơm ngon được tẩm ướp đậm đà rồi đem chiên vàng.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 5

So với các quán xôi ngon ở Hà Nội khác, xôi cá rô đồng khá lạ miệng. Ảnh Internet

Xôi nếp trắng ăn kèm cá rô đồng chiên và hành phi cùng một bát canh cải nấu nước xương cho đỡ ngán. Một suất xôi cá rô đồng Nguyễn Chí Thanh khoảng 22 nghìn đồng.
Xôi Cát Lâm
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 7

Xôi Cát Lâm bán từ 6h – 24h mỗi ngày. Ảnh Internet

Xôi Cát Lâm ở Đường Thành là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách tại Thủ đô. Chủ quán vốn là người Hà Nội gốc, rất sành các món ẩm thực Hà thành xưa nên khi tới thưởng thức xôi Cát Lâm, khách như được trở về với một Hà Nội mộc mạc năm nào.
Xôi chả cua bà Thảo
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 8
Xôi chả cua đậm đà, thơm nức mũi và có màu vàng ruộm đẹp mắt. Ảnh Internet
Những người dân phố cổ sống cạnh ngõ Yên Thái trên phố Đường Thành vốn chẳng xa lạ gì với quán xôi bà Thảo. Là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội, nơi đây nổi tiếng nhất với xôi chả cua lạ miệng do chính cửa hàng tự chế biến. Một bát xôi ở đây có giá từ 20 – 50 nghìn đồng tùy lượng đồ ăn đi kèm.
Xôi xéo Hàng Bài
Nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua chẳng kém gì xôi Yến là xôi chị Mây trên phố Hàng Bài, đoạn giao với Lý Thường Kiệt. Gạo để nấu xôi được chủ quán chọn lựa rất kỹ, các món ăn kèm như đậu xanh nghiền nát, ruốc, hành phi đều do nhà tự làm nên vừa sạch vừa ngon.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 9

Xôi xéo Hàng Bài rẻ nhất trong số các quán xôi ngon ở Hà Nội. Ảnh Internet

Mỗi ngày, chị Mây chỉ bán từ 2 – 3 thúng xôi lớn dù nắng hay mưa nên nếu không nhanh chóng, nhiều khách hàng chỉ biết nuối tiếc quay về. Đặc biệt, do là xôi xéo truyền thống nên giá rất rẻ, chỉ từ 5 – 10 nghìn đồng/suất.
Xôi rán Hàng Điếu
Xôi rán Hàng Điếu mở cửa từ 15h30 đến 23h30 mỗi ngày. Điểm cộng của cửa hàng là chỉ khi có khách gọi, chủ quán mới bắt đầu cán dẹt xôi nóng rồi cho vào chảo rán chứ không chuẩn bị trước.
Các quán xôi ngon ở Hà Nội 10

Xôi rán Hàng Điếu có giá từ 20 – 50 nghìn đồng/suất. Ảnh Internet

Chính vì rán khi xôi còn nóng hôi hổi và khách đến ăn mới rán nên xôi rán Hàng Điếu vỏ ngoài giòn rụm, bên trong vẫn mềm dẻo mà lại không ngấm nhiều dầu mỡ. Đồ ăn kèm tại quán xôi ngon ở Hà Nội này cũng rất phong phú gồm pate, lạp xưởng, trứng, thịt,…
Tri Thu (T/h)
Theo Đời sống Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét