Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh


Đảo Minh Châu. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
Nhìn từ xa, hòn đảo như một viên ngọc xanh giữa mặt biển, nước trong veo in màu mây xanh, những cánh rừng nguyên sinh mướt xanh như ngọc bích. Hòn đảo và chính cái tên của nó - đảo Minh Châu - là một trong những “viên ngọc quý” của Quảng Ninh.
    Đảo Minh Châu thuộc địa phận huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo cách đất liền chừng 1 giờ đi tàu cao tốc hoặc 2 giờ đi tàu gỗ từ bến tàu Cái Rồng.
    Hàng ngày, có 2 chuyến tàu ra Minh Châu vào buổi sáng và đầu giờ chiều. Vì vậy, những ai muốn ghé thăm đảo phải nhớ giờ tàu chạy hoặc đặt vé trước để chuyến đi thuận lợi.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 1
    Toàn cảnh đảo Mình Châu nhìn từ trên cao. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 2
    Con đường xuyên đảo. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Chúng tôi đi ra đảo bằng tàu cao tốc. Hơn 1 giờ lênh đênh sóng nước cho chúng tôi thảnh thơi ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ, những thuyền đánh cá đang căng lưới, những khu nuôi hải sản trên mặt biển. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp hòa với không khí lao động nhộn nhịp của bà con tạo nên một bức tranh sinh động của cảnh biển.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 3
    Những khung cảnh mộng mơ. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 4
    Cảnh biển đẹp xinh trong bình minh. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Tới đảo, những chiếc xe túc túc chở chúng tôi đi qua những con đường nhỏ quanh đảo để tới bãi tắm. Đi qua những sườn rừng mát xanh, những bông hoa mua, hoa sim tím nổi bật giữa màu xanh của núi rừng, những tán rừng nguyên sinh lấp ló những bông hoa lạ, nhìn vui mắt. Hệ sinh thái rừng ở Minh Châu khá đa dạng và thỏa chí khám phá cho giới trẻ.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 5
    Cặp tình nhân chụp ảnh cưới trên đảo. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 6
    Tựa như viên ngọc giữa biển khơi. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Minh Châu có những bãi cỏ rộng, dưới nền cát trắng phau, những bụi cỏ xinh chen nhau đón ánh nắng, tựa hồ như những hoang mạc rộng ngút ngát của miền Tây nước Mỹ, có chút gì đó hoang sơ, có chút gió bụi, có chút mênh mông gợi những cảm xúc sâu lắng.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 7
    Bãi cỏ rộng ngút ngát với khung cảnh tựa tựa miền Tây nước Mỹ. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Tới bãi biển, chúng tôi ngạc nhiên vì cát quá trắng, nước biển quá trong và khung cảnh trời biển quá lãng mạn, mộng mơ. Mặt biển trong, sóng nhẹ lăn tăn tới  tận chân trời. Sóng, cát phơi ánh mặt trời lấp lánh, tựa như ánh ngọc hắt lên, nhảy nhót trên mặt biển.
    Bước chân trần trên cát hay nô giỡn với sóng nước, bỗng thấy cuộc đời thêm tươi mới, thêm hứng khởi. Đâu đó, những bạn trẻ tung tăng vui đùa, săn ảnh. Đâu đó, những cặp tình nhân dắt tay đi dạo trên bãi biển như bỏ quên cả thế gian. Đâu đó, cặp tình nhân đang chụp ảnh cưới... Tiếng cười nói, tiếng sóng, tiếng gió vui tai nhưng không làm mất đi nét yên bình của miền đảo.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 8
    Những hàng phi lao cao vút ôm lấy bờ biển. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 9
    Cát trắng, biển xanh. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Bãi biển thoải, rộng, với những hàng phi lao cao vút kề bờ biển, những bãi đá nằm cạnh biển, những hòn đảo xa ngoài khơi thấp thoáng. Cảnh biển được thiên nhiên ban phát cho quá nhiều vẻ tươi đẹp.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 10
    Cảnh biển lãng mạn. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    Trên đảo còn có khu đền, đình thờ vua Lý Anh Tông, đền thờ tướng Trần Khánh Dư, có con đường bộ đi sang đảo Quan Lạn, có những cư dân mến khách, có những món ăn dân dã, đậm đà.
    Các bạn còn có thể đi câu mực, đi đánh cá cùng ngư dân trên đảo, rồi hưởng thụ thành quả bằng những món ăn tươi ngon... Tất cả những điều đó góp phần tạo cho hòn đảo thêm những điều hấp dẫn các bạn trẻ và du khách mọi miền tới thăm đảo Minh Châu xinh đẹp của miền đất địa đầu.
    Đảo Minh Châu - viên ngọc biếc đẹp tuyệt giữa biển xanh ảnh 11
    Minh Châu xinh đẹp. Ảnh: Đỗ Xuân Bút
    LĐO HOÀNG HUẾ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét