Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Những quán bánh giò ngon trứ danh đất Hà thành

Bánh giò là thứ bánh bình dân được người Hà Nội đặc biệt yêu thích, bán ở bất cứ con phố nào. Nhưng có lẽ người Hà Nội vốn cầu kỳ, bánh giò phải chuẩn vị mới "ưng".
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 1
1. Bánh giò Thụy khuê: Có thể nói, bánh giò Thụy Khuê là quán bánh giò "khủng" nhất Hà Nội về cả nghĩa đen lẫn nghĩ bóng. Bởi lẽ, bánh ở đây thường to gấp rưỡi so với các hàng bánh khác. Về số lượng bánh bán ra, lượng khách tiêu thụ cũng vào hàng bậc nhất. Ảnh: Tất Đạt.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 2
Diện tích nhỏ, quán thường xuyên đông nên khách thường phải ngồi tại hiên nhà, xếp những chiếc ghế đơn giản. Mặc dù bánh to, giá cả ở đây cũng rất phải chăng, chỉ 12.000 đồng/chiếc, có thêm nhân đầy đủ chỉ 25.000 đồng. Ảnh: Yến Ngọc.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 3
2. Bánh giò thịt xiên Đông Các: Con phố Đông Các từ lâu đã trở thành con phố ẩm thực với 2-3 hàng bánh giò cùng với những quán ăn vặt khác. Chất lượng bánh ở đây cũng khá đồng đều. Bánh giò đặc biệt so với những nơi khác khi kết hợp cùng với thịt xiên, xúc xích và thứ nước sốt đặc trưng. Ảnh: Hoài Thu.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 4
Một suất đầy đủ gồm bánh giò, thịt xiên, xúc xích có giá khoảng 32.000 đồng. Mức giá khá cao nhưng bù lại bánh rất to, thịt nướng thơm ngậy, đầy đủ dưỡng chất cho một thức quà chiều chuẩn vị. Ảnh: Huyền Nhi.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 5
3. Bánh giò Nguyễn Công Trứ: Bánh giò ở đây hay còn gọi là bánh giò quê, bởi mang hương vị đặc trưng của miền quê đồng nội, những nguyên liệu, cách chế biến đều mang dư vị quê. Bánh giò Nguyễn Công Trứ không cần tô vẽ thêm nhiều thứ ăn kèm nhưng lại rất được lòng những người sành ăn. Ảnh:Tuyết Trinh.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 6
Khách tới đây ăn có thể tùy chọn thưởng thức bánh không hoặc kèm giò, chả quế, chả cốm. Giá lại rẻ, chỉ 10.000 đồng/bánh thường, 16.000 đồng/bánh đầy đủ. Giá thành rẻ, chất lượng bánh tốt, uy tín lâu năm nên quán bánh giò ở đây lúc nào cũng nườm nượp khách tới ăn. Ảnh: An Hoàng.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 7
4. Bánh giò chợ Hôm: Quán nằm giữa ngã tư Trần Xuân Soạn - Ngô Thì Nhậm. Suốt hơn 20 năm nay, quán vẫn đón biết bao lượt khách tới ăn với một thúng bánh lớn, một thúng đựng các loại chả, một chảo nóng rán chả và vài chiếc ghế xếp gọn. Ảnh: Hải Đăng.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 8
Vỏ bánh khá mềm, nhân bánh thơm ngậy ăn kèm với chả cốm, chả quế. Một suất bánh thường chỉ với giá 10.000 đồng, 20.000 đồng cho một suất đầy đủ. Bánh giò ở đây đặc biệt hơn cả khi chủ quán luôn hào phóng bán cho khách những miếng chả rất lớn, bánh hết, nhưng chả chưa hết. Ảnh:hn.pham/Instagram.com.
Nhung quan banh gio ngon tru danh dat Ha thanh hinh anh 9
5. Bánh giò Đào Duy Từ: Quán bánh giò này nằm đầu phố Ô Quan Chưởng, chủ quán là một cô khá lớn tuổi. Bánh ở đây không màu mè, không kèm thêm nhiều thứ nhưng cách làm, hương vị vỏ bánh từ bột gạo, cùng với nhân bánh thơm bùi lại làm nên một hương vị khó quên. Tương ớt do quán tự làm nên cũng mang đến một hương vị không giống với các quán bánh giò khác. Ảnh: Phan Đào.
Linh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét