Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

5 quán đồ chay lạ miệng tại Sài Gòn

Nếu những bữa ăn hàng ngày với đầy đủ chất đạm như thịt cá đã làm cho bạn cảm thấy chán ngán, hãy thay đổi khẩu vị bằng cách đặt chân đến những tiệm đồ chay dưới đây.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 1
Chay Mandala: Tọa lạc tại đường Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, đây là quán đồ chay mang sắc màu Tây Tạng. Không gian khá đẹp được trang trí bởi rất nhiều kinh đĩa và hình phật tạo cho thực khách cảm giác thanh tịnh và yên tĩnh. 
Ảnh: Instagram_ danny.nguyen.86.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 2
Đồ chay ở đây được chế biến rất ngon, thực đơn đa dạng giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn như gỏi 4 mùa, chả giò mandala, cơm hấp lá sen, mì căn, sườn kinh đô…. Món ăn bày biện khá bắt mắt, mùi vị được nêm nếm vừa miệng. Giá chỉ từ 50.000 đến 150.000 đồng. Ảnh: Instagram_ leosnak.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 3
Hủ tiếu chay Cây Đề - Lê Văn Sỹ: Không  gian quán sang trọng, đơn giản mà thanh tịnh, thích hợp đi với gia đình, bạn bè. Hủ tiếu ở đây đầy đặn, sợi dai ngon, nước lèo ngọt thanh. Ảnh: Instagram_ fishno1.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 4
Tuy mang tên hủ tiếu nhưng quán lại có thực đơn rất đa dạng. Quán còn có nhiều món ăn hấp dẫn như chả giò trái cây, vị lạ, chấm kèm nước sốt hay gỏi nấm chua cay. Quán mở cửa từ 7h đến 22h. Ảnh: Instagram_maxon. 
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 5
Hum restaurant: Đây là một trong những quán đồ chay nổi tiếng mà khách nước ngoài rất yêu thích. Quán nằm hơi khuất ngay góc đường Lê Quý Đôn, Võ Văn Tần. Không gian quán ấm cúng, nhẹ nhàng, gần gũi và rất thân thiện với môi trường. Quán mở cửa phục vụ khách từ 10h đến 22h. Ảnh: Instagram_ iamvixu.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 6
Dường như đây là nhà hàng chay có thực đơn phong phú và đa dạng nhất Sài Gòn, được bày biện, trang trí hấp dẫn. Một số món ăn tốt cho sức khỏe như súp hạt sen, súp tiềm ngũ vị, súp bạch quả… Điểm trừ của quán là giá ở đây hơi đắt so với một số nhà hàng đồ chay trên địa bàn TP.HCM, dao động từ 100.000-300.000 đồng. Ảnh: Instagram_ kubo1810.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 7
Tib Vegetarian: Nằm trên đường Phan Kế Bính, quận 1. Không gian quán được thiết kế sang trọng, riêng tư, bài trí theo tông gỗ ấm cúng. Quán gồm hai tầng, tầng một trang trí theo phong cách hiện đại, còn tầng hai trang trí theo phong cách thiền của Phật giáo. Ảnh: Instagram_ lettucegobackpacking.
 
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 8
Đây được xem là một trong những nơi ăn chay yêu thích của người Sài Gòn, đồ ăn được chế biến rất ngon, hoàn toàn từ nguyên liệu tươi và mang đậm phong cách món Huế. Thực khách sẽ có nhiều sự lựa chọn theo sở thích riêng của mình, khi đến đây những món không thể bỏ qua đó là bánh vạn hoa, gỏi cuốn, gỏi mít, bánh bèo… Chất lượng tốt, món ăn chỉ từ 50.000 đến 60.000 đồng cùng sự nhiệt tình và chu đáo trong phục vụ đã góp phần khiến cho quán ngày một đông khách, không kể là ngày rằm và mùng một. Ảnh: Instagram_mntram.0825.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 9
Buddha chay: Quán khá nhỏ, nằm trong đường Đặng Tất, được trang trí dễ thương và rất ấm cúng khiến cho bạn có cảm giác như đang dùng bữa tại nhà. Các món chay được chế biến rất hấp dẫn ngon, lạ miệng và bắt mắt. Điểm cộng của quán đó là vừa thưởng thức các món chay thơm ngon, bổ dưỡng vừa nghe nhạc nhẹ nhàng tạo nên cảm giác thư giãn và dễ chịu. Ảnh: Instagram_mi.xinhxx.
5 quan do chay la mieng tai Sai Gon hinh anh 10Phóng to
Đến đây, bạn nên thử món canh chua bạc hà, phồng tôm giòn rụm, gỏi củ hủ dừa, đậu hũ Tứ Xuyên. Giá các món ăn tại đây từ 25.000 đến 200.000 đồng.  Ảnh: Instagram_ aothun37.
Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét