Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

CHÂN DUNG CÁC MỸ NHÂN SÀI GÒN TRÊN BÌA TẠP CHÍ VIỆT NAM TRƯỚC 1975

Cùng nhìn lại ảnh của các “hotgirl” Sài Gòn để thấy nét đẹp dung dị, dịu dàng những năm tháng cũ ấy.
Tạp chí “Vietnam” là ấn phẩm quốc tế được phát hành ở Sài Gòn trước năm 1975 và có rất nhiều trang bìa chụp các người đẹp nổi danh khi ấy của đất phương Nam. Có thể kể đến những cái tên như ca sĩ nổi tiếng Phạm Thị Hiếu, hotgirl Sài Gòn Nguyễn Thi Kim Anh hay nữ nghệ sĩ Bạch Lan Thanh đều góp mặt ở đây.
Hãy cùng nhìn lại các mỹ nhân thời xưa để thấy nét đẹp dung dị, dịu dàng của những năm tháng cũ ấy.
Túy Phượng
Nguyễn Thị Túy Phượng – người nhận được giải thưởng trang phục đẹp nhất tại Liên hoan nhạc Pop tổ chức tại Sài Gòn ngày 30/1/1972.
Nguyễn Thị Túy Phượng – người nhận được giải thưởngtrang phục đẹp nhất tại Liên hoan nhạc Pop tổ chức tại Sài Gòn ngày 30/1/1972.
Túy Phượng tên thật là Nguyễn Thị Kim Phụng, sinh năm 1939 tại Bạc Liêu, cùng tuổi với các nữ tài tử: Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Kim Vui và nữ nghệ sĩ Bích Sơn. Ở tuổi 14, 15 Túy Phượng đã được khán giả yêu thích qua những vai diễn nhí nhảnh, hồn nhiên. Đến tuổi 16, 17, khi nghề nghiệp đã định hình, diễn xuất có chiều sâu, Phượng thu hút người xem trong những vai thương cảm.
Tỏa sáng từ cuộc thi Hoa hậu Đông Phương của hãng phim Đông Phương vào năm 1957, lúc cô vừa tròn 17 tuổi nên về sau, biệt danh “Hoa hậu Đông Phương” gắn liền với cô từ đó. Sự nghiệp diễn xuất của Túy Phượng có thể nói là cực kỳ thành công trên cả điện ảnh và sân khấu kịch. Bà qua đời tại Sài Gòn vào ngày 13-11-2001 và được chồng lo an táng chu đáo, cẩn thận.
Chan dung cac my nhan Sai Gon tren bia tap chi Viet Nam truoc 1975 - Anh 2
Chan dung cac my nhan Sai Gon tren bia tap chi Viet Nam truoc 1975 - Anh 3
Kim Vui
Nghệ sĩ Kim Vui được gọi là cô đào ‘bốc lửa’ nhất của điện ảnh Sài Gòn trước năm 1975. Bà chính là nữ diễn viên miền Nam Việt Nam đầu tiên mặc bikini xuất hiện trên màn ảnh rộng. Bà có vòng eo nhỏ nhắn và vóc dáng rất gợi cảm.
Nữ diễn viên nổi tiếng Kim Vui, người đoạt Giải thưởng năm 1971 dành cho nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Chân Trời Tím.
Nữ diễn viên nổi tiếng Kim Vui, người đoạt Giải thưởng năm 1971dành cho nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Chân Trời Tím.
Nhà phê bình có tiếng Hồ Trường An từng nhận xét về vẻ đẹp của nữ diễn viên này: “Kim Vui mặc áo dài thì áo dài phải mang ơn chị, vì nhờ chị mà áo mới đạt được cái đẹp trong công việc bợ ngực bó eo người mặc…
Chan dung cac my nhan Sai Gon tren bia tap chi Viet Nam truoc 1975 - Anh 5
Chan dung cac my nhan Sai Gon tren bia tap chi Viet Nam truoc 1975 - Anh 6
Chan dung cac my nhan Sai Gon tren bia tap chi Viet Nam truoc 1975 - Anh 7
Nguyễn Thị Hiếu
Ca sĩ nổi tiếng Phạm Thị Hiếu ngồi thư giãn trên thảm cỏ của Thảo Cầm Viên.
Ca sĩ nổi tiếng Phạm Thị Hiếu ngồi thư giãn trên thảm cỏ của Thảo Cầm Viên.
Người phụ nữ này cũng là một trong những giọng ca nổi danh khắp miền Nam nhờ tài năng và nhan sắc. Bà có vẻ đẹp mong manh, cuốn hút và giọng hát sâu lắng. Bà từng vướng nhiều scandal về tình ái.
Vẻ đẹp của nữ ca sĩ lừng danh Sài Gòn.
Vẻ đẹp của nữ ca sĩ lừng danh Sài Gòn.
Một số hình ảnh về các mỹ nhân khác:
Lê Mai và Thanh Mai, hai nữ sinh ưu tú của trường Trung học Lê Bảo Tịnh tại Sài Gòn trước 1975.
Lê Mai và Thanh Mai, hai nữ sinh ưu tú của trường Trung học Lê Bảo Tịnh tại Sài Gòn trước 1975.
Hot girl Sài Gòn Nguyễn Thi Kim Anh, 24 tuổi, tốt nghiệp tại một trường trung học Công Giáo ở Đà Lạt, có sở thích chơi quần vợt và bơi lội, đang làm việc cho một công ty kinh doanh tại Sài Gòn thời điểm năm 1971.
Hot girl Sài Gòn Nguyễn Thi Kim Anh, 24 tuổi, tốt nghiệp tại mộttrường trung học Công Giáo ở Đà Lạt, có sở thích chơi quần vợt và bơi lội, đang làm việc cho một công ty kinh doanh tại Sài Gòn thời điểm năm 1971.
Nữ nghệ sĩ Bạch Lan Thanh đứng trên cánh đồng lúa vào mùa thu hoạch.
Nữ nghệ sĩ Bạch Lan Thanh đứng trên cánh đồng lúa vào mùa thu hoạch.
Theo PNNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét