Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Đi ăn thịt heo xiên nướng than độc đáo ở Sài Gòn


Thịt heo nướng xiên que hấp dẫn từ hương đến vịẢNH: THIÊN AN
Thịt heo nướng không phải là món mới, nhưng chỉ có tiệm 10B Huỳnh Tịnh Của (TP.HCM) mới thực sự níu chân thực khách.
Chỉ là quán nhỏ không tên, nhưng nhìn những xiên thịt heo ướp sẵn gia vị lên bếp lò lửa đỏ rực, tiếng xèo xèo do mỡ nhỏ xuống than, mùi thơm nồng quyến rũ, cách người bán vừa đứng quạt vừa trở từng xiên thịt cũng khiến ai đi qua không thể không ghé vào.
Thịt heo nướng không phải là món mới, nhưng chỉ có tiệm 10B Huỳnh Tịnh Của (TP.HCM) mới thực sự níu chân thực khách.
Đi ăn thịt heo xiên nướng than độc đáo ở Sài Gòn - ảnh 2
Buổi sáng con đường này đầy những tiệm nhỏ bán hủ tiếu, phở, bò kho, đến tầm 3 giờ chiều, mặt bằng được nhường lại cho thịt heo xiên que nướng.
Cũng là món nướng nhưng thịt xiên ở đây chắc, ăn giòn, ngọt và có mùi thơm rất riêng, mùi thơm của thịt nướng vàng, của mè và sả băm quyện lại, ăn hết xiên này lại muốn thêm que khác.
Đi ăn thịt heo xiên nướng than độc đáo ở Sài Gòn - ảnh 3
Bí quyết để thịt nướng ngon là trước đó một ngày, thịt heo được đem về thái miếng, ướp gia vị rồi cho vào tủ mát để gia vị ngấm. Quá trình để trong tủ lạnh cũng giúp cho thịt rút nước, khi nướng sẽ giòn và ngon hơn.
Một xiên thịt ngon có màu bóng của mỡ, vàng ươm, cắn một miếng hơi giòn giòn sựt sựt nhưng không khô, vị ngọt ngọt mặn mặn đậm đà. Cắn một miếng thịt, ăn kèm một miếng đồ chua, có thể là xoài ngâm, củ cải, dưa leo, cà rốt mới thấy thú vui ẩm thực giản dị mà cao sang.
Đi ăn thịt heo xiên nướng than độc đáo ở Sài Gòn - ảnh 4
Chẳng biết vì sao tiệm chỉ bán thịt xiên nướng ăn kèm với bún. Như nhiều tiệm khác, để đa dạng món, chủ quán có thể thêm bánh mì hay xôi... để ăn kèm nhưng ở đây thì không. Nếu khách có nhu cầu, họ thường gợi ý khách đi qua đầu đường mua chứ không bị phụ thu tiền.
Thời gian gần đây, khách trẻ đến nhiều, con trai cô chủ gợi ý bán thêm món hồ lô, mề gà, nem nướng, cũng là một lần nướng, khách được ăn nhiều vị hơn nên cảm thấy thích thú.
So với 4 năm trước, tính thêm cả bún thịt nướng, hồ lô, nem nướng... thì danh mục nay đã có gần 10 món ăn. Thỏa sức cho các tín đồ ăn vặt.
Đi ăn thịt heo xiên nướng than độc đáo ở Sài Gòn - ảnh 5
Thiên An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét