Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Những địa điểm đến người Sài Gòn cũng lạc

Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm thấy số nhà 1086/127/2/6/15/48/5, đường Huỳnh Tấn Phát hay đến tận Biên Hòa để tìm đường Đồng Nai.

Dù sống lâu năm ở Sài Gòn, nhiều người vẫn dễ nhầm lẫn dẫn đến lạc đường khi tìm các địa chỉ sau:
Hoàng Sa và Trường Sa
kênh Nhiêu Lộc  Thị Nghè
Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với đường Hoàng Sa (trái) và đường Trường Sa. Ảnh: Phong Vinh.
Trường Sa và Hoàng Sa là tên hai con đường song song, chạy ven kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ở nội đô TP HCM, có chiều dài lần lượt là 8,5 và 8,7 km. Dù chạy hướng nào của hai con đường bạn vẫn thấy một phía là nhà, phía còn lại dòng kênh. Đây là lý do khiến nhiều người hay nhầm lẫn địa chỉ trên hai tuyến đường này.
Cách để phân biệt hiệu quả nhất là nhìn số địa chỉ ở hai bên đường, bạn sẽ xác định được hướng đi của mình. 
Trường Sơn - Quận 10 hay Trường Sơn – Sân bay?
Theo một số liệu thống kê, Sài Gòn có hơn 2.000 con đường lớn nhỏ, trong số đó có không ít con đường tuy nằm khác quận, huyện nhưng lại trùng tên nhau. Một ví dụ điển hình cho sự trùng tên này là đường Trường Sơn. Nếu không biết chính xác ở quận nào, bạn có thể sẽ đi đến đường Trường Sơn ở sân bay, thuộc quận Tân Bình thay vì đường Trường Sơn ở quận 10.
Thành phố vẫn còn nhiều con đường trùng tên khác như: Phạm Ngũ Lão ở Gò Vấp và quận 1, Hoàng Hoa Thám ở quận Bình Thạnh và Tân Bình, Hậu Giang ở quận Tân Bình và quận 6,…
Bến xe miền Đông
nhung-dia-diem-den-nguoi-sai-gon-cung-lac-1
Nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ dàng bị lạc trong “mê cung” lối ra vào này. Ảnh:benxemiendong.
Là bến xe khách lớn nhất Sài Gòn, bến xe Miền Đông tập trung các chuyến xe khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và một số chuyến từ miền Đông Nam Bộ. Bến xe tọa lạc tại đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh).
Hiện tại, bến xe có một cổng chính lớn và 6 cổng phụ: cổng 1, cổng 1A, cổng 2, cổng 3 và cổng 3A, 3B. Bên cạnh đó, bến còn phân ra một cửa chính và 7 cửa phụ: cửa 1, cửa 1A, 1B, cửa 2, cửa 2A, cửa 3, cửa 3A. Do đó, khi hẹn nhau ở bến xe miền Đông và không nói cổng vào, hai người rất khó để tìm thấy nhau.
Đồng Nai
Nếu được một người Sài Gòn hẹn bạn ra Đồng Nai để ăn món cút chiên bơ nổi tiếng, có thể du khách lần đầu đến thành phố sẽ suy nghĩ lại, “tại sao lại đi xa đến vậy trong khi ở Sài Gòn có biết bao món ngon?”.
Thật ra ở Sài Gòn, Đồng Nai cũng là tên một con đường thuộc quận 10. Nếu không hỏi kỹ lại hoặc tra cứu bản đồ, bạn sẽ bị nhầm lẫn đường Đồng Nai ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Số nhà 1086/127/2/6/15/48/5
Những căn nhà có số với các xuyệt siêu “khủng” tại Sài Gòn sẽ làm du khách “choáng” khi tìm đến.
Ngoài huyện Nhà Bè, tình trạng số nhà nhiều xuyệt này còn có ở quận Bình Tân và một số quận huyện khác.
nhung-dia-diem-den-nguoi-sai-gon-cung-lac-2
Nhiều người "vã mồ hôi" khi tìm kiếm số nhà như thế này. Ảnh: Phong Vinh.
Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét