Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Quán bún Hà Nội xếp hàng như thời bao cấp mà khách ăn vẫn đông như kiến

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Từ nhiều năm nay người dân quanh ngõ Trung Yên nói riêng và dân phố cổ Hà Nội nói chung, thậm chí có rất nhiều người từ những nơi khác đều tìm đến quán bún ngan Nhàn để thưởng thức.
Điểm đặc biệt là để được thưởng thức một bán bún ở đây, thực khách thường xuyên trải qua cảm giác của thời bao cấp khi phải đứng xếp hàng khá lâu để chờ tới lượt mình. Đã thế, bà chủ quán nhiều khi còn tỏ ra khá “khó tính” khi buông lời mắng cả các “thượng đế”.
Ấy vậy mà tuyệt nhiên chả ai tỏ ra khó chịu, bức xúc gì cả. Tất cả đều vui vẻ, kiên nhẫn chờ tới lượt ăn và lúc ra về thì không khỏi xuýt xoa “bún ở đây ngon quá”.
Chú thích ảnh
Bún ngan ngon nhất hay ngon nhì thì là để mọi người tự quyết định, nhưng đối với em, món mọc thịt ở đây là số 1, không nơi nào địch nổi đâu ạ !
Chị Nhàn thì quá nổi tiếng với việc chửi khách, vừa chan nước vừa chửi, vừa lọc thịt vừa mắng. Nhưng tuyệt nhiên em chưa bao giờ bị chửi bị mắng, có khi em còn ăn vạ, mắng lại, ngồi xuống chờ lâu nhất là 5' có đồ ăn, chưa bao giờ phải giục hay đợi lâu !
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Tại sao thì chắc lí do đơn giản bởi em ăn quá nhiều. Mấy hàng cháo chửi, phở chửi, bún chửi gặp em mất điện hết ! Bữa trưa của em là một bát mọc riêng, một bát thịt lọc riêng (1/2 con) có khi hôm nào vui ăn hẳn 1 con và kết thúc bằng một bát bún đầy đủ cả thịt và mọc.
Mọc thịt tươi, xay vừa đủ độ để vẫn có cái sần sật của thịt, không bị bở, trộn nhuyễn với hạt tiêu, mộc nhĩ, nấm hương ăn cứ thơm lừng lại xôm xốp. Mọc cũ ăn cái biết ngay nên em chỉ mê ăn mọc ở đây nhất.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Thịt ngan luộc cũng vừa ngọt, đủ mềm đủ dai, dai để cảm nhận được thớ thịt chắc nạc, mềm để cảm nhận được độ vừa chín tới, ăn miếng nào là ngọt họng, trôi tuốt tuồn tuột vào bụng luôn !
Nồi nước dùng thì cứ vừa lọc ngan, xẻ thịt đến đâu xương bỏ vào nồi đến đó nên ngọt chất, ngọt lừ luôn ấy.
Vị trí ngồi ưa thích của em là ngay trước mặt chị Nhàn, chỗ cái khay lòng mề trứng tim rồi cánh chặt, thịt vụn ấy...ai cũng thích giống em không ạ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét