Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Đầm Chuồn – chốn đi quên cả lối về

Nguyễn Thủy  

Đến với Huế, nếu bạn đã quá nhàm chán với Đại nội, lăng tẩm, chùa chiền… thì hãy theo chân chúng tôi đến với một điểm du lịch mới - Đầm Chuồn, cùng trải nghiệm hương vị đồng quê nơi đây, thưởng thức hải sản tươi sống của chính nơi này nuôi trồng.


Khung cảnh mênh mông nước của Đầm Chuồn
Men theo quốc lộ 49 rồi rẽ về hướng An Truyền, huyện Phú Vang, Đầm Chuồn sẽ dần hiện ra trước mắt bạn với mênh mông nước, xanh ngắt, hút hồn mọi du khách ghé đến nơi đây.
Chỉ cách trung tâm thành phố Huế 15km về phía Đông, Đầm Chuồn là điểm đến mới nổi tại Thừa Thiên Huế. Không mất quá nhiều thời gian di chuyển, các bạn sẽ được tận hưởng hương vị bình yên, mùi muối biển mằn mặn và gió trời mát rượi, thổi bay cái nóng còn sót lại của mùa hè.

Nổi lên giữa đầm là những nhà hàng nổi nhằm phục vụ thực khách đến thăm. Nhà hàng nổi được thiết kế rất đơn giản, bao gồm nhiều căn nhà chòi, nối với nhau bằng những cây cầu cong cong, tất cả đều được làm bằng tre. Tuy vậy, bạn đừng quá lo lắng khi di chuyển trên đó, bởi nó rất chắc chắn và an toàn.


Đến Đầm Chuồn, bạn sẽ được ngồi đò để di chuyển ra nhà hàng nổi. Và tất nhiên, nó hoàn toàn miễn phí. Vậy là, trước khi đánh chén no say, bạn đã có một chuyến dã ngoại, tuy ngắn nhưng cực kì thú vị ngay trên Đầm Chuồn. Chắc chắn, du khách sẽ không bao giờ quên được cảm giác di chuyển lênh đênh trên mặt nước, cảm nhận rõ sự mênh mông ở nơi đây, hòa cùng dòng nước bắn lên mạn thuyền, bắn vào cả người (nếu bạn ngồi ngoài), cực kì mát lạnh.




Một điều đặc biệt thú vị ở Đầm Chuồn, rất thu hút thực khách, đó chính là hải sản. Tại đây, hải sản được nuôi trực tiếp tại đầm và chỉ đưa vào chế biến khi thực khách chọn món. Giá các món ăn ở đây cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách, chỉ dao động từ 30 – 120.000 đồng.


Sò lụa xóc tỏi

Nghêu hấp sả ớt
Ngoài các món hải sản, tại đây cũng phục vụ các món ăn no như lẩu, cơm chiên, mì xào, hay mì ăn với ếch xào sả ớt…

Ếch xào sả ớt
Một món ăn bạn không thể bỏ qua, đó chính là bánh xèo và bánh ép cá kình, đặc sản tạo thành thương hiệu ở đây. Người ta thường nói, chưa ăn bánh ép, bánh xèo cá kình, là bạn chưa đặt chân đến Đầm Chuồn. Thật vậy, quả là thiếu sót nếu bạn chưa thử qua món ăn ngon, độc, lạ này.

Ảnh: Foody

Ảnh: Foody

Ảnh: Foody
Không gian nhà hàng cực kì rộng rãi, thoải mái và thoáng đãng. Tại đây, bạn sẽ được tránh xa điều hòa, quạt máy, chỉ sử dụng gió trời, cực kì thoải mái, không một chút gò bó, lại thân thiện với thiên nhiên. Nhân lúc chờ đợi nhà hàng chế biến món ăn, các bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp cũng như sự bao la của Đầm Chuồn, hay đơn giản chỉ là nhìn ngắm những hàng cọc giăng trên đầm – điểm nhấn thú vị nơi đây. Dù đứng ở bất cứ đâu, khung cảnh bao la, rộng lớn của Đầm Chuồn cũng dễ dàng thu hút ánh mắt người nhìn.




Nếu đã trót yêu khung cảnh nơi này, nếu có dịp, hãy ghé thăm một lần nữa, để thưởng thức trọn vẹn hơn vẻ đẹp của Đầm Chuồn, vẻ đẹp của chính con người xứ Huế tại đây!
Một số hình ảnh khác tại Đầm Chuồn:





Nguyễn Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét