Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bún chả chan - biến tấu lạ

Hà Nội dường như là “đất bún chả” bởi nhiều quán bún chả nổi tiếng với hương vị thơm lừng và nước chấm chua ngọt.


43

Bún chả chan

Nhắc đến bún chả Hà Nội, người ta nhắc đến bún chả Đắc Kim, bún chả phố cổ và “thời sự” nhất là bún chả Hương Liên mà giờ nhiều người vẫn quen gọi là “bún chả Obama” sau sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp trứ danh Anthony thưởng thức bún chả và bia Hà Nội ở quán này trong chuyến thăm Việt Nam. Thế nhưng ở con phố Mai Hắc Đế còn món bún chả khác cũng ngon và hấp dẫn không kém. Đó chính là bún chả chan - món ăn có nguồn gốc từ Bắc Ninh và được coi như “khúc biến tấu” của món bún chả hay các món bún canh Hà Nội.
Thật khác với chả chấm, chả chan được dùng với nước ninh xương thật nóng. Bát chả chan được dọn ra xanh mướt rau cải và hành lá, nổi bật chính giữa là miếng chả tròn được nướng chín xém chút cạnh thơm dậy mùi. Khi khách đến gọi món, nhà hàng mới nướng chả trên than hoa thơm lừng, nóng hổi. Nước dùng rất nóng được chủ quán múc ngay từ nồi nước dùng đang sôi. Nước canh bún chả chan là nước ninh xương, có vị ngọt vừa phải chứ không phải vị ngọt đậm như nhiều món bún khác.
Chả chan khi ăn thấy rất vừa miệng với vị nước dùng ngọt vừa quyện cùng rau cải xanh được trần qua ngai ngái. Ban đầu, có thể người ăn sẽ cảm thấy đôi chút lạ lẫm, nhưng sau vài miếng “khởi động”, càng thưởng thức bạn sẽ càng thấy vị thanh mát dễ chịu, đậm đà và hấp dẫn.
Bún dùng cho chả chan là bún sợi nhỏ dường như đã được cô chủ hàng chần qua nước sôi cho mềm trước khi chan nước dùng. Ăn một bát bún chả chan giữa những ngày chuyển mùa, bạn chắc hẳn cũng sẽ hài lòng với sự lạ lẫm và hấp dẫn của một món ăn không kém tiếng hơn “người anh em” chả chấm truyền thống. Món ăn thú vị này được phục vụ tại 153 Mai Hắc Đế. Quán mở cửa từ 7h - 21h. Thế nhưng có lẽ do hấp dẫn, giá hợp lý (30 nghìn/bát) nên có khi 13h quán đã hết hàng đóng cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét