Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Quán mì vịt tiềm trứ danh cho những ai trót mê ẩm thực Trung Hoa

Với vị ngon đặc trưng, bao năm nay, Thiêm Huy mì gia vẫn giữ cho mình lượng khách ổn định trên con đường ‘thương mại’ sầm uất nhất quận 5.

Nguyễn Trãi được mệnh danh là ‘con phố mua sắm’. Nơi đây có hàng loạt cửa hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp trải dài khắp trên con đường. Tuy thế, nhắc đến con phố này, người ta vẫn không quên những quán ăn người Hoa đậm sắc thơm vị - Thiêm Huy mì gia (455 Nguyễn Trãi, P. 7, Q. 5) là minh chứng.
Quán có đầy đủ các món ăn của người Hoa từ cơm đến mì, dimsum, canh tiềm gà…. Tráng miệng đa dạng các loại chè như đậu xanh phổ tai, chè củ năng, đậu đỏ hay mè đen, chè yến, pudding, cocktail cũng được phục vụ.
Đa dạng là thế nhưng thực khách thường tìm đến Thiêm Huy mì gia vì tô mì vịt tiềm chất lượng. Mì ở đây chuẩn đúng kiểu của người Hoa, vàng ươm, sợi mảnh, được trụng vừa chín tới. Quán có cả hai loại mì vịt tiềm chiên giòn và vịt tiềm mềm thông thường. Phần vịt ăn cùng khá lớn và được ướp nguyên liệu gia truyền thấm đẫm, mềm thịt, hương vị đậm đà.
Tuy giá cả có phần nhỉnh hơn so với một vài nơi nhưng theo nhiều thực khách, mì vịt tiềm tại quán hoàn toàn xứng với giá tiền. Một thực khách cũng chia sẻ rằng dù giá như thế nào, quan trọng là món ăn ngon và chất lượng thì vẫn sẽ thu hút được lượt khách ổn định.
Vịt tiềm chiên giòn cũng được nêm nếm kỹ lưỡng. Đặc trưng của món chiên - thịt hơi khô và dai cũng là ưu điểm khiến một số thực khách yêu thích lựa chọn vịt tiềm chiên thay vì mì vịt tiềm loại nước. Nước dùng tối màu đúng phong cách tiềm thuốc bắc, hương vị vừa vặn, không bị quá nồng mùi thảo mộc. Cải xanh và nấm đông cô cũng điểm tô cho phần mì thêm phần sống động.
Ngoài mì vịt tiềm nổi tiếng, bánh bao xá xíu cũng là được nhiều người yêu thích dimsum dùng thử. Bánh bao mỏng vỏ, phần nhân xá xíu sậm màu, phần thịt được làm mềm nhừ, rất đậm đà tưởng chừng sẽ mặn nhưng kết hợp cùng vỏ bánh lại tạo ra một hương vị tổng thể khá hài hòa.
Chân gà hấp tàu xì là món ăn đáng để thử khi ghé đến Thiêm Huy mì gia. Phần chân gà được làm sạch sẽ, không mùi hôi tanh được phủ lên bởi loại nước sốt gia truyền sóng sánh, đầy rực rỡ. Một trong những vướng mắc khiến thực khách ngại ngần khi dùng chân gà bởi vì dễ bị mắc xương nhưng chân gà hấp tàu xì ở đây đã được nấu nhừ để khách không gặp khó khăn khi ăn.
Đa số các quán ăn người Hoa đều không thể bỏ qua món gà ác tiềm thuốc bắc trong thực đơn của mình. Món ăn đầy dinh dưỡng được nấu kỹ và vẫn nóng nghi ngút khói khi được dọn lên. Canh tiềm được đựng trong thố giữ nhiệt nên vẫn duy trì được độ nóng dù cho khách không thưởng thức khi vừa được phục vụ.
Không gian rộng rãi 2 lầu cùng hệ thống máy lạnh tạo cho người ăn một trải nghiệm ăn uống thoải mái nhất. Phục vụ món ăn nhanh và gọn gàng, sạch sẽ. Tuy giá cả được khách hàng nhận định là khá cao nhưng chất lượng lại hoàn toàn ổn, có thể chấp nhận được. Điều này cho thấy cũng không quá ngạc nhiên khi vào dịp cuối tuần hay các ngày lễ đều tấp nập các lượt khách ra vào không ngớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét