Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Thiên đường ẩm thực Đài Loan cho ngày cuối tuần thư thả

Nếu là tín đồ của những món ăn đậm đà và đa sắc xứ Đài, hãy lưu ngay địa chỉ quán ăn này nhé.

Kế thừa sự tinh tế của ẩm thực Trung Hoa và thêm chút hương bỏ chút vị để tạo ra khẩu vị riêng của mình, ngày nay những món ăn Đài Loan đã du nhập và phổ biến rộng rãi với thực khách Việt. Nhưng để tìm được một nơi chuyên phục vụ hương vị này một cách đúng chuẩn tại Sài Gòn thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Trong đó, Baozi, thiên đường của “sự đa dạng và cầu kì”, lại là nơi hiếm hoi hội tụ đủ các yếu tố để thu hút những người yêu ẩm thực xứ Đài.
Ai đã từng đến Baozi thì đều phải bối rối trước cả một menu dài ngoằng với vô số món ăn từ quen vị đến lạ tên. Bắt đầu bạn sẽ được khai tiệc bằng những hương vị mới mẻ được chế biến từ những món ăn quen thuộc. Trứng lòng đào bọc tôm chiên, cái tên có lẽ luôn được gọi đầu tiên của bất cứ bàn ăn nào.
Trứng đúng chuẩn lòng đào, tan chảy đỏ ửng bên trong rất hấp dẫn. Bên ngoài ướm một lớp thịt xay nhuyễn được chiên xù lên giòn rụm và thơm phức. Sự giao hoà ăn ý của trứng béo mịn cùng bột thịt nêm nếm vừa miệng, đấy là lí do tại sao món này vẫn luôn được xem là signature của quán. Bên cạnh đó vẫn còn cánh gà mật ong, salad rong biển để mở đầu cho bữa ăn của bạn.
Tiếp đến, là hương vị thơm mềm từ các loại bánh bao. Bánh bao của Đài Loan hấp dẫn thực khách ở những phần nhân được chế biến cầu kì và bắt vị. Bánh bao thịt kho, bánh bao gà chiên, bánh bao đậu hũ ướp tương, những cái tên khiến thực khách tò mò không biết sự kết hợp khác lạ này có làm nên chuyện không.
Người Đài Loan gọi món bánh này là Gua Bao, sự kết hợp giữa bánh bao truyền thống người Hoa và chiếc hamburger của phương Tây. Vỏ bánh trắng nõn, mềm mịn thoảng hương bột mới. Kẹp giữa là phần nhân mặn đậm đà hương sắc thịt kho mềm mại, thấm tháp hay gà chiên giòn giòn dai dai, đậu phụ thì béo ngọt tự nhiên,… Tuỳ món mà đem đến cho thực khách một cung bậc cảm xúc riêng.
Đi vào bữa chính, có các món cơm, cánh gà chiên, bánh waffle,… đều là những hương vị mang đậm bản sắc của người Đài. Đặc biệt có món cháo thịt kho, hầu hết ai đã thử qua một lần đều bị lôi cuốn bởi hương vị mới lạ khó tả của nó.
Chưa hết đâu nhé, thực đơn chốt lại với những món tráng miệng để kế thúc một bữa ăn đậm đà và đa dạng hương sắc. Đương nhiên là sẽ không thể thiếu trà sữa, món quê nhà của Đài Loan, và thú vị hơn là bánh bao chiên kem, sự kết hợp “lạ lùng” cho bữa tráng miệng thêm hấp dẫn. Đa phần, các món ở Baozi mang đến sự cầu kì và chăm chút từ cách nêm nếm hương vị cho  đến bày trí món ăn. Tạo cho thực khách sự kích thích và hào hứng để nếm trải.
Hiện nay, Baozi đã có hai chi nhánh tại trung tâm Sài Gòn. Điểm trừ duy nhất của quán là không gian khá nhỏ, nên đôi lúc thực khách phải chờ xếp bàn và lên món khá chậm. Tuy nhiên, thái độ tận tình và thân thiện của nhân viên lại đã bù đắp lại và giúp thực khách hài lòng.
Mỗi phần ăn có giá từ 25.000 đồng đến 80.000 đồng, vị chi khoảng 100.000 nghìn đồng cho mỗi người thì đã có một bữa ăn ngon miệng và no căng, khá hợp túi tiền. Buổi tối cuối tuần rảnh rỗi, còn gì bằng thưởng cho mình một bữa ăn lạ miệng cùng hương vị chuẩn Đài Loan bên người thân, bạn bè nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét