Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Thử ngay món bánh canh cua trộn vừa có mặt tại Sài Gòn

Bạn đã ăn phở trộn, miến trộn, mì trộn muối ớt,… vậy đã thử qua món bánh canh trộn vừa được 'trình làng' này chưa?
Chỉ vừa mới xuất hiện ở một quán ăn nhỏ tại Sài Gòn, món bánh canh cua trộn đã khiến những 'tín đồ ẩm thực' phải tìm đến để thưởng thức cho được hương vị mới lạ này.
Được biết đây là sự khám phá của cô chủ quán sau hơn 1 năm thử nghiệm với nhiều kết hợp khác nhau. Cuối cùng, món bánh canh cua trộn vừa quen vừa lạ đã xuất hiện trong bản đồ ẩm thực tại Sài Gòn.
Bánh canh được trụng sơ qua cùng nước sôi để có độ mềm và chín vừa. Dường như trước đó đã được nêm qua một vài gia vị nên có màu vàng nhạt bắt mắt.
Sau đó, người bán sẽ cho nước sốt chua ngọt sền sệt rưới đều lên những sợi bánh.
Rồi nào là thịt xá xíu, tôm luộc, chả lụa, chả quế xắt đều tay sắp đầy đặn trên mặt tô, choáng cả phần bánh bên dưới. Một chút tiêu thơm thơm, một chút hành phi giòn giòn cùng ngò xanh, thế là có thể bày ra trong sự chờ đợi của thực khách.
Đi kèm cùng tô bánh khô là chén nước súp màu gạch cua đỏ cam rất hấp dẫn, bên trong thu hút với ốc, thịt cua được lột sạch và vài miếng huyết.
Có vẻ người ăn không thể chờ đợi thêm nữa để khám phá món ăn độc đáo này.
Bạn phải trộn đều phần bánh phía dưới để nước sốt thấm đều trong từng thức ăn kèm.
Sợi bánh canh là loại bánh bột lọc, trong và có độ dai ngon hơn sợi trắng thông thường. Bánh thấm trong vị chua ngọt dịu của nước sốt sền sệt.
Món ăn không mang vị đậm đà như những món ăn trộn thông thường mà có độ khô vừa phải.
Chả lụa, thịt xá xíu, tôm đầy ắp chiếm trọn cả tô để hoà thêm vị ngọt, vị giòn dai cho món ăn. Và đừng quên vắt thêm lát chanh để cân bằng hương vị và kích thích khẩu vị đấy.
Hấp dẫn nhất là chén nước súp thơm lừng, bắt vị với các món ăn kèm. Cua mang vị ngọt tươi, còn ốc giòn giòn thơm thơm khi đã được chế biến qua các loại gia vị.
Khi ăn cùng món khô thì chén nước súp nóng này giúp dễ ăn hơn. Bạn sẽ thấy vị quen quen như món súp cua hay ăn nhưng lại có độ sệt vừa phải, thêm vào đó là vị tươi mát của nấm, huyết heo lạ lạ.
Quán ăn nhỏ nằm trong hẻm nhưng lại thu hút nhiều khách đến ăn. Ban đầu, quán bán chủ yếu các món bánh canh, bún riêu,… được nhiều bạn học sinh sinh viên ghé ăn. Từ khi có món bánh canh cua trộn hấp dẫn này thì lại được quan tâm của những ai thích khám phá món lạ.
Giá cho mỗi tô thập cẩm là 45.000 đồng, giá vừa ăn cho một phần đầy ắp. Cô chủ bán từ 7 giờ đến chiều nhưng bạn hãy tranh thủ ghé nhé vì chỉ mới khoảng 16h mà có nhiều người phải tiếc hùi hụi đi về vì hết món. Lưu ngay địa chỉ quán đi nào: 252/20 Cao Thắng quận 3, TP.HCM nhé.
Theo Trúc Nguyên/Saostar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét