Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Xếp hàng để đợi được thưởng thức bánh mì cô Diệp nóng giòn hấp dẫn gần chợ Bà Hoa

Quán có tuổi đời hơn 40 năm và có thưởng thức một lần, người ta mới hiểu được tại sao bánh mì cô Diệp lại thu hút thực khách đến thế.
Sát chợ bà Hoa, tại số 238 Võ Thành Trang có một quán bánh mì nổi tiếng được nhiều người ghé đến để thưởng thức: bánh mì cô Diệp. Không phải ngẫu nhiên mà người ta thích bánh mì cô Diệp đến vậy. Đầu tiên và cũng là điều thu hút nhất của quán bánh mì này là bánh mì do nhà làm nên lúc nào cũng nóng giòn hấp dẫn. Bánh mì ở đây là dạng vỏ giòn nhưng không quá khô, bên trong ruột bánh đặc và ẩm khiến người ăn không cảm thấy quá khô khi ăn.

Rất dễ để nhận ra quán bánh mì này bởi cô Diệp bày trí hai bên là những nguyên liệu hấp dẫn: một bên là tủ bỏ bánh mì và đầy ắp thịt nguội, rau xanh gọn gàng, hấp dẫn và sạch sẽ. Bên còn lại là nơi để pate và bơ. Dù quán rất đông nhưng cũng không cần quá nhiều người phụ, chỉ cần hai cô bán hàng luân phiên nhau một người trét bơ, một người gắp nhân bánh và gói cho khách, thoăn thoắt và nhanh chóng.
Một điều đặc biệt là khác với phong cách ăn bánh mì của những tiệm bánh nổi tiếng tại Sài Gòn: ưa bánh to, bỏ nhân nhiều và lấy giá khủng. Bánh mì cô Diệp đi ngược lại xu hướng đó: một ổ bánh mì ở đây tương đối vừa phải không quá to, nhân cũng bỏ vừa vặn để khi ăn có thể cảm nhận đủ vị chả, thịt, rau, dưa mà không bị ngấy. Với kích thước như thế, một ổ bánh mì tại đây chỉ có giá 10.000-15.000 đồng.
Nếu bạn không muốn ăn nhân thịt chả, bánh mì cô Diệp còn bán loại bánh mì bơ đậu phộng cũng hấp dẫn không kém. Giá cho loại bánh mì này là 5.000 đồng. Tuy nhiên nếu bạn ăn “mạnh” một tí thì hãy mua hai ổ bánh mì để cung cấp đủ năng lượng cho một bữa ăn.
Bạn có thể ghé mua và thưởng thức bánh mì cô Diệp từ 4h30-24h mỗi ngày. Nhưng nếu bạn ghé tiệm buổi tối thì hơi đông khách và bạn phải xếp hàng để mua. Tuy nhiên thao tác của hai cô chủ rất nhanh nên cũng không quá lâu để có ổ bánh mì ngon cho bạn. Nếu bạn ăn chay hoặc có sở thích riêng, bạn có thể nói với cô. Các cô rất dễ tính, chiều khách nên sẽ mang đến cho bạn những ổ bánh hợp khẩu vị nhất.
Theo Saostar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét