Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Bánh cuốn trứng nổi tiếng khu Vạn Kiếp không thể bỏ lỡ

Thơm béo vị trứng, nhân thịt đầy ụ, đĩa bánh cuốn trứng nóng hổi luôn là món ăn mà mỗi khi đi ngang con đường Vạn Kiếp bạn phải khám phá.

Con đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh luôn đầy ắp lời mời gọi của những hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nếu đã có dịp ghé ngang khu này thì bạn đừng quên thưởng thức một đĩa bánh cuốn trứng, món được xem là món ăn “đặc sản” của khu ăn uống bình dân hiếm có ở Sài thành.
Khác lạ so với bánh cuốn thông thường với lớp vỏ ngoài chỉ là bột, bánh cuốn đặc biệt này ướm lên màu vàng của trứng được đánh đều tay trông vô cùng hấp dẫn. Chỉ khi có người gọi, cô chủ mới đổ bánh nên bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon.
Ban đầu là một lớp bột gạo tráng mỏng, sao đó trứng được đánh đều vào cho vào bên trên lớp bột để hoà quyện và kết dính lại thành vỏ bánh mềm mịn. Phần nhân đầy ắp với thịt, nấm mèo, nấm đông cô, tạo nên những cuốn bánh đẫy đà, nhìn phát thèm. Bánh được cuốn khéo léo nên rất chắc chắn và đẹp mắt.
Dĩa bánh bày ra đầy đặn với những món ăn kèm quen thuộc như chả lụa, chả quế, nem, bánh tôm chiên. Bên dưới, những chiếc bánh đươc xếp đều đặn đang “ẩn mình” trong giá trụng và rau như đang chờ bạn khám phá.
Bánh là sự hoà quyện của phần vỏ thơm thơm vị trứng nên sẽ làm bạn không cảm thấy mau ngấy như loại bánh bột thông thường. Bột mềm, dai hoà cùng trứng mang đến cái beo béo cho món ăn. Những miếng chả lụa, chả quế sẽ tiếp vị đậm đà và bánh tôm lại góp thêm cái gion giòn cho khẩu vị thêm đa dạng. Hãy nhớ dặn cô bỏ kèm hành phi, món ăn tuy phụ nhưng khi thiếu thì dĩa bánh cuốn sẽ lại hụt đi mấy phần hấp dẫn.
Phần nhân bánh căng tròn và đầy ụ nào là thịt, nấm mèo giòn giòn và cả nấm đông cô ngọt thơm. Và dù cho nhân có nhiều thì độ dai của lớp vỏ bánh vẫn có thể bao trọn cả phần thức ăn hấp dẫn bên trong. Có hai kiểu thưởng thức, một là bạn chấm từng phần bánh vào chén nước mắm ăn kèm hoặc có thể chan đều để thấm vị. Đừng lo nhé, nước chấm bánh cuốn không đậm đà mà được pha loãng nên phù hợp với khẩu vị của mỗi người.
Quán ăn là một căn nhà nằm trong con hẻm 55/19 đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh. Tuy chỉ đơn sơ một chiếc ủ kính nhỏ cùng chiếc xửng hấp nhưng mỗi ngày ở đây phục vụ hàng trăm phần bánh cuốn cho thực khách. Bởi vì quán dường như là địa chỉ quen thuộc của những ai yêu thích món bánh cuốn trứng hấp dẫn và muốn trải nghiệm sự sáng tạo mới lạ này.  Ngoài bánh cuốn trứng, quán vẫn có loại bánh cuốn thông thường. Với mức giá 26.000 đồng cho một phần ăn no nê, căng bụng. Món ăn ngon, giá bình dân, thì còn ngần ngại gì mà bạn không lưu ngay địa điểm ăn uống hấp dẫn này nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét