Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Khám phá rừng săng lẻ đẹp nhất Đông Dương

(Baonghean.vn) - Rừng săng lẻ nằm ở địa phận bản Quang Thịnh, xã Tam Đình, huyện Tương Dương thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An được xem là rừng săng lẻ đẹp nhất Đông Dương. Khu rừng có gần 70 ha thuần cây săng lẻ lâu năm cao chót vót, cùng với con đường 7 uốn lượn giữ rừng tạo nên vẻ đẹp mà không nơi nào có được.
Rừng săng lẻ thuộc địa phận huyện Tương Dương, Nghệ An nên được mọi người trong vùng gọi là "Rừng săng lẻ Tương Dương". Từ năm 1964, khu rừng tuyệt đẹp này được đưa vào diện quản lý, bảo vệ.
Khu rừng là một
Khu rừng là một "đại gia đình cây săng lẻ" thuộc họ Bằng Lăng, tên gọi săng lẻ là tên địa phương, còn tên khoa học là Lagerstroemiatomentsa Presl.
Những cây săng lẻ cao 30 - 40 m cao chót vói, khiến những ai đi qua không khỏi ngỡ ngàng.
Những cây săng lẻ cao 30 - 40 m cao chót vói, khiến những ai đi qua không khỏi ngỡ ngàng.
Trung khu rừng, thỉ thoảng có những cây khác như: bồ đề, lát, thôi thôi... góp phần tạo nên sự đa dạng của nó.
Trong khu rừng, thỉnh thoảng có những cây khác như: bồ đề, lát, thôi thôi... góp phần tạo nên sự đa dạng của hệ thống thực vật tại đây.
Vào buổi xế chiều, ánh mặt trời rọi vào các tầng lá của rừng săng lẻ tạo cho khu rừng một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.
Vào buổi xế chiều, ánh mặt trời rọi vào các tầng lá của rừng săng lẻ tạo cho khu rừng một vẻ đẹp tầng tầng lớp lớp, lung linh, huyền ảo.
Cuối mùa đông, rừng săng lẻ bắt đầu đổ là, gợi cho ta một mùa thu vàng ở trời Âu xa xăm.
Cuối mùa đông, lá của những cây săng lẻ bắt đầu đổi màu rồi rơi rụng, gợi cho ta một mùa thu vàng ở trời Âu xa xăm. Ảnh: Đình Việt.
Một hình ảnh đẹp về khu rừng săng lẻ mùa lá rụng. Nhìn từ dưới lên, những chiếc cánh như tơ trời nối vào nhau lồng lộng.
Một hình ảnh đẹp về khu rừng săng lẻ mùa lá rụng. Nhìn từ dưới lên, những cành cây như tơ trời nối vào nhau lồng lộng.
Mỗi mùa khu rựng lại có một vẻ đẹp riêng, điều này khiến cho những du khách muốn đến với khu rừng không cần phải lo lắng nhiều về việc sắp xếp thời gian.
Mỗi mùa, khu rừng lại có một vẻ đẹp riêng, điều này khiến cho những du khách muốn đến với khu rừng không cần phải lo lắng nhiều về việc sắp xếp thời gian.
Quốc lộ 7A chạy uốn lượn trong khu rừng. Điều này thuận lợi cho các di khách gần xa muốn đến và khám phá khu rừng này.
Quốc lộ 7A chạy uốn lượn trong khu rừng. Điều này thuận lợi cho các du khách gần xa muốn đến và khám phá khu rừng này.
Ở rìa các khu rừng, những chiếc quán của đồng bào dân tộc Thái Tương Dương dựng san sát, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những du khách từ xa đến.
Ở rìa các khu rừng, những hàng quán của đồng bào dân tộc Thái Tương Dương dựng san sát, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những du khách từ xa đến. Ảnh: Đình Việt
 Hồ Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét