Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Mê mẩn “đảo cò” giữa lòng thành phố

Trương Hoa

Nằm tọa lạc giữa lòng hồ 4ha của khu sinh thái Green Eco (TP.Hà Tĩnh) với cây cối xây tốt, um tùm, nơi đó, hàng ngàn, hàng vạn con cò bay về trú ẩn sau một ngày đì kiếm ăn xa.

Đảo cò giữa lòng thành phố, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức thu hút.
“Đảo cò” nghe có vẻ to tát, thực chất nó chỉ là một cồn đất rộng chừng 2.000m2 được “nhô” lên ngay giữa lòng hồ rộng chừng 4ha của Khu sinh thái Green Eco (P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) với dày đặc cây keo và tre.
Từ năm 2007, sau khi khu du lịch sinh thái này đưa vào khai thác, bắt đầu từ mùa thu trở đi, đàn cò trắng với số lượng hàng vạn con lại tìm về trú ngụ, xây tổ ấm rồi cứ thế sinh sôi nảy nở. Trở thành “hiện tượng” tự nhiên hiếm có, may mắn cho người dân thành phố.
“Đất lành chim đậu”, mặc nghiêm, 10 năm nay Khu du lịch sinh thái Green trở thành nơi trú ngụ của những đàn cò trắng. Mỗi lần đàn cò ở đây tung cánh đi tìm kiếm thức ăn vào buổi sáng mai hay bay lượn tìm về nơi trú ngụ vào buổi hoàng hôn đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sức thu hút.
Lẽ đó, người dân mới lý giải, “Đất là nơi ở, tổ ấm trú ngụ. Chim là loài di trú, nó chỉ thích những nơi mà nơi đó có sự yên bình, không có ác độc thì đến đậu và ở. 
Ý nghĩa hơn, con người mà sống tại đất đó, có những loài chim bay đến ở, tức là vùng đất đó là đất lành, người dân yên hòa” – ông Nguyễn Văn Minh (80 tuổi, một cao niên tại TP.Hà Tĩnh) nói.
Vừa lạ mắt, vừa thích thú. Khi giữa xô bồ của cuộc sống đô thị lại xuất hiện ngay một “đảo cò” giữa lòng thành phố với hàng triệu con tạo nên một cảnh quan yên bình. Tiếng kêu rả rích, vỗ cánh vào mỗi sớm mai và khi chiều đến nó như chiếc đồng hồ báo thức cho người dân một ngày khởi đầu và kết thúc.
Một số hình ảnh "đảo cò" giữa lòng TP.Hà Tĩnh:
Đã hơn 10 năm nay, hàng vạn con cò lại trở về nơi đây trú ẩn
Cứ 6h sáng đàn cò bay đi kiếm ăn, đến 17h thì trở về "tổ ấm"
Người dân TP.Hà Tĩnh xem đây như một điều kỳ thú và điềm may mắn
Sinh sống trên một cồn đất nhô lên giữa mặt nước với cây cối um tùm, xanh tốt
Chiều muốn, hàng vạn con cò lại trở về nơi trú ẩn
Ví lẽ đó, "đảo cò" trở thành điểm đến thích thú của nhiều người tới Khu du lịch Green Eco
Nằm lọt thỏm giữa lòng thành phố Hà Tĩnh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp
Đất lành chim đậu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét