Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Nếu đến Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua quán bún có món chả da cực ngon này

Bún bò là món ăn nổi tiếng ở các vùng miền Trung, tuy nhiên ở mỗi vùng miền lại có một công thức nấu bún bò khác nhau. Nếu bạn là một tín đồ của bún bò thì không nên bỏ qua quán bún bò có hương vị đặc biệt và món chả da cực độc đáo này đâu.

Bún bà Trọng (60 Trần Phú, Thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) là quán bún lâu đời, đã bán hơn 20 năm và nổi tiếng vì nghề làm giò chả. Nếu đã từng được một lần thử qua món bún bò ở quán bà Trọng, bạn sẽ phải tấm tắc xuýt xoa vì khó tìm quán có hương vị nước dùng đặc trưng như vậy.
Khi đến đây thường nhân viên sẽ hỏi bạn ăn bún gì, không phải là có nhiều loại bún mà ý họ muốn hỏi bạn muốn ăn bún bò, giò hay chả. Điểm độc đáo ở quán là nước dùng và chả da rất ngon.
Có lẽ vì quán bà Trọng là một trong những chỗ bán chả nổi tiếng nên hầu hết các quán bún khác trong vùng cũng lấy chả nơi đây để bán. Giò chả ở đây rất chắc, ăn không cảm thấy vị bở của bột mà hoàn toàn là thịt quết nhuyễn. Có hai loại chả, một là chả thường (chỉ có thịt) và chả da (phía bên ngoài được bọc một miếng da heo).
Nếu bạn kêu một tô bún chả thì người ta sẽ bỏ đầy đủ chả thường và chả da. Tuy nhiên nếu bạn kêu bún bò chả hoặc giò chả thì chủ quán sẽ để chả thường. Thế nên nếu trót yêu món chả da thì bạn phải dặn đó nhé.
Cách bỏ chả ở đây cũng rất hào phóng, thường sẽ là hai miếng chả to, không phải chỉ là vài lát hoặc miếng chả nhỏ gói lá như ở nhiều nơi. Nước dùng ở đây cũng khá đặc biệt, tinh ý có thể phát hiện nước dùng nấu từ xương nên rất ngọt và thanh. Đặc biệt hương vị ở đây hoàn toàn khác với bún bò Huế tức là không có quế và sả mà chỉ có xương và một chút gia vị cho dậy mùi, ngọt nước.
Bò ở đây cũng chia thành bò tái và bò nạm, nếu bạn thích ăn chín thì phải dặn không thì cô chủ sẽ quen tay mà làm bò tái đấy nhé. Mỗi tô bún ở đây chỉ có giá từ 15.000 - 25.000 đồng một phần và rất nhiều đấy nhé.
Bạn cũng có thể mua riêng một cây chả về nhà, mỗi cây chả ở đây chỉ có giá 45.000 đồng và khá to. Nhưng nếu muốn chả da thì phải dặn sớm không sẽ rất mau hết. Có rất nhiều quán ghi bún bà Trọng tuy nhiên đó là các quán con cháu của bà mở ra, bạn nên đến địa chỉ gốc để ăn mới đúng hương vị nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét