Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Quán mì Quảng Đà Lạt được yêu thích trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3

Gắp một đũa mì cho vào miệng, cắn một miếng thịt thơm ngon, húp một ngụm nước lèo, cắn một miếng bánh đa cho phát ra tiếng "soạt", khi đó mới thấy cái ngon đầy miệng của món ăn.

Nằm sâu trong con hẻm đường Lê Văn Sỹ (453/77B20 Lê Văn Sỹ, P. 12, Q. 3, TP.HCM), quán mì Quảng Đà Lạt sẽ làm bạn nhớ đến hương vị đặc trưng của món ăn này đến từ Đà lạt. Mì Quảng Đà Lạt cũng có nguồn gốc từ mì Quảng miền Trung, nhưng được người dân xứ ngàn hoa thay đổi cho phù hợp với khẩu vị với xứ lạnh.
Mì Quảng tại đây có khá nhiều hương vị như mì Quảng thịt nạc-chả, mì Quảng sườn-chả, mì Quảng hải sản, mì Quảng thập cẩm;… Tất cả các món đều có giá từ 25.000-35.000 đồng. Dù giá ở mức “bình dân”, nhưng tô mì Quảng chẳng “bình dân” tí nào đâu. Chỉ cần ăn một tô là bạn đã no nê rồi đấy!
 Không giống như mì Quảng miền Trung, mì Quảng Đà Lạt có màu đỏ vàng. Nếm thử một tí, chắc bạn sẽ nghiền mãi vị nước lèo của mì Quảng. Nước lèo có vị thơm, ngọt thanh, chút vị béo cùng một tí vị mặn mặn sẽ kích thích vị giác của bạn. Để có đúng vị, nước lèo của tô mì được nấu bằng củ quả gồm củ sắn, cà rốt, củ hành tây… nấu nhừ để tạo vị ngọt thiên nhiên.
Tôm khô được ngâm cho bớt vị mặn và giả tơi ra nấu chung với nước lèo, xương heo. Ngoài ra, người ta còn dùng sườn heo non đã ướp gia vị chiên vừa với dầu hạt điều để ninh cùng nước lèo. Sợi mì Quảng của quán rất chất lượng. Sợi mì có màu vàng óng ánh trông rất đẹp mắt. Khi bạn trộn mì lên, sợi mì không gãy mà vẫn giữ được độ dai vừa phải.
Đặc biệt, các nguyên liệu của tô mì như thịt, chả, tôm,… được chủ quá chọn lựa và nấu kĩ càng. Miếng thịt, miếng chả được cắt lát mỏng, vừa ăn. Tôm, mực còn tươi, giòn và giữ được độ ngọt. Gắp một đũa mì Quảng cho vào miệng, cắn một miếng thịt thơm ngon, húp một ngụm nước lèo cho phát ra tiếng “soạt”, khi đó mới thấy cái thú, mới thấy cái ngon đầy miệng của món ăn.
Nhìn tô mì đầy đặn, bên những chú tôm đỏ mọng là một lới xà lách xanh xanh, dăm ba hạt đậu phộng được rải đều, làm cho ta cảm thấy muốn ăn ngay. Mà phải ăn từ khi còn nóng kia. Mì Quảng mà để nguội sẽ mất ngon, lá mì sẽ bị tơi ra, rau sống héo đi, cái mùi thơm giòn của rau, đậu sẽ bị tản bớt…
Ăn mì Quảng phải ăn cùng bánh tráng (đa) nướng mới đúng bài bản. Bánh tráng của quán giòn và thơm tho. Thưởng thức cái béo ngọt của mì cùng với cái thơm cả bánh làm cho người ăn có cảm giác ngon miệng hơn rất nhiều.
Đặc biệt nhất làm nên vị ngon của mì Quảng Đà Lạt chính là rau ăn cùng. Không phải là rau muống bào, bắp chuối thái sợi mà xa xỉ hơn là xà lách rôn, thêm vài lá húng lủi cùng giá đỗ khiến món ăn đậm đà và bổ dưỡng. Xà lách được thái sợi mỏng, vừa tươi, vừa giòn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đến với quán, bạn cũng có thể thưởng thức thêm bún bò Huế hay hủ tiếu mực. Tất cả được nấu khá đậm đà và được nhiều thực khách ưa chuộng.
Dù ẩn mình sau trong hẻm, nhưng không gian quán khá rộng rãi và sạch sẽ. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, cởi mở và lịch sự. Nói vui rằng: Quán thường mở những bản nhạc tình ca nhẹ nhàng, thêm với tí cái se lạnh của Sài Gòn, ngồi thưởng thức tô mì Quảng Đà Lạt thơm ngon thì đúng chất không gian thơ mộng của Đà Lạt rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét