Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Thưởng thức hương vị bún bò truyền thống ngay tại trung tâm thành phố

Nằm trên con đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, Bún bò Huế 62 từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của thực khách mỗi khi thèm món bún đặc sản miền Trung này.


Bún bò Huế ngày nay đã trở thành món ăn phổ biến tại Sài Gòn. Hương vị mộc mạc của miền Trung đã lan toả khắp mọi hàng quán. Nhưng để tìm ra một địa chỉ thực sự hấp dẫn và mang đúng hương vị Huế thì không phải dễ. Và Bún bò Huế 62 (nguyễn Thiện Thuật, quận 3) là một trong những địa chỉ hiếm hoi để thực khách ghiền món ăn này có thể đến khi ‘thèm’.
Quán ăn đơn giản được mở ngay tại nhà cô chủ, với một chiếc tủ kính bày biện thức ăn sạch sẽ và tươm tất. Chỉ cần vừa dừng chân trước quán thôi bạn sẽ bị lôi cuốn bởi hương thơm ngào ngạt sóng mũi toả ra từ nồi nước lèo nghi ngút bên trong bếp. Thật sự, bạn chẳng thể nào cầm lòng trước sự hấp dẫn của những tô bún bò nóng hổi mà gọi ngay một phần để thưởng thức.
Ổn định tại bàn ăn, khoảng năm phút sau phần bún bò đầy đủ được mang ra trong cái kêu réo của bao tử. Ấn tượng đầu tiên về món ăn là sự đầy đặn và bắt vị. Tô bún toả hương, đầy màu sắc với nào là chả cua, miếng nạm, phần thịt tái và cục giò to chiếm trọn cả mặt tô. Hấp dẫn nhất là phần nước súp đậm đà các loại gia vị như sa tế, thêm chút sắc xanh của hành ngò bên trên.
Đảo đũa sơ một vòng, những sợi bún tròn và mướt ẩn mình phía dưới như đang chực chờ khám phá. Sợi bún thấm đều trong hương vị của món ăn sẽ khiến bạn ngất ngây. Những món ăn kèm lại tiếp thêm vị ngọt tự nhiên từ thịt.
Thịt bò ở quán dùng được cô chủ mỗi sớm lấy từ chợ đầu mối, là loại thịt nguyên chất của bò ta. Tuỳ sở thích mà bạn có thể gọi thịt bắp bò, nạm, tái hay gân. Chưa dùng lại ở đó, tô bún còn kèm thêm cái gion giòn của miếng chả cua, thịt giò béo ngậy hay miếng chả quế đặc trưng.
Cái tạo nên nét đặc trưng cho mỗi tô bún ở quán chính là hương vị của nước dùng. Nồi nước lèo đậm đà trong vị ngọt của nước hầm xương và ngào ngạt mùi thơm của các loại thảo dược nấu cùng như quế, hành tây, sả,… Tuy nhiên, chúng không át đi hương vị của món mà chỉ thoang thoảng hương lôi cuốn vị giác vô cùng. Để có nồi nước lèo cho mỗi ngày bán, quán phải hầm xương từ đêm hôm trước trong 12 giờ đồng hồ mới chắt lọc được cái ngọt thanh và sau đó nêm nếm theo bí quyết riêng của quán.
Ăn kèm với đĩa rau sống tươi ngon với rau muốn, lá quế, tía tô,… tô bún sẽ trở nên thật hoàn hảo trong từng vị cảm. Xì xụp húp từng muỗng nước dùng nóng ấm, cho vào một ít ớt sa tế, bạn lại thêm xuýt xoa vì cái vị cay cay đặc trưng đậm đà hương sắc. Món mang đến cho thực khách hương vị truyền thống của tô bún bò miền Trung, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế.
Quán ăn được phục vụ theo kiểu tại nhà nên chỉ đơn giản với vài chiếc bàn, ghế sắp xếp gọn gàng. Hằng ngày quán phục vụ hai buổi, sáng từ 7-10h  và chiều lại bắt đầu khoảng 16h. Tô bún đầy ắp và thơm ngon giao động với mức giá trung bình từ 40.000-50.000 tuỳ vào bạn gọi món. Một mức giá khá hợp lí cho bữa ăn to đầy ngay tại trung tâm của thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét