Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Thưởng thức món bánh cuốn tiếng tăm với hơn nửa thế kỷ ‘trụ chân’ tại Sài Gòn

Quán bánh cuốn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) đã có tuổi đời hơn 50 năm và luôn khiến thực khách: "lâu lâu không ăn lại thấy thèm".

Trong rất nhiều hàng quán bánh cuốn tại Sài Gòn, người ta không thể nào không nhắc đến Bánh cuốn Tây Hồ, một thương hiệu đã quá quen thuộc với thâm niên lên đến hơn 50 năm trụ vững tại đây, được nhiều thực khách yêu mến. Quán ăn khang trang, rộng rãi tọa lạc ngay trên con đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) không quá khó để tìm đến thử.
Một phần bánh cuốn tại đây khá chất lượng với 4 cuốn nhân thịt, nấm mèo cực kỳ đầy đặn và rau giá đã được trụng sơ. Phần ăn nóng hổi được làm mới ngay tại chỗ. Lớp bánh được tráng mỏng, dai  và cuốn rất khéo, tạo nên một cuốn tròn trĩnh nhiều nhân mà không bị vỡ. Cả phần ăn nom trông rất đầy và bắt mắt bởi sắc trắng của bánh cuốn, cùng màu vàng nâu quyến rũ của hành phi, lẫn rau thơm xanh tươi, tổng thể hài hòa cả từ hương vị đến hình thức.
Tuy nhiên một vài thực khách cho rằng phần nhân nhiều vừa là điểm mạnh cũng là điểm khiến họ mau ngán và nhanh no, vì thịt đẫy đà quá, thiếu mất sự thanh cảnh và tinh tế trong món bánh cuốn. Phần bánh cuốn cơ bản sẽ không có các loại chả hay nem ăn kèm, thực khách thường phải gọi thêm nếu muốn thưởng thức riêng.
Nước chấm được pha vừa phải, tỉ lệ chua - ngọt được cân bằng khá tốt, là một điểm cộng khiến món ăn trở nên có hồn hơn. Bình nước chấm được bày sẵn trên bàn để khách ăn thoái mái tự phục vụ theo khẩu vị cá nhân, có thể đổ thẳng vào phần ăn hoặc rót ra chiếc chum riêng để chấm.
Ngoài ra, bánh đậu cũng là món ăn phụ khiến nhiều thực khách thích thú. Bánh nhiều nhân, được chiên vàng đều và giòn ruộm, kêu rôm rốp từng tiếng khi ăn. Phần bánh cuốn tròn đầy chấm cùng nước mắm cay cay, thêm chút rau giá, rồi ăn cùng nem chả hay bánh đậu, từng hương vị cứ sánh đôi với nhau hài hòa, tạo nên vị ngon khó cưỡng của một đĩa bánh cuốn tại đây.
Các khâu từ chế biến món ăn như tráng bánh, cuộn bánh đến cung cách phục vụ đều rất sạch sẽ và chuyên nghiệp. Họ đặt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm là trên hết, tạo nên sự tin cậy nơi thực khách. Người ăn không những được thưởng thức món ăn ngon mà còn được tận mắt thấy từng khâu chế biến nhanh tay và vô cùng khéo léo của những người thợ thạo nghề.
Giá cả cho một phần bánh cuốn tại đây là 36.000 đồng gồm 4 cuốn và rau giá được xếp gọn gàng trên đĩa, còn bánh ướt là 30.000 đồng. Phần ăn kèm như chả lụa, nem Huế hay bánh đậu, bánh cam dao động từ 5.000 - 7.000 đồng một cái. Giá cả tầm trung cho một phần bánh cuốn nhưng ‘đắt xắt ra miếng’, chất lượng món ăn ổn định với thâm niên lâu đời, đầy uy tín. Không gian quán sạch sẽ và thoải mái cũng đã khiến quán ăn trở thành một điểm đến thân thuộc của rất nhiều thực khách tại Sài Gòn.
Bánh cuốn - món ăn dùng bữa nào trong ngày cũng đều phù hợp nên chẳng trách từ lâu đã trở thành một sự lựa chọn tối ưu cho bất kì ai. Dù chiếc bụng không ‘kêu réo’ thì vẫn thòm thèm một chút hương vị đậm đà từ bánh cuốn nhân thịt, kèm sự tươi mới nhẹ nhàng của rau giá lẫn vị mặn ngọt hài hòa của nước chấm, ngày bỗng nhiên lại trọn vẹn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét