Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Đừng xem khi đói: Sức hút khó cưỡng từ "bộ sưu tập" các món bánh tráng ngon tuyệt!

Các món ngon từ bánh tráng luôn là nguồn “cảm hứng” vô tận của các “tín đồ” ăn vặt. Vậy sao bạn không thử làm một “tour” khám phá các món bánh tráng đang hot “rần rần” hiện nay chứ nhỉ?
Bánh tráng nướng: Pizza đậm chất Việt Nam
Bắt nguồn từ “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt, món bánh tráng nướng nóng giòn, thơm lừng đã chinh phục biết bao “tâm hồn ăn uống”. Nếu chiếc bánh tráng nướng “chính thống” chỉ đơn thuần gồm có: Trứng cút, hành lá, chút tép sấy và bánh tráng được nướng giòn trên lửa than dìu dịu thì qua thời gian “em ấy” đã khoác lên mình “bộ cánh” hoàn toàn mới: Hấp dẫn, bắt mắt và “quyến rũ” hơn bao giờ hết. Giờ đây, chiếc bánh tráng nướngđã được “tân trang” thêm nhiều loại topping “xịn” hơn trước như: Phô mai, xúc xích, gà xé, hay thậm chí là có cả hải sản... Những chiều mưa se se lạnh ở Sài Gòn mà lại được ngồi cùng đám bạn thưởng thức vài cái bánh tráng nướng “nóng hổi” thì còn gì bằng phải không nào! Lập kèo “triển” ngay thôi nào “bà con” ơi!
“Tọa độ” gợi ý: Dọc con đường Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP.HCM; Bánh tráng nướng Góc Đà Lạt.
Bánh tráng kẹp: Đặc sản vạn người mê!
Có thể nói món bánh tráng kẹp từ lâu đã ghi được dấu ấn trong lòng của không chỉ người dân Đà Nẵng nói riêng mà còn với nhiều du khách khi có dịp đến tham quan thành phố xinh đẹp này nói chung. Bởi lẽ dù chỉ là một món ăn chơi, ăn vặt đơn thuần nhưng cuốn bánh tráng kẹp ấy lại chứa đựng hết cả hương vị đậm đà đặc trưng của chính thành phố xinh đẹp này. Thưởng thức món này thì có hai loại: Một loại là dạng mềm - phần nhân được gói vào một cuốn bánh xinh xắn khi phục vụ thì được cắt ra thành miếng nhỏ vừa ăn cho thực khách. Loại còn lại thì là dạng giòn - miếng bánh tráng giòn tan được nướng trên bếp than hồng cạnh chủ quán, thơm phức mùi của các loại topping hấp dẫn.
Nhưng dù là “mềm” hay “giòn” thì phần nhân (topping) cũng là phần kích thích chúng ta nhất phải không nào! Nào là patê, trứng cút, khô bò,.. tùy theo sở thích của các bạn mà có thể tha hồ lựa chọn luôn “nghen”. Còn giá cả thì khỏi phải lo chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng thôi. Còn chầngchừ gì nữa mà không “triển” ngay thôi nào!
“Tọa độ” gợi ý: 209/105 Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4, TP.HCM.
Bánh tráng chiên: “Chống chỉ định” đang trong chế độ giảm cân
Món bánh tráng chiên cũng là một trong những “ngôi sao” sáng giá trong “dòng tộc” các món bánh tráng hấp dẫn. Những miếng bánh tráng chiên giòn rụm hòa quyện cùng vị beo béo của sốt mayonaise chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ được đây! Chưa dừng lại ở đó, topping món này cũng “xịn” lắm đó nha, có cả dăm-bông và trứng cút để ăn kèm cùng bánh tráng nữa đó! Hấp dẫn quá phải không các bạn, vậy thì inbox vào hội “chị em” lên lịch “chiến” ngay và luôn thôi!
“Tọa độ” gợi ý: số 174 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Bánh tráng cuốn: Thơm ngon đến miếng cuối cùng!
Bánh tráng cuốn cũng là một trong những món thuộc hàng “best-seller” trong “series” các món bánh tráng đình đám hiện nay đó nha! Cuốn bánh tráng đơn giản chỉ với: Trứng cút, xoài sống (xoài chua), hành phi, khô bò và bánh tráng được chấm cùng với nước sốt me bơ “vi diệu”. Thoạt nghe thì tưởng rằng me và bơ sẽ không thể sống trong “nhà chung” được nhưng không, đó lại tạo nên một hương vị hoàn toàn mới lạ. Vừa có chút vị beo béo đặc trưng của bơ nhưng lại không ngán bởi vị chua ngọt nhẹ của nước me. Cuốn bánh tráng khi kết hợp cùng nước sốt me bơ tạo nên một sự cân bằng hòa quyện thật không ngờ. Tạo cho bạn một trải nghiệm vị giác đáng nhớ! Kéo “500 anh em” oanh tạc liền món này liền thôi nào!
“Tọa độ” gợi ý: Bánh tráng cuốn Bà Bắc - số 40 đường 11, Tân Vĩnh, Quận 4, TP.HCM.
HUY LÊ
Ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét