Ẩm thực Việt Nam vốn phong phú và đa dạng. Chả giò chính là một trong các món ăn tiêu biểu thể hiện tính đa dạng đó. Tính đa dạng lại thể hiện qua các cách thức chế biến, nguyên liệu, cách thưởng thức khác nhau tùy theo văn hóa của vùng miền, hay của một địa phương nào đó.

Vì thế mà dựa vào khẩu vị đặc trưng của địa phương và cũng là một cách để giới thiệu đến văn hóa ẩm thực Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đầu bếp Seahorse đã chế biến nên món chả giò Seahorse cùng món nước chấm không thể lẫn vào đâu được.

Món chả giò Seahorse khác biệt với chả giò ở bất kỳ địa phương nào khác bởi bánh tráng cuốn và phần nguyên liệu làm nhân. Ở đây, bánh tráng được làm từ bột là hỗn hợp của trứng, bột mỳ và sữa tươi, theo tỷ lệ nhất định để bánh sau khi tráng giữ được độ dẻo, dai mà không dính, giúp việc cuốn nguyên liệu được dễ dàng.

Nguyên liệu làm nhân của chả giò Seahorse bao gồm tôm thịt, mực, thịt cua; các loại rau củ quả như khoai môn, khoai lang, hành tím. Tất cả nguyên liệu này được bào thành sợi, được trộn đều rồi nêm gia vị vừa ăn. Sau đó, đến công đoạn cuốn chả giò, thường thì cuốn mỗi khúc chả giò theo kích thước vừa miếng, không nên to quá hay nhỏ quá.

Chả giò sau khi cuốn được chiên ngập trong dầu ăn cho chín đều với màu vàng ươm hấp dẫn. Điều đặc biệt của món chả giò Seahorse là giòn, thơm mùi hải sản và để lâu vẫn không mềm.

Nguyên liệu làm nhân của món chả giò Seahorse là hỗn hợp hải sản và các loại rau củ quả như khoai môn, khoai lang, hành tím.

Bánh tráng cuốn có độ dẻo, dai mà không dính, giúp việc cuốn nguyên liệu được dễ dàng.

Công đoạn cuốn chả giò.

Chả giò Seahorse được cuốn theo kích thước vừa ăn.

Chả giò Seahorse mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên cho thực khách.

Chả giò Seahorse là món ẩm thực độc đáo mang phong vị đặc trưng của vùng biển Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Một phần quan trọng quyết định hương vị món chả giò Seahorse là nước chấm, vốn không thể thiếu trong hầu hết các món ăn Việt Nam. Nước chấm được làm từ đặc sản nước mắm Phan Thiết, pha chế với hỗn hợp tỏi, ớt, chanh, đậu phộng xay nhuyễn. Vị đặc trưng của nước chấm là béo, chua, ngọt, kết hợp với vị giòn tan của chả giò, thơm ngon của bánh tráng trứng sữa tươi, cùng với hương vị của rau củ, hải sản… thực sự là một trải nghiệm ẩm thực khó quên dành cho thực khách.

Trở lại với tên gọi của món chả giò. Từ ngữ Việt Nam cũng đa dạng như văn hóa người Việt khắp các vùng miền theo tiến trình phát triển của lịch sử. Cùng một món ăn với cách thức dùng một loại bánh tráng phơi khô nào đó (bánh tráng phơi sương, bánh tráng rế, bánh tráng trứng…) cuốn với nhiều loại nguyên liệu bên trong, rồi chiên giòn lên nhưng lại có nhiều tên gọi khác nhau như người Nam Bộ là chả giò, người miền Bắc gọi là nem rán, còn miền Trung là chả ram.

Cùng một món ăn thôi nhưng có nhiều tên gọi mà nghe qua thôi, cái tên nào cũng dễ kích thích dây thần kinh vị giác khiến thực khách tự liên tưởng tới hình ảnh và hương vị món ăn, cảm nhận được vị ngon, hấp dẫn của nó theo đủ “cung bậc” thèm thuồng và muốn thưởng thức ngay món ăn…/.