Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Bắp bò ngâm mắm, món dễ làm dễ ăn cho ngày Tết

Mấy năm gần đây những món ăn ngâm mắm khá phổ biến. Có lẽ là do các món này đều dễ ăn lại cũng không quá khó để thực hiện.

Bắp bò ngâm mắm hay còn gọi với cái tên khác là bắp bò ngâm ngũ vị, một trong những món ngâm mắm được cả phụ nữ lẫn nam giới, từ các bạn trẻ đến người già yêu thích.

Nguyên liệu cho món ăn này được bán rất nhiều ngoài chợ hay các siêu thị. Tuy nhiên món ăn sẽ ngon miệng hơn nếu người đầu bếp biết kết hợp hài hòa các loại gia vị với nhau.
Để làm món bắp bò ngâm mắm, cần các nguyên liệu sau:
- Bắp bò: 1kg (sau khi ngâm sẽ được 0,6kg thành phẩm).
- Nước mắm nên dùng nước mắm cốt cá vì loại này ngon và thơm mùi mắm.
- Đường: nên chọn đường vàng để lên màu đẹp hơn.
- Sả (5 củ) ớt, tỏi, tiêu sọ và tiêu xanh.
Thực hiện:
- Cho sả vào nồi nước luộc bắp và chờ nước sôi mới cho bắp vào. Bạn cũng có thể thêm quế và vài cánh hoa hồi vào nước luộc.
- Khi bắp chín, vớt ra để nguội. Chú ý nếu luộc bắp quá nhừ thì khi ngâm trong nước pha có dấm sẽ bị nát bở, luộc tái quá thì khi ăn bắp bị dai.
- Hòa tan hỗn hợp nước ngâm gồm 1 bát con nước mắm - 1,2 bát con đường - 2 bát con nước - 0,5 bát con dấm. Đây là thành phần quan trọng chiếm đến 70% độ ngon của món bắp bò ngâm. Bạn cũng có thể dùng công thức ngâm mắm này để ngâm lưỡi heo, tai heo hay thịt chân giò.
- Khi bắp bò đã nguội hẳn cho vào lọ miệng rộng, đổ nước ngâm ngập bắp rồi cho tiêu sọ, tiêu xanh, ớt đã cắt miếng, tỏi đã bóc vỏ vào. Cuối cùng đậy nắp và để nơi thoáng mát.
Với thời tiết mùa đông thì sau 3 ngày bắp bò sẽ ngấm đều và có thể dùng được. Khi ăn nên dùng dao sắc thái bắp bò thành những miếng mỏng.
Chúc các bạn thành công với món bắp bò ngâm mắm giòn thơm cho bữa ăn ngày Tết thêm trọn vị.

Thái Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét