Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Ngoài Thung Khe, còn Thung Nai - Thung Nắng và Thung Nham chờ bạn khám phá

Trong thời gian gần đây, Thung Khe nổi lên như một điểm check in được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, ngoài Thung Khe còn có rất nhiều địa danh khác cũng bắt đầu bằng chữ Thung rất đẹp, thậm chí đẹp hơn nhiều mà không phải ai cũng biết.

Thung Khe
Đèo Thung Khe nằm trên quốc lộ 6 đoạn giữa huyện Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình). Con đèo vẫn nằm đó bao năm nhưng cho đến vài năm gần đây, Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng mới được nhắc đến nhiều. Con đèo đúng như cái tên của nó, nổi bật giữa màu xanh của cây rừng, màu xanh của mây trời, đoạn đèo hiện ra với màu trắng xóa khiến nhiều người khi nhìn thấy lần đầu có cảm giác đang ở giữa một vùng tuyết trắng vậy.

Ảnh: thoibao.today
Nếu có thời gian khám phá, Thung Khe sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ cho du khách. Với thời tiết thay đổi theo từng giờ, một ngày ở Thung Khe khá thú vị, bầu trời buổi sớm trong trẻo, buổi trưa nắng gắt, nắng chiều dìu dịu và đêm đến là sương mù giăng kín. Lên tới đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Mai Châu xanh mát phía dưới và hít thở không khí trong lành.

Ảnh: mocchautourist.com
Thung Nai
Cũng nằm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Thung Nai không đột nhiên “hot” như đèo Thung Khe và từ lâu đã là điểm đến đẹp, yên ả cho những ai muốn thay đổi không khí. Thung Nai có tên gọi như vậy là sự kết hợp giữa từ thung lũng và câu chuyện từ xưa khi mà khắp thung lũng có rất nhiều nai sinh sống.

Ảnh: my tour
Là một xã lòng hồ sông Đà, Thung Nai được ví như một “vịnh Hạ Long” trên cạn với những đảo đá nổi nằm giữa lòng hồ sông Đà. Vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành cùng những món đặc sản của địa phương như lợn Mường, gà chạy bộ, cá sông Đà nướng… hay trải nghiệm đi chợ nổi Thác Bờ, tham quan động Thác Bờ, bản Mu sẽ là những hoạt động khiến chuyến đi tới Thung Nai thêm ấn tượng và thú vị.

Ảnh: open tour
Thung Nắng
Từ bến đò Thạch Bích ở khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, đi thuyền khoảng 3km mới đến được Thung Nắng. Đúng như tên gọi của mình, hai bên bờ sông là núi đá sừng sững, là màu xanh của lau sậy, những đồng lúa bát ngát và thi thoảng có vài ba mái nhà lấp ló thì toàn bộ không gian nơi đây tràn ngập ánh nắng. Nắng ở khắp nơi, len lỏi trong đám lá, phủ kín mặt ruộng và xuyên xuống đáy nước.

Thung Nắng nhuộm vàng mùa lúa chín. (Ảnh: you tube)
Đến Thung Nắng, bạn sẽ có dịp khámphá hệ thống hang động nhũ đá luồn trong núi, đắm mình trong khung cảnh nên thơ hay thăm các ngôi đền linh thiêng như đền Thoong Nắng, nơi người dân địa phương thờ Chúa thượng ngàn, đền Vối xây bằng đá, được chạm khắc tinh xảo…

Ảnh: pinterest
Thung Nham
Qua Thung Nắng không xa theo con đường nhỏ phía trái chùa Bích Động hơn 1km có bến đò vào Thung Nham, một điểm đến thu hút sự chú ý của du khách khi đến quần thể Tam Cốc – Bích Động.  Thung Nham còn được gọi là Thung Chim bởi cứ đến tầm 5h chiều hàng ngày có hàng ngàn, hàng vạn con chim có cò, vạc, hạc và đại bàng đất bay về đậu kín khu đất ngập trước trong thung.

Ảnh: my tour
Vì thế mà nhiều du khách sau khi qua Thung Nắng sẽ tiếp tục ngồi thuyền đến Thung Nham len lỏi trong khu rừng ngập nước, chiêm ngưỡng và khám phá cuộc sống hoang dã của các loài chim. Ngoài khu “đất lành chim đậu”  ở Thung Nham, bạn còn có thể thăm quan động Vái Giời, hang Bụt, động Tiên cá… và thưởng thức những món ăn dân dã của địa phương như cá hấp, cá nướng, gà Thung Nham…

Ảnh: du lịch Ninh Bình

Maika Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét