Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Xe ốc đồng giá giữa trung tâm Sài Gòn ngày nào cũng hết hàng sớm

Ốc tươi, chế biến tại chỗ kèm nước chấm vừa miệng, giá rẻ làm hài lòng khách hàng.
Nằm cuối con hẻm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, và hơi khó tìm nhưng xe ốc không cần biển hiệu này luôn là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ ốc ở Sài Gòn. Quán thật ra không quá đông khách, chỉ vài chiếc bàn cỏn con dựng bên lề đường nhưng luôn hết sớm bởi giá rẻ mà chất lượng không tồi.
xe-oc-dong-gia-giua-trung-tam-sai-gon-ngay-nao-cung-het-hang-som
Các món ăn ở đây đều đồng giá 30.000 đồng/phần. Ốc bày sẵn trong thau ở quầy bếp, khách đến chỉ việc chọn loại rồi yêu cầu đầu bếp chế biến theo ý muốn. Do vậy cùng một loại ốc mà có thể làm thành nhiều món khác nhau.
Món đinh của quán là ốc hương được nấu thành nhiều món như ốc hương nướng mọi chấm muối tiêu chanh, ốc hương nướng muối ớt mặn mặn, hơi cay, ốc hương xào bơ hoặc sa tế có thể chấm với bánh mì...
Muốn no bụng, thực khách thường gọi thêm đĩa mì xào ốc giác rau muống. Tuy nhiên nếu không thích ốc giác vừa dai vừa cứng thì bạn có thể chọn mì xào ốc móng tay hoặc chem chép thay thế. Ngoài ra còn nhiều món quen thuộc khác như nghêu hấp thái cay xè, nóng hổi hay các món nướng phô mai, mỡ hành...
xe-oc-dong-gia-giua-trung-tam-sai-gon-ngay-nao-cung-het-hang-som-1
Cô chủ chế biến các món xào ngay trên xe, còn chú chủ quán đảm nhiệm các món nướng như sò lông nướng mỡ hành, sò dương nướng phô mai... Khu vực nấu nướng ngay trước mặt khách, tuy lộ thiên nhưng vì nằm sâu trong hẻm, ít xe qua lại nên cũng không bụi bặm.
Vì chỉ là xe ốc nhỏ nên thực khách đến quán phải ngồi ngoài đường, không có bàn ghế cố định. Có khách chủ quán mới bày bàn ghế ra, hết lượt lại dọn vào. Quán hiếm khi đông đúc nhưng lại toàn khách quen, phần lớn là giới văn phòng khu vực quận 1, và không ít người sành ăn ốc cũng thường ghé quán vì đĩa ốc ở đây khá chất lượng so với giá thành. Số lượng mỗi món có hạn, mỗi bàn đều gọi nhiều món ăn cho đã thèm. Vì thế, nếu muốn gọi món ngon thì bạn phải đến sớm.
Xe bắt đầu bán từ 16h chiều đến khoảng 19h là chỉ còn vài loại ốc kén người ăn như ốc dừa. Một người ăn no, kèm nước thì tốn khoảng 130.000 đồng. 
Địa chỉ: Hẻm 391, Trần Hưng Đạo, quận 1.
Vi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét