Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Trung Yên: Con ngõ nhỏ với đủ các món ngon ở Hà Nội

Con ngõ nhỏ chạy từ phố Đinh Liệt đến đoạn cắt với phố Gia Ngư có gần chục quán ăn với đủ loại từ phở cho đến bún miến, cháo, chè… Vì thế mà từ lâu, Trung Yên đã trở thành địa chỉ quen thuộc của dân sành ăn Hà Nội.

Phở Sướng
Nhắc đến những quán ăn ngon ở ngõ Trung Yên, không thể không nhắc đến phở Sướng, quán hàng nổi tiếng với người Hà Nội. Quán nằm ngay đầu ngõ, đoạn từ phố Đinh Liệt đi vào. Phở Sướng đã truyền đến đời thứ 3, được đánh giá là ngon với nước phở trong, thịt tươi mềm. Bát phở vừa ăn không quá đầy, vị ngọt thơm, đậm đà đủ để chiều lòng thực khách khó tính nhất.

Phở Sướng. Ảnh: Thái Chi
Phở ngon là thế, giá cũng không đắt trung bình khoảng 40 nghìn đồng/bát, nên lúc nào cũng đông khách. Thế nên, đến Sướng ăn phở là không được sốt ruột, bởi có thể sẽ không có chỗ ngồi hoặc có chỗ rồi thì chờ đến lượt ăn cũng khá lâu.
Bún ngan Nhàn
Qua phở Sướng một đoạn sẽ đến quán bún ngan nổi tiếng không kém mà nhiều người vẫn hay nhắc đến: bún ngan Nhàn. Đến ăn bún ngan ở quán này, việc phải xếp hàng chờ đợi là điều hiển nhiên. Vì thế, thực khách phải dư giả thời gian mới tính đến chuyện ăn bún ở đây.

Nếu đến sớm khi quán chưa đông thì sẽ được ăn ngay mà không phải chờ đợi.
Ảnh: Thái Chi
Bát bún ngan đầy đặn. Thịt ngan ngọt đậm, mềm thơm. Nước dùng ngọt không chê vào đâu được. Đó là những nhận xét của các thực khách.
Bún cá Sâm Cây Si
Quán cá Sâm Cây Si nằm ở vị trí đắc địa trong con ngõ Trung Yên, ngay khúc quanh, nên mặt bằng ở đây khá rộng rãi. Vì thế, dù có phải xếp hàng chờ đến lượt cũng không lo va chạm với xe đi lại trong ngõ. Bún cá ở đây đầy đặn. Nước dùng chua ngọt, dậy mùi cà chua và dứa. Chả cá do quán tự làm nên bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm. 

Cá cuốn thịt nhìn rất giống bánh rán mặn.
Ảnh: Thái Chi
Ngoài bún cá, quán còn có món ăn kèm rất ngon: cá cuốn thịt. Nhìn bề ngoài, cá cuốn thịt như cái bánh rán mặn. Nhưng ngoài lớp vỏ giòn, bên trong còn có miếng thịt cá bọc lấy lớp nhân thịt mộc nhĩ xay nhỏ ăn ngon vô cùng.
Miến trộn mực
Không giống với các món miến trộn thường được mọi người yêu thích như: miến ngan trộn, miến lươn trộn… Miến trộn Trung Yên thường trộn mực, ăn khá lạ miệng. Bát miến trộn đầy đặn. Sợi miến dai mềm, thêm gạch cua, mực khô xé sợi, mấy miếng chả mực, trứng tráng thái sợi nhỏ ăn cùng rau, thêm chút cay của ớt, chút chua của dấm tỏi ngon vô cùng.

Chế biến từ thịt mực một nắng, sau khi sơ chế cho mềm ra rồi xé sợi, chiên vàng giòn nên món miến trộn này không chỉ ngon mà còn lạ miệng, rất đắt khách.

Thái Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét