Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Ba điểm du hý mới ở Đà Nẵng vào mùa hè này

Làng Vân, Hải đăng Tiên Sa và hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ là nơi còn ít người biết tới nên không gian thanh bình rất hợp để "đổi gió".

Làng VânĐây là một ngôi làng nhỏ ở chân đèo Hải Vân, nằm trong vùng vịnh Nam Chơn. Làng được bao bọc bởi rừng, biển và hoàn toàn tách biệt với thành phố Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ rất phù hợp cho những chuyến đi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, làng cùi do từng nơi cư trú của những người bị bệnh phong sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Ảnh: quangr1.
Làng Vân
Đây là một ngôi làng nhỏ ở chân đèo Hải Vân, nằm trong vùng vịnh Nam Chơn. Làng được bao bọc bởi rừng, biển và hoàn toàn tách biệt với thành phố Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ rất phù hợp cho những chuyến đi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, làng cùi do từng nơi cư trú của những người bị bệnh phong sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Ảnh: quangr1.
Làng VânLàng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm ở ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, rất phù hợp cho những chuyến đi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của những người bị bệnh phong sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Ảnh: dieusmile.
Vì tách biệt với thành phố mà cách đến Làng Vân cũng không dễ dàng. Bạn chỉ có thể đi theo cách sau: Lên đỉnh đèo Hải Vân rồi đi bộ theo triền núi xuống, đi thuyền từ ngoài vịnh vào. Đi bộ sẽ vất vả hơn nhưng có nhiều trải nghiệm thú vị, bù lại đi thuyền không mất sức mà bạn được tận hưởng biển xanh lộng gió. Một số bạn trẻ còn chọn đi bộ xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua nhiều km bụi rậm, tuy nhiên cách này rất nguy hiểm, không nên áp dụng. Khu vực Làng Vân được chia làm ba khu để dễ phân biệt và chọn làm điểm cắm trại là bãi Chính, bãi Dừa và xa nhất cũng là vị trí đẹp nhất là bãi Xoan. Ảnh: dieusmile.
Hải đăng Tiên SaĐược mệnh danh là ngọn hải đăng cổ và đẹp bậc nhất Việt Nam, hải đăng Tiên Sa nằm ở vị trí hẻo lánh tại đỉnh Hòn Sơn Trà cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km về hướng đông. Từ thành phố chạy theo hướng chùa Linh Ứng, tiếp tục bạn đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó bạn sẽ gặp một ngã tư. Từ đây bạn rẽ phải tiếp tục đoạn đường khoảng 2km sẽ thấy một ngã ba, rẽ phải là đến Cây Đa Nghìn Năm, rẽ trái là hướng hải đăng Tiên Sa. Ảnh: xiu215.
Hải đăng Tiên Sa
Được mệnh danh là ngọn hải đăng cổ và đẹp bậc nhất Việt Nam, hải đăng Tiên Sa nằm ở vị trí hẻo lánh tại đỉnh Hòn Sơn Trà cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km về hướng đông. Từ thành phố chạy theo hướng chùa Linh Ứng, tiếp tục bạn đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó sẽ gặp một ngã tư. Từ đây bạn rẽ phải tiếp tục đoạn đường khoảng 2 km sẽ thấy một ngã ba, rẽ phải là đến Cây đa nghìn năm, rẽ trái là hướng hải đăng Tiên Sa. Ảnh: xiu215.
Ngọn hải đăng cao 15,6 m, rộng chừng 2,7 m, với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, nằm ở độ cao khoảng 230 m. Leo lên hải đăng Tiên Sa, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm bao quát cảnh núi rừng và biển cả Sơn Trà. Ngoài ra, đây còn là địa điểm sống ảo lý tưởng bởi bạn có thể thỏa sức sáng tạo những khung hình độc đáo cùng ngọn hải đăng màu vàng trắng. Ảnh: thaophuongdohoang.
Ngọn hải đăng cao 15,6 m, rộng chừng 2,7 m, với tầm nhìn 14 hải lý, nằm ở độ cao khoảng 230 m so với mực nước biển. Leo lên hải đăng Tiên Sa, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm bao quát cảnh núi rừng và biển cả Sơn Trà. Ngoài ra, đây còn là địa điểm "sống ảo" bởi bạn có thể thỏa sức sáng tạo những khung hình độc đáo cùng ngọn hải đăng màu vàng trắng. Ảnh: thaophuongdohoang.
Hồ Đồng Xanh - Đồng NghệCách trung tâm Đà Nẵng 25 km về phía tây, Đồng Xanh  Đồng Nghệ là điểm đến lý tưởng cho những ai có ý định thực hiện một chuyến dã ngoại cuối tuần. Để tới đây bạn đi men theo quốc lộ 14B và hình ảnh đầu tiên bạn thấy sẽ là con đập ngăn nước dài 645m và cao 25m. Dưới đập chính là hồ nước mênh mông quanh năm xanh mát và được bao quanh bởi các thảm cỏ non. Ảnh: dangnhuhieu.
Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ
Cách trung tâm Đà Nẵng 25 km về phía tây, Đồng Xanh – Đồng Nghệ là điểm đến cho những ai có ý định thực hiện một chuyến dã ngoại cuối tuần. Để tới đây bạn đi men theo quốc lộ 14B và hình ảnh đầu tiên bạn thấy sẽ là con đập ngăn nước dài 645 m và cao 25 m. Dưới đập chính là hồ nước mênh mông quanh năm xanh mát và được bao quanh bởi các thảm cỏ non. Ảnh: dangnhuhieu.
Ảnh:
Đây là một trong những công trình thủy lợi do thành phố Đà Nẵng đầu tư xây dựng với diện tích mặt nước là 2,4 km2. Mất khoảng hơn 20 phút đi thuyền, bạn sẽ đến được thượng nguồn của hồ và có thể cắm trại, câu cá, tham quan các trang trại chăn nuôi gia súc, tìm hiểu về nghề trồng rừng, hoặc thuê kayak chèo, thưởng ngoạn cảnh hồ. Ảnh: youvivu.