Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn

BÁNH BAO, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Những món ăn về bò từ bình dân đến giá cao dưới đây đều là địa chỉ quen thuộc mà thực khách Sài Gòn nên tìm đến thưởng thức.

    Các món ăn về bò luôn hấp dẫn chúng ta không chỉ bởi độ ngon ngọt của phần thịt mềm mại, mà còn ở cách chế biến truyền thống hay cầu kì của các đầu bếp. Nếu muốn tìm một quán ăn ngon đặc trưng vị bò Sài Gòn được thực khách Sài Gòn ưa chuộng thì mời bạn cùng xem qua 4 hàng quán dưới đây.

    Bò né Hai Chị Em

    Nếu đang tìm một quán bò với giá bình dân thì Bò né Hai Chị Em sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Quán chuyên về hai món như bò bít tết và bò lúc lắc, tuy giá rẻ nhưng hương vị luôn được nhiều thực khách cho điểm cao.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 1.
    (@halehueanh)
    Phần bít tết đầy đủ thức ăn, nào là bò, trứng, xúc xích, pate… ăn kèm cùng ổ bánh mì giòn thơm. Đương nhiên sẽ không thể thiếu cái giòn tươi từ salad, cà chua để đỡ ngán. Còn bò lúc lắc thì đậm đà hơn khi xào cùng hành tây, rau củ với nước sốt sền sệt. Ngoài ra, quán còn có món ăn vặt để bạn nhâm nhi như khoai tây, đậu phộng rang…
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 2.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 2.
    (2ce @baochau_trann, 2ce @miubeoo)
    Về hương vị, những miếng bít tết mang đến vị ngọt tự nhiên đặc trưng của thịt bò và quán cũng hạn chế nêm nếm gia vị nhiều. Vì thế, đôi khi có nhiều ý kiến cho rằng, món ăn ở đây nhạt và kém hấp dẫn. Nhưng khi kết hợp cùng những thức ăn khác thì lại vừa miệng hơn. Món ăn được chế biến ngay khi khách gọi nên luôn có độ mềm, nóng hổi hấp dẫn. Điểm cộng thêm nữa là mỗi phần ăn giá vô cùng dễ chịu, chỉ dao động từ 35k – 45k mà thôi.
    Nhưng vẫn có những góp ý về độ mềm của thịt bò, đôi khi do quá lửa mà miếng thịt bị giảm hẳn chất lượng. Tuy đầy đủ thức ăn nhưng "nhân vật chính" lại có kích thước nhỏ, mỏng nên khách không cảm nhận trọn vẹn được hương vị của món ăn. Do giá cả bình dân nên không gian quán không được đầu tư, mong rằng chất lượng dịch vụ sẽ được cải thiện hơn.
    Địa chỉ: các chi nhánh Bò Hai Chị Em
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 26k – 45k

    Bò quanh lửa hồng - Bò 3 Ngon

    Quen thuộc nhất đối với những ai hảo hương vị của các món bò có lẽ là quán bò Ba Ngon. Có mặt ở nhiều địa chỉ tại Sài Gòn, thương hiệu bình dân này là điểm dừng chân hợp lý với mức giá bình dân cho mọi tầng lớp. Chuyên về bò né nên quán sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu phần của bạn. Nhưng hấp dẫn nhất chính là món Bò quanh lửa hồng với đầy đủ tận 7 loại thức ăn.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 4.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 4.
    (@ anan.anh , @phuongtmai)
    Ngoài thành phần chính là bò thì nào là xúc xích, pate, thịt xông khói, phô mai, cá mòi, trứng… đầy ắp trên chiếc chảo nóng hổi. Bò mềm, độ chín vừa phải và đậm vị là những gì thực khách cảm nhận về món ăn ở quán. Ngoài ra, phần ăn vẫn gồm bánh mì, salad… dùng kèm không kém phần hấp dẫn.
    Thực đơn dao động ở mức giá vô cùng dễ chịu, trung bình từ 32k – 50k là bạn đã có thể thưởng thức no căng bụng rồi. Tuy nhiên, ngoài bò được đánh giá cao thì các thức ăn kèm vẫn còn hạn chế ở độ tươi ngon. Một hạn chế quán cần khắc phục là không gian không gọn gàng, bàn ghế thường bám dầu mỡ. Nhưng bù lại, món ăn hợp vị, giá bình dân nên đây là điểm thường lui tới của học sinh, sinh viên.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 5.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 5.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 5.
    Địa chỉ: các chi nhánh Bò 3 Ngon
    Giờ mở cửa: 14h – 23h
    Giá: 32k – 50k

    Beefsteak chảo - Bò Nam Sơn

    Nếu như hai quán trên dành cho những chiếc ví "xẹp" thì bò Nam Sơn sẽ dành cho những ai muốn thưởng thức một phần beefsteak chất lượng hơn. Thương hiệu lâu năm gây ấn tượng bởi từng miếng thịt bò mềm, mọng nước. Quán dùng loại bò ngoại nhập nên đương nhiên món ăn sẽ đậm đà và hấp dẫn hơn.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 7.
    (@ghifoodjourney)
    Chảo beefsteak đủ đầy từ vị ngọt tươi của thịt bò, béo mềm từ pate gan hay viên xíu mại to tròn. Mách bạn nên dặn nhân viên chế biến trứng vừa chín tới thôi để có thể cảm nhận được lòng đỏ tan chảy hòa quyện vào từng món ăn. Chấm cùng bánh mì giòn giòn kèm thêm vài lát rau, dưa chua để thêm tròn vị.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 8.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 8.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 8.
    (@ namphuongvo, @vibeooo, @theresehollanddc)
    Điểm cộng của quán là phần ăn đầy đặn, mỗi món từ phụ đến chính đều to và chất lượng nên sẽ giúp bạn no căng. Nhưng cũng còn nhiều ý kiến cho rằng, thịt bò chưa ổn định, đôi lúc quá lửa gây dai nên độ hấp dẫn bị giảm ít nhiều. Và giá của phần ăn cũng tương đối cao, từ 70k – 110k khiến thực khách còn nhiều e ngại.
    Địa chỉ: 157 Nam Kì Khởi Nghĩa, quận 3
    Giờ mở cửa: 8h30 – 22h
    Giá: 70k – 110k

    Bò nướng, bò nhúng lẩu - Bò - Lế - Rồ

    Bò – Lế – Rồ đã không còn xa lạ gì với thực khách nhờ menu đa dạng và những hương vị độc đáo được sáng tạo từ bò. Đặc trưng ở đây chính là các loại sốt nhúng để làm mới khẩu vị. Bên cạnh món bò nướng thơm lừng thì các set bò nhúng lẩu cũng không kém cạnh về độ hấp dẫn.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 10.
    Thịt bò nướng cùng bơ, nấm và bắp Mỹ mang đến vị ngọt, mềm. Còn lẩu thì đa dạng hơn với nhiều kiểu sốt, nếu muốn béo bùi thì chọn sốt đậu phộng, còn sốt me lại kích thích vị giác trong cái chua ngọt. Một phần ăn gồm nhiều đĩa thịt tươi ngon bày ra bên cạnh rau, nước chấm hay bánh mì dành cho món nướng.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 11.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 11.
    Bò – Lế – Rồ được đánh giá cao khi bạn vừa ăn vừa nhúng từng miếng thịt nên đảm bảo độ tươi, tái mềm hay chín tới hoàn toàn phù hợp với sở thích của mỗi người. Phần thịt pha lẫn chút mỡ để tăng thêm cái béo ngậy vị của món ăn.
    Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ thịt bò thì nhất định đừng bỏ qua các món này ở Sài Gòn - Ảnh 12.
    Nhưng điểm trừ là nhân viên phục vụ thường bị khách phàn nàn về thái độ, thịt tuy nhiều nhưng thái mỏng. Món ăn ở đây giá tương đối cao và phải gọi riêng từng đĩa, các bạn nên tham khảo thực đơn để chọn những phần ăn theo combo sẽ tiết kiệm hơn đấy.
    Địa chỉ 1: 315 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình
    Địa chỉ 2: 2/12 Cao Thắng, quận 3
    Địa chỉ 3: 5 Trần Khánh Dư, quận 1
    Giờ mở cửa: 11h – 22h
    Giá: 50k - 275k

    1 nhận xét: