Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Xôi cá rô đồng và phở vịt quay ngon nức tiếng ở phố Lò Đúc

Huyền Thanh 

(Dân Việt) Ngoài những món xôi cá rô đồng hay phở vịt quay nổi tiếng, đến phố Lò Đúc (Hà Nội), bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon.

Phở vịt quay
 xoi ca ro dong va pho vit quay ngon nuc tieng o pho lo duc hinh anh 1
Bát phở vịt quay trên phố Lò Đúc được bán với giá 30.000 đồng. Ảnh: An Thy
Phở là một món ăn không thể thiếu đối với người Hà Nội. Người ta có thể đọc vanh vách các quán phở nổi tiếng như phở Thìn, Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn..., tuy nhiên, phở vịt quay xứ Lạng ở phố Lò Đúc đã góp phần làm cho ẩm thực ở Hà Nội càng thêm phong phú.
Quán phở vịt quay từ khi mới mở đã thu hút rất đông thực khách bởi sự tò mò. Sau đó món ăn này đã dần níu chân được thực khách bởi hương vị khác lạ với những miếng vịt quay vàng óng, béo ngậy.
Cũng giống như các loại phở khác gồm bánh phở, hành, gia vị, hạt tiêu, nước phở được chế biến từ xương ống, ngọt đậm đà. Nhưng tâm điểm của món phở vịt quay là thịt vịt được tẩm ướp các gia vị rồi quay vàng ruộm. Món ăn này ăn kèm với chút măng chua được ngâm sẵn cho thêm phần đưa đẩy, thêm vài lá rau húng, bạc hà. Vị thơm thơm của rau húng, vị chua chua cay cay của măng ngâm giấm ớt kết hợp với vị ngọt của thịt vịt làm nên sức hấp dẫn của món ăn ở vùng biên giữa lòng Hà Nội.
 xoi ca ro dong va pho vit quay ngon nuc tieng o pho lo duc hinh anh 2
Miếng thịt được chấm với loại nước chấm riêng mang lại cảm giác khác biệt. Ảnh: An Thy
Quán mở cửa từ sáng đến 9h tối với nhiều món ăn được thực khách ưa chuộng như vịt áp chảo, vịt nấu chao, cháo vịt quay... Một bát phở có giá 30.000 đồng. Để ăn đúng điệu như người ở vùng biên, bạn nên chan thêm bát nước mỡ vịt quay được dọn kèm.
Xôi cá rô đồng
Đi bất cứ con phố nào ở Hà Nội, bạn cũng đều gặp những quán hay gánh hàng xôi bán buổi sáng, nhưng xôi cá rô đồng thì hẳn vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Với cách chế biến cầu kỳ, lạ miệng, món ăn này hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất.
 xoi ca ro dong va pho vit quay ngon nuc tieng o pho lo duc hinh anh 3
Ở Hà Nội không nhiều quán xôi cá rô đồng. Ảnh: Zing
Để làm món ăn này, người chế biến phải qua rất nhiều công đoạn từ chọn gạo đến các nguyên liệu. Gạo phải là loại nếp cái hoa vàng thơm ngon được ngâm qua đêm cho ngậm nước rồi đem lên đồ. Cầu kỳ nhất là khâu làm cá. Cá phải là những con chắc, khỏe được làm sạch sẽ, hấp tới chín rồi gỡ xương làm sao cho khỏi nát. Phần thịt được xào với một chút gia vị, hạt tiêu, hành hoa cho đậm đà, thơm mùi hành mỡ.
Bát xôi được phục vụ với những hạt xôi căng tròn, bóng mẩy, phủ bên trên là lớp cá rô đồng và màu xanh của hành lá. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận mùi thơm, dẻo của xôi hòa quyện với thịt các rô đồng đậm đà, mang đến một cảm giác lạ miệng. Ngoài món xôi cá rô đồng, bạn cũng có thể chọn các loại khác như xôi thịt kho tàu, xôi chả mực...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét