Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Các quán cơm tấm ngon miễn chê tại Sài Gòn

 Cơm tấm Sài Gòn đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên ở đâu thì bạn cũng không thể tìm được cái cảm giác và hương vị như được ăn ở TP.HCM.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 1
Cơm tấm Ba Ghiền ở đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận. Quán này nổi tiếng với miếng sườn nướng to gần bằng đĩa cơm. Sườn ở đây miếng nào cũng dày, được tẩm ướp đủ gia vị và giữ nguyên độ mềm và ngọt.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 2
Cơm tấm Thuận Kiều có nhiều cơ sở tại Sài Gòn. Phần cơm ở quán không nhiều nhưng thịt được một miếng to. Thịt nướng rất ngon, được tẩm ướp một vài gia vị rất thơm. Ăn kèm với cơm tấm còn có thêm cải chua, củ kiệu... Nước mắm pha chua ngọt rất vừa miệng. 
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 3
Cơm tấm Ty ở đường Vĩnh Viễn, quận 10 có sườn ướp và nướng vừa miệng, còn chả trứng săn chắc, rất ngon. Dưa leo và đồ chua ăn kèm cũng vừa miệng,
 
giá cả lại rất phải chăng.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 4
Cơm Tấm Bà Mười nằm sâu hút bên trong một con hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Điều làm nên nét đặc biệt cho hàng cơm này đó chính là tóp mỡ. Bất kể bạn ăn món gì cũng đều có thêm một chén tóp mỡ giòn rụn để ăn kèm.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 5
Cơm tấm Nhớ có nhiều cửa hàng ở khắp TP.HCM. Quán hoạt động từ 6h-23h. Ngoài cơm sườn là đặc sản, quán còn phục vụ cơm ba rọi nướng muối ớt
 , 
cơm sườn bì...
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 6
Cơm tấm Cali là thương hiệu cơm tấm nổi tiếng ở Sài Gòn. Không chỉ có nhiều món cơm tấm ngon miệng, hệ thống cơm tấm Cali còn thu hút thực khách nhờ chỗ ngồi sang trọng, thoáng mát. Đến đây bạn nên thử món “cơm tấm Cali 7 món”, trong  món này có đủ sườn, bì, chả, ốp la,  tàu hủ, tôm thịt, thịt lợn bóp thính và lạp xưởng.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 7
Cơm tấm Quỳnh ở đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5. Cơm ở đây thơm ngon, nóng hổi, miếng sườn to, được tẩm ướp gia vị đậm đà. Đặc biệt cơm còn có canh rong biển rất ngon.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 8
Cơm tấm bụi Sài Gòn nổi tiếng và có nhiều cơ sở ở Sài Gòn. Điều đặc biệt của quán là sườn được ướp và nướng khéo léo, chín ở trong nhưng ở ngoài không hề bị khô. Miếng sườn to, dày phủ trọn đĩa cơm.
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 9
Cơm tấm Tú Mập cũng có nhiều cơ sở, là một trong những quán bán cơm tấm có tiếng lâu đời. Tú Mập nổi tiếng với món sườn bì chả với bì chả tự làm rất ngon. Sườn ở đây cũng vừa miệng, miếng thịt độ dày và to vừa phải, nướng rất đều và thịt cũng rất mềm, ngọt. 
Cac quan com tam ngon mien che tai Sai Gon hinh anh 10Phóng to
Cơm Tấm Kiều Giang có nhiều cơ sở, hệ thống quán sang trọng, sạch sẽ, không gian thoáng đãng. Quán đông nhưng không bị lộn xộn. Đồ ăn ngon, hợp khẩu vị sườn ướp đậm đà, bì cũng ngon, tơi không bị ướt. 
Thảo Nhi
Ảnh: Facebook quán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét