Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Xếp hàng ăn thịt xiên Hoàng Đức

Đã từng có thời điểm, chỉ trong vòng 4 tiếng, quán thịt xiên này tiếp đón khoảng 400 lượt khách và tiêu thụ hơn 1.000 thịt xiên.

Thịt xiên Hoàng Đức - món ăn nổi tiếng của phố Chùa Láng.
Chủ quán thịt xiên này là  Lê Hoàng Đức - chàng trai sinh năm 1990. Ba năm trước Đức đã rời bỏ công việc ở một tập đoàn viễn thông tên tuổi với mức lương gần chục triệu/tháng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình. Trải qua nhiều thất bại trong việc làm ăn, cuối cùng chàng trai này quyết định mở quán bán đồ ăn vặt trên phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội)


Thời gian đầu, Đức và những người bạn phải trải qua nhiều vất vả vì quán thường xuyên trong tình trạng vắng khách. Đức cho biết, đó là quãng thời gian đầy khó khăn và cậu phải kiên trì mỗi ngày để được như ngày hôm nay. Trước kia, quán thịt xiên này nằm ở đầu ngõ 66 phố Chùa Láng. Khi ấy, người đứng xếp hàng tới lượt vào ăn, người chờ mua về đứng kín cả con ngõ. Quán ăn vỉa hè của ông chủ 9x chỉ vỏn vẹn có vài chiếc ghế nhựa với không gian chật hẹp trong một con ngõ nhỏ nhưng lại hút khách một cách lạ lùng. Chủ quán cho biết, mỗi ngày quán tiêu thụ khoảng 45 - 50kg thịt. 

Có thể là một bữa tối ngon lành, chiếc bánh mì thịt xiên đậm đà này có giá 17.000 đồng.
Mặc dù đây chỉ là quán vỉa hè, nhưng lại có cách làm và thái độ phục vụ khá chuyên nghiệp và độc đáo. Không cần bàn ghế cầu kỳ, khách đến với quán ăn của Hoàng Đức chỉ cần ngồi men theo lối vào con ngõ nhỏ. Quầy thịt nước được đặt ở một đầu và có các nam nhân viên vui tính, "đon đả" phục vụ khách nhiệt tình. Hoàng Đức còn sáng tạo, để các nhân viên ăn mặc theo phong cách dân dã như trong phim "Tình người duyên ma" nổi tiếng.

Nhiều khách đến quán để chỉ để “xem mặt” ông chủ, song họ luôn quay lại không chỉ vì ấn tượng với xiên thịt đầy đặn, tẩm ướp ngon, vừa ăn mà còn vì sự chu đáo của anh chủ và nhân viên. Đức chia sẻ, để giữ chân khách và làm ăn sinh lãi không phải điều dễ dàng, muốn kinh doanh quán vỉa hè thành công, trước hết phải đảm bảo giá rẻ và chất lượng phục vụ tốt. Hoàng Đức tâm niệm: "Khách chọn ăn ở một quán nào đó, đôi khi không chỉ vì chất lượng đồ ăn mà còn vì thái độ phục vụ, không gian, sự thân thiện của chủ quán, nhân viên...".

Quán thịt xiên Hoàng Đức khi còn nằm trong con ngõ nhỏ số 66 Chùa Láng.
Điều đặc biệt, chủ quán và nhân viên của quán ăn này đều là nam giới, và họ là bạn bè quen biết nhau đã lâu, cùng nhau giúp đỡ, chia sẻ công việc để tạo nên một quán ăn giản dị nhưng rất thú vị. Để hút khách, Đức cố gắng duy trì giá bán mọi thứ khá rẻ: Thịt xiên nướng 7.000 đồng/xiên, bánh mỳ 3.000 đồng/chiếc, trà đá và nước lọc đều miễn phí. 


Khoảng vài tháng nay, quán thịt xiên nướng Hoàng Đức đã đổi tên là Hợp tác xã Thịt xiên, chuyển về số 55 Chùa Láng. Vẫn với phong cách sáng tạo, thân thiện, quán thịt xiên được trang trí lạ mắt, thu hút được nhiều bạn trẻ, sinh viên tới. Không gian của quán còn là nơi để các bạn trẻ chụp ảnh "selfie" vì sự độc đáo trong thiết kế của nó. Trước kia, người tới ăn xếp hàng men theo con ngõ nhỏ thì bây giờ các thực khách xếp hàng ngoài cửa hàng, nhiều hôm chật kín cả vỉa hè. 

Quán thịt xiên Hoàng Đức bây giờ đã trở thành Hợp tác xã thịt xiên, chuyển về số 55 Chùa Láng.
Bạn Vũ Thu Quỳnh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Quay trở lại ăn sau nhiều ngày, nay thịt xiên anh Đức đã chuyển sang cơ sở mới xịn hơn trước. Ngoài không gian ấn tượng ra thì chất lượng vẫn ngon như xưa. Điểm trừ là phải gửi xe hơi xa còn lại thì không có gì để chê hết. Mong quán sớm thiết kế chỗ để xe gần hơn và thời gian bán nhiều hơn xíu. Thỉnh thoảng qua ăn hơi muộn mà hết mất rồi làm mình cũng hụt hẫng lắm".

Không gian của Hợp tác xã Thịt xiên là góc lý tưởng để các bạn trẻ có những bức ảnh thú vị.
"Góc tự giác" bày bán đủ các loại đồ ăn vặt cho những ai muốn trở về tuổi thơ: bimbim, ô mai, mì trẻ em...
Đĩa thịt xiên nướng ngon mắt này đã thu hút biết bao người tới con phố Chùa Láng...


Kiều Hà/ Báo Tin Tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét