Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Nghỉ lễ mà chẳng đi chơi xa thì sao không "ăn sập thiên đường ăn uống Bạch Mai" với hàng loạt món vừa ngon vừa rẻ?

Có lẽ đã đến lúc nên phong cho Bạch Mai danh xưng "thiên đường ẩm thực" bởi độ đa dạng các món ăn, đặc biệt là những món quà chiều và ăn đêm ở nơi đây.

Là một trục đường lớn, lại có xen kẽ cả bệnh viện lẫn các trường học nên việc ẩm thực ở khu phố Bạch Mai phong phú với vô vàn món ăn cũng là điều dễ hiểu. Nhưng có lẽ, đã đến lúc chúng ta nên gọi nơi đây là một "thiên đường ẩm thực" bởi sự đa dạng của các món ăn, đặc biệt dành cho "hội thích quà chiều, mê ăn đêm".

Cháo đậu xanh

Khác với cháo trai, cháo sườn thường thấy, món cháo đậu xanh ở Bạch Mai hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa gạo nếp và đỗ xanh nguyên hạt. Chính bởi thế nên từng miếng cháo đều sánh ngậy, ngọt bùi rất cuốn miệng. Bạn có thể chọn ăn cháo kèm với bò khô hay thịt gà đều hợp, nhưng bò khô sẽ mang lại cảm giác mới lạ và độc đáo hơn.
Địa chỉ: Số 9 ngõ 105 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 10h30 – 23h
Giá cả: 20k/bát

Cháo lòng Lan

Có mức giá khá dễ chịu cùng với chất lượng cực ổn nên cháo lòng Lan là địa chỉ ưa thích của nhiều fan cháo lòng khu Bạch Mai. Bát cháo sánh mịn bắt mắt và ngậy béo với thật nhiều dồi, gan và lòng non, thêm chút ớt cay cay the the là tròn vị. Vì cháo đầy đặn và rất nhanh ngán nên nếu không phải người ăn khỏe, bạn chỉ nên gọi một bát 20k là đủ no bụng rồi.
Địa chỉ: Số 35 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 6h – 10h
Giá cả: 20k – 30k/bát

Phở gà

Ngoài các loại cháo, Bạch Mai còn không thiếu các món bún phở, trong đó có phở gà. Nhắc đến phở gà ở Bạch Mai, có lẽ người ta nghĩ đến phở gà Lan Béo nhiều nhất. Tuy mọi thứ không quá xuất sắc, gà ở đây cũng không phải gà ta, nhưng do nước dùng thơm ngọt và sợi phở mềm nên bao lâu nay quán vẫn đông khách. Đặc biệt, nơi đây có phục vụ riêng một bát lá chanh ở mỗi bàn, thêm vào bát phở cực thơm và dậy mùi.
Địa chỉ: Số 363 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 18h – 22h30
Giá cả: 30k – 80k

Bún bung

Chả biết từ bao giờ mà Bạch Mai lại xuất hiện nhiều hàng bán bún bung đến vậy. Lần đầu nhìn bát bún bung ở Bạch Mai, có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đầy ú ụ của những miếng móng, thịt, mọc và đặc biệt là dọc mùng xanh ngon mướt mắt. Nước dùng đậm và ngon ngọt, tuy vậy, hàng này không hợp lắm với bạn nào bị "dị ứng" mì chính. Tối mùa hè chán cơm, chỉ cần một bát bún bung là đủ no căng đến tận sáng hôm sau.
Địa chỉ: Số 383 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 6h30 – 23h
Giá cả: 20k – 40k

Bún chả

Bạch Mai còn là nơi "tọa lạc" của một quán bún chả kẹp que tre cực nổi tiếng, cả về chất lượng và độ "chảnh". Nói là "chảnh" vì giờ mở cửa ở đây khá "dị", chỉ bán từ 2 giờ chiều, khi ngay cả những người ăn trưa muộn cũng đã ấm bụng đi về thì hàng bún chả này lại hết hàng chỉ sau hơn 1 tiếng. Nhưng nếu kiên nhẫn chờ đợi và chấp nhận mức giá cao, bạn sẽ không thất vọng vì độ ngon của món bún chả này. Từng miếng chả đều dẻo thơm, ướp vừa miệng và còn nóng hổi, thịt nướng lại béo ngậy vừa đủ màu nâu cánh gián óng ả, thêm chút bún chấm cùng nước mắm là xuất sắc.
Địa chỉ: Ngõ 213 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 14h – 15h30
Giá cả: 30k – 80k

Bún ốc tóp mỡ

Khác với các quán bún ốc thông thường, bún ốc tóp mỡ Bạch Mai đặc trưng bởi thứ hành lá phi thơm nức và tóp mỡ giòn béo. Một bát bún đầy đủ gồm ốc, thịt bò, giò, tóp mỡ và hành phi, tất cả quyện với vị nước dùng đã đủ chua, không cần gia giảm thêm nhiều thứ mà vẫn vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ: Số 18 ngõ 433 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 7h – 15h
Giá cả: 25k – 40k

Bún riêu cua

Bán chung với bún bung là hàng bún riêu cua, xét về độ đông khách thì hàng bún riêu này còn "nhỉnh" hơn một chút. Điều đó cũng dễ hiểu bởi bún riêu ở đây cực chất lượng với phần nước dùng đậm đà, thơm chua dịu và topping đa dạng gồm ốc, bò, giò, đậu phụ rán, thêm tóp mỡ hành phi béo ngậy. Tuy vậy, vào mùa hè, quán có thể nóng hơn do không có điều hòa, bạn nên đi ăn vào chiều hoặc tối cho thoải mái và mát mẻ hơn.
Địa chỉ: Số 383 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 6h30 – 23h30
Giá cả: 30k – 40k

Gà tần, chim câu

Nhiều người còn gọi Bạch Mai là phố ăn đêm. Thật vậy, ngoài thật nhiều các loại bún, cháo, ở đây bạn còn có thể thưởng thức gà tần. Gà tần ở hàng Phương Nga - Bạch Mai đắt hơn bình thường một chút, nhưng là gà ta chuẩn. Phần thịt ăn mềm ngọt mà không hề bị bã, chấm gia vị pha quất là chuẩn vị. Nước hầm cũng ngọt thơm, thêm một vắt mì là no bụng.
Địa chỉ: Số 310 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 7h30 – 22h
Giá cả: 70 – 80k

Bánh trôi tàu

Nếu bạn loanh quanh khu Bạch Mai vào buổi chiều và muốn ăn gì đó, nhưng lại lo ngại bụng quá no không thể ăn bữa tối, hãy thử bánh trôi tàu nhân thịt. Quán bánh trôi tàu đặc biệt này đã tồn tại hơn 20 năm, nổi tiếng đến nỗi mỗi ngày chỉ bán khoảng 3 tiếng là hết hàng. Phần nhân làm nhạt, thịt tươi, ăn cùng nước đường khá dễ chịu, vừa đủ cho một bữa ăn nhẹ.
Địa chỉ: Số 98 – 100 Đê Tô Hoàng
Giờ mở cửa: 15h – 18h
Giá cả: 12k – 15k

Dimsum 2k

Thông thường, dimsum được phục vụ trong các nhà hàng với mức giá tương đối cao. Vậy nên, ngay từ khi xuất hiện, cửa hàng Bánh Ngon Ngon – chuyên phục vụ dimsum với mức giá chỉ từ 2k, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Tuy có mức giá rẻ, nhưng bánh ở đây luôn tươi mới với vỏ mỏng, nhân nhiều. Menu đa dạng đủ cho bạn lựa chọn, đáng thử nhất có lẽ là há cảo tôm và bánh Pelmeni Nga.
Địa chỉ: Số 368 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 8h30 – 22h
Giá cả: 2,5k – 8k/chiếc

Chè Cung Đình huế

Thời tiết oi nóng khiến cháo hay bún phở dường như đều trở nên kém hấp dẫn, đừng lo lắng bởi "thiên đường ẩm thực" Bạch Mai còn có thể chiều lòng bạn với một loạt các món chè cung đình Huế. Với vị không quá ngọt mà lại rất thanh mát, từng món chè ở đây đều ngon một cách rất riêng và đặc biệt. Quán sạch sẽ và thoáng mát, tuy vậy, phục vụ lại không được đánh giá cao.
Địa chỉ: Số 327 Bạch Mai
Giờ mở cửa: 10h – 23h
Giá cả: 15k – 28k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét