Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Ba ngôi chùa nổi tiếng cùng tên trong một thành phố

Tại Đà Nẵng có ba ngôi chùa trùng tên là Linh Ứng, nằm tại bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà và Ngũ Hành Sơn, tạo thành một tam giác du lịch tâm linh lý thú.

Tham quan ba chùa Linh Ứng là dịp để bạn tìm thấy những phút giây tĩnh tại trong tâm hồn khi có dịp đến Đà Nẵng.
Chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà
Chua-Linh-Ung-Son-Tra-2.jpg
Đường lên chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Lê Duy Hưng
Ngôi chùa Linh Ứng được biết đến nhiều nhất tại Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể đi qua cầu sông Hàn rồi rẽ trái hoặc theo hướng cầu Thuận Phước khoảng 10 km về hướng đông bắc là tới. Chùa tọa lạc tại vị trí rất đẹp, trên một ngọn đồi ở độ cao gần 700 m, sau lưng là cánh rừng nguyên sinh và hướng mặt ra biển.
Du khách đến chùa sẽ không thấy kiến trúc rêu phong, cổ kính, mà thay vào đó là những công trình quy mô, hiện đại. Ấn tượng nhất là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67 m sừng sững trên một tòa sen khổng lồ. Bên trong tượng có 17 tầng tháp, du khách có thể đi lên để ngắm toàn cảnh chùa với 18 bức tượng La Hán dưới sân, hay phóng tầm mắt ra xa thưởng ngoạn vẻ đẹp hội tụ giữa đất trời và biển cả.
Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà
Chua-Lunh-Ung-ba-na-NTran-Le-Anh-Dung.jp
Tượng Đức Bổn Sư trong chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: Trần Lê Anh Dũng
Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà nằm ở độ cao gần 1.500 m. So với công trình ở bán đảo Sơn Trà, chùa ở đây có phần cổ kính hơn, gợi nhớ hình ảnh của đền chùa Bắc Bộ với mái ngói vút cong, khoảng sân rộng lát đá phía trước và những hàng cột hoa văn rồng cuốn.
Tuy nhiên, chùa cũng có nhiều điểm khác biệt và ấn tượng. Đầu tiên là cây thông có ba loại lá khác nhau trước cửa chùa, sau là bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi màu trắng cao 27 m trong khuôn viên chùa. Tượng được tạc với dáng ngồi thiền trên tòa sen, khuôn mặt từ bi. Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà, du khách sẽ dễ dàng nhận ra bức tượng trắng muốt nổi bật trên nền trời xanh thẳm, xung quanh là những đám mây bồng bềnh như chốn thiên thai.
Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hành Sơn
Chua-Linh-Ung-Non-nuoc-sotaydulich.jpg
Không gian thanh tịnh trong chùa Linh Ứng Non Nước. Ảnh: sotaydulich
Ngôi chùa thứ ba mang tên Linh Ứng nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, trên đường từ Đà Nẵng đi Hội An. Chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Ngoài, đối lại chùa Tam Thai - chùa Trong cùng tọa trên hòn Thủy Sơn. Dù trải qua nhiều lần trùng tu nhưng đến nay chùa vẫn giữ được vẻ đẹp linh thiêng in đậm dấu ấn thời gian.
Cũng như hai ngôi chùa trên, trong khuôn viên chùa Linh Ứng cũng đặt một bức tượng Phật trắng muốt, lưng tựa núi, hướng mặt về phía chùa, tạo nên một không gian thanh tịnh. Đặc biệt, tại đây còn có một tháp Xá lợi đặt thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán.... Trong đó, tầng 7 thờ Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng.
Tuy khó có thể tham quan ba ngôi chùa Linh Ứng trong cũng một ngày, nhưng mỗi ngôi chùa là một điểm dừng chân thú vị với nhiều điểm đến xung quanh. Bạn có thể kết hợp vãn cảnh chùa với khám phá bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà hay làng đá mỹ nghệ Non Nước ở Ngũ Hành Sơn. Tất cả sẽ làm nên một chuyến đi khác biệt nhưng đầy ý nghĩa tại thành phố biển Đà Nẵng.
Vy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét