Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Những lý do bạn nên ăn dâu tây vào mùa đông

Màu đỏ trong dâu tây có chứa anthocyanins, giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong một nghiên cứu trên động vật, những loài được cho ăn một chế độ ăn uống nhiều chất béo cùng với anthocyanins, đã giảm được hơn 24% trọng lượng so với các loài động vật ăn chế độ ăn giàu chất béo mà không thêm anthocyanins.

Những lý do bạn nên ăn dâu tây vào mùa đông
Kích thích giảm cân
Dâu tây chứa ít calo và nhiều chất xơ. Một chén dâu tây chỉ chứa 53 calo, và chất xơ trong đó giúp bạn no lâu hơn. Dây tâu cũng có chứa vitamin C, giúp đẩy mạnh sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể bạn đốt cháy calo nhanh hơn.
Tăng cường trí nhớ
Dâu tây có chứa fisetin, một flavonoid có trong tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ bằng cách kích thích các dẫn truyền thần kinh. Ăn dâu tây còn giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức.
Giảm viêm nhiễm
Một nghiên cứu của Trường Sức khỏe cộng đồng Harvard đã chỉ ra rằng những phụ nữ ăn 16 quả hoặc nhiều dâu tây hơn mỗi tuần có thể giảm 14% nguy cơ có protein C-reactive (CRP) nồng độ cao trong máu của họ, đó là một dấu hiệu của tình trạng viêm trong cơ thể.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Các chất flavonoid có trong dâu tây ngăn ngừa cholesterol chặn các động mạch của bạn. Các quả dâu còn chứa các hợp chất khác giúp điều hòa huyết áp, thúc đẩy sự ổn định mảng bám, cải thiện chức năng của các tế bào nội mô và giúp ngăn ngừa mảng bám bị vỡ và nghẽn mạch.
Tăng miễn dịch
Dâu tây hàm chứa vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn và giúp bạn chống lại nhiễm trùng. Chỉ ăn một chén dâu tây có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C của bạn trong cả ngày.
Củng cố xương
Dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng như kali, magiê và vitamin K, tất cả đều quan trọng cho sức khỏe của xương. Ăn dâu tây thúc đẩy phát triển xương ở trẻ và giúp xương lớn mạnh.
Ngăn ngừa ung thư
Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa như lutein và zeathanacins, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Các Vitamin C trong dâu tây làm tăng khả năng miễn dịch của bạn và cho phép cơ thể chống lại các tế bào ung thư.
Điều tiết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Dâu tây có chỉ số đường huyết là 40, tương đối thấp, do đó bệnh nhân tiểu đường có thể ăn mà không cần lo lắng quá nhiều. Các quả dâu tây còn chứa những hợp chất có tác động tích cực đến mức độ glucose và lipid ở những người mắc bệnh tiểu đường. Ăn dâu tây cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Giúp bạn tươi trẻ
Biotin, một hợp chất được tìm thấy trong dâu tây, giúp tóc và móng tay của bạn chắc khỏe. Dâu tây cũng chứa một chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic, giúp duy trì các sợi đàn hồi trong da của bạn và ngăn ngừa chảy xệ. Dâu tây cũng giúp cơ thể bạn chống lại các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và ngăn ngừa nếp nhăn.
Chữa táo bón
100 gram dâu tây có chứa 8% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Chất xơ tăng cường sức khỏe tiêu hóa của bạn, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.
Có lợi cho phụ nữ mang thai
Dâu tây hàm chứa folate, một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của não, tủy sống và xương sọ của bé.
Cải thiện sức khoẻ của mắt
Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể trong khi hàm lượng vitamin C giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia cực tím từ mặt trời.
Giúp tóc của bạn khỏe mạnh
Axit folic, vitamin B5, vitamin B6 và axit ellagic trong dâu tây ngăn chặn tóc của bạn khỏi tình trạng gãy rụng. Dâu tây cũng chứa các khoáng chất như đồng, magiê giúp ngăn gàu và nhiễm trùng da đầu do nấm.
Ngăn ngừa cao huyết áp
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ vitamin C khi bạn đang căng thẳng có thể làm giảm huyết áp của bạn và làm bạn bình tĩnh hơn, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Dâu tây cũng chứa ít đường và natri, là hai trong số những thành phần chính làm tăng huyết áp.
Theo Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét