Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Chiêm niệm ở ngôi chùa cổ xưa nhất Bình Dương

(iHay) Hãy dành một ngày nghỉ để lên chùa núi Châu Thới, ngôi chùa cổ xưa nhất Bình Dương để viếng chùa, ngắm cảnh, chiêm niệm và nhìn lại bản thân mình.


 Chùa Châu Thới nằm trên núi cùng tên
Chùa núi Châu Thới thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) khoảng 4km, và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 24km. Ngôi chùa nằm trên ngọn núi cùng tên cao 82m so với mặt nước biển, xung quanh là vùng đồng bằng, nhiều hồ nhân tạo rất đẹp.
 
Từ TP.HCM, bạn đi về hướng đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), thẳng theo quốc lộ 1K, đến địa phận tỉnh Bình Dương thì hỏi thăm đường. Từ xa nhìn lên đỉnh núi đã thấy ngôi chùa thấp thoáng.
Để lên chùa, có hai con đường. Một là đi bộ lên 220 bậc thang xi măng, hai là chạy xe thêm một đoạn nữa sẽ thấy con đường dành cho xe đi thẳng lên núi.
Một số tài liệu cho thấy rằng chùa núi Châu Thới được lập vào năm 1681, là ngôi chùa cổ xưa nhất Bình Dương và cũng là một trong những ngôi chùa được hình thành sớm ở Nam Bộ.
 
Trải qua hơn 300 năm lịch sử đầy biến động, chịu bao hủy hoại tàn phá của thời gian và chiến tranh, chùa Châu Thới không còn giữ được dấu tích, di vật nguyên thủy. Hiện chùa là một quần thể kiến trúc đa dạng được xây dựng vào nhiều thời điểm khác nhau.
Tượng Bồ Tát Quan Âm lộ thiên cao 22,5m
Khuôn viên chùa khá rộng
Chùa có rất nhiều tượng Phật
Đường lên chùa có nhiều cây lớn, là nơi khỉ thường tụ tập. Bạn nhớ chú ý trông chừng kẻo các chú khỉ nghịch ngợm lấy mất đồ.
Từ sân chùa có thể nhìn thấy khung cảnh đồng bằng, hồ nhân tạo và cây cối tuyệt đẹp ở bên dưới
Không khí trên núi mát mẻ, trong lành
Cảnh quan nhìn xuống từ sân chùa
 Một góc hồ nước xanh tươi dưới chân núi
Khung cảnh tuyệt đẹp
Vào ngày rằm, mồng một có rất nhiều du khách đến viếng chùa. Ngoài việc thắp nhang, cầu khấn thì không khí trong lành cùng không gian rộng rãi của ngôi chùa trên núi sẽ giúp bạn thư thái, tịnh tâm, chiêm niệm những việc đã qua.
Phượt ký của Hoài Nhơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét