Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Loại hạt bổ gấp 9 lần sữa, 5 lần trứng, ăn vào "trường thọ"

Hồ đào được các y gia cho là loại quả “trường sinh bất lão”. Dân gian cũng nói ăn hồ đào có thể cải lão hoàn đồng.


34-13-1320297658-63-0111-no3-1422590935332-67-0-271-400-crop-1422590968500
Sách Bản thảo cương mục có kể một câu chuyện liên quan đến hạt hồ đào: “Có một người tên là Hồng Mại mắc bệnh hen suyễn, đêm ngủ không ngon giấc.
Ông này tìm ra một bài thuốc: trước khi đi ngủ, lấy quả hồ đào, đập nát, cắn ăn, rồi nhai 3 lát gừng tươi, sau đó uống mấy ngụm nước, rồi lại tiếp tục ăn hồ đào, gừng tươi với số lượng như lần trước. Sau đó đi ngủ, thì ông ngủ rất ngon giấc.
Hôm sau tỉnh dậy thì bệnh hen suyễn cũng đã cao chạy xa bay”.
Hồ đào được các y gia cho là loại quả “trường sinh bất lão”. Dân gian cũng nói ăn hồ đào có thể cải lão hoàn đồng. Vì vậy hồ đào được coi là thức ăn kéo dài tuổi thọ, bồi bổ sức khỏe lý tưởng nhất, còn được gọi là quả trường thọ.
Hồ đào rất giàu dinh dưỡng. Trong hồ đào chứa 16% protein, 63,9% chất béo, các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như: vitamin A, vitamin B, vitamin E, vitamin PP và các nguyên tố vi lượng như: canxi, phốt pho, sắt, kẽm, magiê, crôm.
Đồng thời hồ đào cũng rất giàu chất acid béo Omega-3, chất chống oxy hóa… tốt đối với sức khỏe của những bệnh nhân mắc các bệnh xơ cứng động mạch, tim, não…
Nếu làm một phép so sánh, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng 1kg nhân hồ đào = 5kg trứng = 9kg sữa bò = 4kg thịt bò. Nhìn vào phép so sánh này có thể đánh giá được giá trị của hồ đào nằm ở đâu.
Loại hạt bổ gấp 9 lần sữa, 5 lần trứng, ăn vào "trường thọ" 1
Những công dụng của hồ đào:
Ngừa ung thư vú
Hạt hồ đào rất giàu axit oleic, loại axit béo có khả năng ức chế hoạt động của một gen trong các tế bào gây ra ung thư vú.
Tốt cho tim
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Loma Linda ở California và New Mexico ở Las Cruces, đã xác nhận rằng ăn hạt hồ đào hàng ngày giúp giảm mức độ cholesterol “xấu” trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim.
Trong 100g hồ đào nhân sinh 642 calori, có 14g protein, 62g chất béo. Nếu tính ra calori, 8% do chất béo bão hòa, 55% do chất béo chưa no nhiều nối đôi, 20% do chất béo một nối đôi.
Như vậy chất béo cuả hồ đào nhân tương đối tốt, gần bằng dầu hướng dương.
Ăn quả hồ đào có thể cải thiện chức năng não, phòng trị xơ cứng mạch máu não, có thể bổ não dưỡng sinh, acid béo không bão hòa nhiều giá trị chứa trong quả hạch đào còn có tác dụng giảm cholesterol.
Trong hồ đào còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như: canxi, magiê, crôm, những chất này tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Canxi có tác dụng đối kháng cadmin chất gây nên cao huyết áp. Crôm có thể xúc tiến việc lợi dụng đường glucô và bài tiết cholesterol, bảo vệ tim mạch. Crôm và magiê còn có tác dụng tăng cường chức năng của cơ tim.
Vì vậy, nếu mỗi ngày ăn mấy quả hồ đào có thể cải thiện tình trạng tim mạch, có tác dụng rất tốt đối với việc phòng trị bệnh tim mạch như chứng xơ cứng động mạch.
Theo thử nghiệm, dùng liên tục mỗi ngày 3 quả hồ đào, sẽ giảm được 50mg cholesterol, người bị bệnh vành tim sẽ giảm được nguy hiểm.
Ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Hợp chất tự nhiên cung cấp cho quả hồ đào năng lượng làm giảm cholesterol,  đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
Ngoài ra, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm gần đây của Đại học Purdue nhận thấy gamma-tocopherol, các loại vitamin E được tìm thấy trong hạt hồ đào, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.
Học viện Davis, Đại học California, Mỹ, cho chuột mang khối u tiền liệt tuyến trong người dùng hàng ngày, vào khoảng 68g hồ đào nhục.
Sau 18 tuần thực nghiệm, so với những con chuột không ăn hồ đào, tốc độ phát triển của những khối u trong người những con chuột này giảm xuống 30 – 40%.
Kiểm soát cân nặng
Một nghiên cứu từ Đại học Harvard Trường Y tế công cộng phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng có chứa hạt hồ đào như nguồn bổ sung chất béo giúp giảm cân dài hơn so sới chế độ ăn kiêng giảm cân truyền thống.
Hạt hồ đào là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có kế hoạch giảm cân.
Loại hạt bổ gấp 9 lần sữa, 5 lần trứng, ăn vào "trường thọ" 2
Những bài thuốc từ hồ đào chữa bệnh liệt dương:
Một trong những công dụng nổi bật để hồ đào xứng danh là loại hạt cải lão hoàn đồng là khả năng giúp tráng dương, ích tinh.
Theo Đông y, hồ đào vị ngọt, tính ôn, không độc, bổ can thận, cường tráng, bổ khí, nuôi huyết, nhuận táo, tăng sức chống rét…
Tính về công dụng bồi bổ khả năng tình dục, hồ đào tốt cho cả nam lẫn nữ.
Một số bài thuốc từ hồ đào chữa bệnh liệt dương cho quý ông:
Chữa liệt dương: 150g hồ đào, 50g nhộng tằm. Rang hồ đào, xào nhộng tằm rồi cho hai thứ vào hấp cách thủy 2 tiếng. Chia 2 lần, ăn 2 ngày trước bữa cơm.
Bổ thận tráng dương: 250g hồ đào tán bột, 10 con tôm to tươi, lòng trắng trứng gà, dầu ăn, rượu vang, muối đường, hồ tiêu, bột nở, hành gừng… Tôm ướp gia vị, tẩm bột trứng, nhúng bột hồ đào để rán.
Kiện tinh chữa di mộng tinh: Hồ đào cả vỏ lụa ăn lúc đói hoặc lấy vỏ lụa màng ngăn cách 12g, sắc uống.
Bổ thận tráng dương, ích tinh, bổ tủy, chữa liệt dương: Nhân hồ đào 50g, rau hẹ 250g, dầu vừng, nước. Cho dầu vừng nóng, đảo rau hẹ (thái nhỏ), gia muối, xào chín. Khi ăn rắc nhân hồ đào lên, ngày 1 lần vào bữa cơm.

Bổ thận chữa thận hư đi tiểu nhiều, di tinh, suy nhược: Nhân hồ đào 50g, khoai mài 500g, bột mì 500g mật ong, dầu vừng, muối. Củ mài hấp chín, ép vụn trộn bột mỳ, nặn thành bánh, rắc nhân hồ đào đem hấp chín. Dùng ăn bữa sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét