Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Nơi lưu giữ kỷ lục bãi đá nhiều màu nhất Việt Nam

Ngoài đồi cát, Bàu Sen, Bình Thuận còn sở hữu bãi đá bảy màu được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là "Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam".

Cách TP HCM 200 km về phía đông bắc, Bình Thuận là một vùng đất được thiên nhiên ban tặng đầy đủ những bờ biển dài, những dãy núi đá, những cánh rừng xanh thẳm. Bình Thuận còn đó những nét hoang sơ nhưng đẹp quyến rũ đối với bao du khách đã từng đặt chân đến đây.
 
Tà Cú là một trong những điểm đến đối với du khách yêu loại hình trekking du lịch xanh. Đứng từ đỉnh Tà Cú phóng tầm mắt về phía đồng bằng xa xa và những bờ biển uốn lượn là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.
 
Dù khí hậu khô hạn khắc nghiệt nhưng thiên nhiên không bạc đãi vùng đất này mà bù lại nơi đây không chỉ có biển cả, có rừng núi mà còn có những đồi cát, những thảo nguyên trải dài bát ngát mà hiếm có nơi nào có được. Những con đường thẳng trải dài dường như bị sự rộng lớn của thảo nguyên ôm trọn lấy.
 
Trên những con đường nắng cháy đỏ da, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức thử một đặc sản rất đặc trưng của Bình Thuận. Hàm Thuận Nam là nơi có diện tích trồng cây thanh long nhiều nhất tỉnh, những vườn cây thanh long ngút ngàn xanh mát đầy sức sống ở vùng nắng gió khô hạn này.
 
Giữa những đồi cát trắng, Bàu Sen như một món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Bàu không chỉ đem lại nguồn nước cho mùa màng, cho sự sống mà còn là một thắng cảnh đẹp tuyệt vời đối với những tay săn ảnh trong khung cảnh đồi cát, sóng nước và những đóa hoa sen chao động dưới làn gió.
 
Kế gần bên Bàu Sen là Bàu Trắng tạo thành một cụm thắng cảnh thiên nhiên hữu tình. Đến đây du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền ngắm những đồi cát trắng mênh mông hoặc chọn cho mình một trải nghiệm thú vị khi tự lái xe địa hình để tham quan những đồi cát ấy.
 
Hải đăng mũi Kê Gà là một điểm đến mới mẻ thời gian gần đây được nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch bụi lựa chọn. Đến đây, các bạn có thể cắm trại qua đêm để sáng hôm sau ngắm bình minh nơi đây. Giữa tiếng sóng vỗ bờ, đón ánh bình minh trong tiết trời lành lạnh thật sự là một cảm giác khó quên với bất kì ai.
 
Bãi đá nhảy cách mũi Kê Gà không xa là một địa điểm được rất nhiều đôi uyên ương chọn làm nơi để chụp ảnh cưới. Ở đây có rất nhiều những tảng đá hình thù kì lạ nằm trên cát những lại vươn mình lên cao như muốn nhảy lên tránh những đợt sóng vỗ.
 
Bãi đá bảy màu hay còn được người dân gọi với cái tên bãi sỏi ở biển La Gàn được công nhận kỷ lục bãi đá sỏi có nhiều màu sắc nhất Việt Nam. Đặt đôi chân trần đi trên những viên sỏi âm ấm vừa nung mình dưới nắng sớm hay chiều tà là một phương pháp spa đá nóng được thiên nhiên ban tặng miễn phí cho du khách đến đây.
 
Dọc đoạn đường ven biển từ Mũi Né đến Hòa Thắng là một trong những cung đường biển đẹp nhất của đất nước. Khung cảnh hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy quyến rũ du khách với bờ cát trắng, biển xanh rì rào sóng vỗ dưới nắng vàng.
 
Bình Thuận hiện còn 2 cụm di sản tháp cổ được gìn giữ gồm cụm tháp Po Sah Inư và cụm tháp Podam. Trong đó tháp Po Sah Inư (hay còn gọi là tháp Chăm Phố Hài) ở thành phố Phan Thiết là nơi diễn ra các lễ hội hằng năm của đồng bào Chăm sinh sống ở Bình Thuận.
 
Với những điểm đến hấp dẫn, Bình Thuận được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá. Rong ruổi trên những con đường dài bất tận giữa những thảo nguyên đồng cỏ hay trên những con đường ven biển nghe sóng vỗ rì rào là những trải nghiệm quyến rũ thật sự đối với những bạn trẻ say mê chinh phục.
 
Khánh Bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét