Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn

Lẩu Tứ Xuyên, lẩu sa tế, lẩu Thái, lẩu kim chi là những cái tên mà chưa ăn đã thấy muốn… "rơi lệ". Sẽ thật tuyệt nếu vào tiết trời lạnh thế này được thưởng thức những món lẩu cay xé lưỡi.


Sài Gòn đang vào những ngày lạnh lẽo hiếm hoi của năm khi có lúc nhiệt độ ngoài trời xuống còn 18oC. Thế nên sẽ thật tuyệt nếu trong tiết trời thế này bạn được cùng bạn bè tụ tập bên nồi lẩu ấm nóng, cay xé lưỡi và thưởng thức hương vị giao mùa đầy thi vị.
Trong vô vàn các món lẩu của Sài Gòn, những loại lẩu cay sau đặc biệt thích hợp với tiết trời lạnh:
Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn 1
Lẩu Tứ Xuyên
Luôn nằm trong danh sách 10 món ăn cay nhất thế giới khiến ngay cả những thực khách hảo cay cũng phải dè chừng, lẩu cay tê Tứ xuyên là cái tên chẳng thể bỏ qua trong tiết trời lạnh thế này.
Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn 2
Nước lẩu Tứ Xuyên được nấu với rất nhiều gia vị cay nóng, trong đó không thể thiếu tỏi, hành, ớt Tứ Xuyên và đặc biệt là hoa tiêu, một loại gia vị Tứ Xuyên cay xé lưỡi. Ăn kèm với lẩu là thịt cắt lát và rất nhiều rau xanh. Nếu không cẩn thận bạn có thể bị sặc vì cay, nhưng cái hay là càng ăn càng thấm vị cay và nước dùng dần chuyển thành vị thơm bùi của nước lẩu.
Thêm nữa nồi lẩu Tứ Xuyên luôn chia làm 2 ngăn, 1 ngăn cực cay và 1 ngăn cay vừa để cả những người không thích ăn cay cũng có thể trải nghiệm.
Lẩu sa tế
Lẩu sa tế đang là món lẩu yêu thích của người Sài Gòn hiện nay. Hương vị thơm cay nồng nàn từ hương sả hòa quyện trong hương sa tế cay cay cũng sẽ chinh phục hoàn toàn khứu giác của bạn. Cái khéo của người đầu bếp là mang đến bạn khẩu vị tròn đầy vừa cay của sa tế nhưng vẫn thơm bùi của đậu phộng, cà ri, ngọt thanh từ nước dùng xương ống.
Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn 3
Bên cạnh nước dùng, những lát thịt bò tươi ngọt, đĩa rau sống xanh mướt của cải xanh, rau tần ô, bánh phở tươi cũng khiến bạn hài lòng. Ngoài thịt bò, nước lẩu sa tế còn được kết hợp tuyệt ngon với bò viên, heo viên, đậu hũ dồn thịt và da heo.
Nếu muốn thưởng thức lẩu Tứ Xuyên và lẩu sa tế, bạn có thể ghé nhà hàng lẩu Hồng Kông Bone & Pot đường Nguyễn Tri Phương, Q.10; lẩu băng chuyền Kichi Kichi, khu lẩu Tùng Thiện Vương, Q.8... để “đọ” độ cay với món ngon này.
Lẩu Thái
Một nồi lẩu Thái là sự tổng hòa không thể thiếu của các hương vị từ chua, ngọt đến thơm cay. Đậm chất đến nỗi nếu thiếu đi cái vị chua chua cay cay đặc trưng thì không thể gọi đó là lẩu Thái được.
Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn 4
Không chỉ có ớt, vị cay của nồi lẩu cũng như hầu hết các món Thái khác còn được tạo ra từ sự kết hợp của những gia vị thơm cay như sả, gừng, cà ri, tỏi, lá chanh Thái... Đi kèm với nồi nước lẩu cay nếm hoài không ngán này còn có những lát thịt bò mỏng, hải sản cùng nhiều loại rau đa dạng giúp bạn phần nào quên đi cơn cay xé thường trực.
Lẩu Thái là loại lẩu phổ biến ở Sài Gòn, thường có mặt trong hầu hết thực đơn món lẩu tại các quán, nhất là ở những nhà hàng chuyên món Thái như lẩu Thái ở CocaSuki; Lạc Thái trên đường Mạc Thị Bưởi, Q.1; Quán lẩu Thái ở Tùng Thiện Vương, Q.8; Lẩu Đông Xuyên ở Nguyễn Chí Thanh, Q.5…
Lẩu kim chi
Vào những ngày se lạnh, được ngồi quanh nồi lẩu kim chi nghi ngút khói, hít hà chút cay, chua, thơm sánh của nước dùng lẩu đặc trưng Hàn Quốc thì còn gì bằng.
Trời lạnh đi ăn lẩu cay Sài Gòn 5
Khi nhìn vào nguyên liệu có thể thấy lẩu kim chi không khác nhiều với các món lẩu khác với thịt ba chỉ, các loại nấm, đậu hũ tươi, thịt bò, hải sản, rau... nhúng lẩu. Thế nhưng điểm khác biệt và đặc biệt làm nên nồi lẩu cay tê đậm sức hút đó là cách phối hợp kim chi, nêm nếm gia vị hài hòa chuẩn vị.
Lẩu kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc vì thế bạn có thể tìm thấy món lẩu này ở hầu hết các nhà hàng, quán bán món Hàn như Dea Jang Geum, nhà hàng Hàn Quốc gần Hồ Con Rùa, nhà hàng Hàn Quốc Lẩu lẩu ở Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 hay các nhà hàng chuyên lẩu như lẩu kim chi Hàn Quốc ở Bình Thới, Q.11; lẩu kim chi tại King BBQ…
 
Theo Phunuonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét