Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Điểm danh những món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đến Đắk Lắk

Nếu bạn có cơ hội bước chân đến tỉnh Đăk Lắk, hãy thử những món ngon của lạ trên chính mảnh đất này mà chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với bạn.
Gà nướng Bản Đôn
Để có những con gà nướng ngon, người dân Bản Đôn phải rất công phu nuôi chọn gà và có cách làm món riêng để hợp lòng du khách. Giống gà ở Bản Đôn phải là gà thả vườn, vì đất Bản Đôn rộng, vườn thưa, gà được nuôi trồng tự do, với thức ăn chính là cỏ non, côn trùng, lúa gạo...
 Món ngon mỗi ngày
Cá bống thác kho riềng
Đây là món ăn có tính truyền thống của những đồng bào dân tộc tại Đắk Lắk. Cá Bống thác đúng như tên gọi của nó, chỉ thích nghi với môi trường nước đổ từ cao xuống, mình bé và trắng, thân tròn săn chắc như ngón tay.
 Món ngon mỗi ngày
Lẩu rau rừng
Lẩu rau rừng với 10 loại lá rừng được chọn lọc nấu cùng tôm khô hoặc thịt các loại. Món ăn này được dân tộc Ê đê chế biến ra khi họ gặp phải cuộc sống khó khăn ngày trước. Gọi là lẩu nhưng thực ra lại giống với món canh hơn và mang đậm hương vị ẩm thực của rừng núi.
 Món ngon mỗi ngày
Thịt nai
Thịt nai là món đặc sản chủ yếu của vùng rừng núi Tây Nguyên, đặc biệt là ở Đắk Lắk. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê non.
 Món ngon mỗi ngày
Lẩu cá lăng
Dòng Sêrêpôk hoang dã, bí ẩn và mãnh liệt đã được thiên nhiên ban tặng cho một loại cá quý đó là cá lăng rắn chắc, thịt thơm và là món ngon nổi tiếng. Cá lăng có thể chế biến thành nhiều món, tuy nhiên ấn tượng nhất vẫn là món lẩu cá lăng với hương vị độc đáo mang đậm chất Tây Nguyên.
 Món ngon mỗi ngày
Bún đỏ
Sở dĩ món ăn có tên bún đỏ cũng bởi màu sắc đỏ đặc trưng của nước dùng. Một tô bún nóng hổi đầy ắp, trên mặt là gạch cua, trứng cút, một ít tóp mỡ.
 Món ngon mỗi ngày
Bánh canh cá dầm
Món bánh canh này có đặc điểm nước dùng chua chua ngọt ngọt mà lại cay cay, những khúc cá thu mềm, không có xương. Và dù bạn có miếng cá thu hòa lẫn cùng nước dùng thì bát bánh canh cũng không bao giờ bị tanh nồng. Đây là điểm đặc biệt của món bánh canh này mà không phải nơi nào cũng biết nấu.
 Món ngon mỗi ngày
Rau dầm tang
Rau dầm tang bề ngoài dễ gãy, lá như lá răm và dễ bị bầm úa, dập nát. Tuy nhiên loại rau này khi nấu lên lại có bị ngọt bùi khó tả. Cách nấu rau dầm tang cần phải nấy nhừ lên cùng với các loại thực phẩm khác như măng, củ mài, nấm…
Món ngon mỗi ngày
Nếu bạn có cơ hội đến Đắk Lắk để du lịch hoặc công tác hay đi chơi thì hãy thưởng thức những món ăn đậm chất rừng núi và vô cùng đặc biệt này. Đây là những món ăn ngon được người dân bản xứ thiết đãi bạn bè, khách hay người thân và chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh cho bạn.
Thanh Thương(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét