Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long còn rất nhiều địa điểm ẩn giấu những điều kỳ thú mà chưa nhiều người khám phá hết. Và đảo Mắt Rồng là một trong số đó.

Nếu vài năm trở lại đây Cô Tô, Quan Lạn là những hòn đảo được nhiều người thích thú lên kế hoạch khám phá thì năm nay đảo Mắt Rồng lại đang trở thành xu hướng mới thu hút sự tò mò của nhiều nhóm bạn trẻ.
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng được “săn đón” bởi chính sự hoang sơ, nguyên thủy. Ảnh: Yên Chi
Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ.
Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.
Đảo nằm lọt thỏm giữa các dãy núi hùng vĩ. Và chắc chắn nếu bạn được tận mắt chiêm ngưỡng làn nước trong xanh mát lạnh của đảo bạn sẽ chỉ muốn đắm mình mãi ở nơi dường như có thể nhìn thấu cả đáy đó. 
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng nhìn từ trên cao. Ảnh: Dragon Eye Island
Hiện nay các loại hình dịch vụ trên đảo đều rất hạn chế, nhưng có lẽ đây lại cũng chính là điểm càng khiến cho dân ưa dịch chuyển khao khát được đặt chân lên đảo Mắt Rồng.
Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc tham khảo các hãng xe tuyến Hà Nội - Quảng Ninh khá uy tín như Kumho, Việt Thanh, Phúc Xuyên… Các bạn sẽ xuống ở bến xe Bãi Cháy sau đó tiếp tục bắt xe buýt, taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến bến tàu Bãi Cháy. Từ đây các bạn mua vé thuê tàu đi ra đảo Mắt Rồng. Từ đất liền ra đảo sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra bạn cũng có thể đến bến tàu Jumbo Đại Dương trên đường cột 5, đi thuyền cao tốc ra đảo, chỉ mất khoảng 30 - 45 phút.
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Cắm trại qua đêm trên đảo chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng khó quên. Ảnh: Phạm Trung Tuyến
Các dịch vụ trên đảo hầu như không có nên bạn hãy chủ động chuẩn bị đồ ăn mang theo. Nếu có nhu cầu cắm trại lại qua đêm trên đảo bạn cần liên hệ với chủ tàu trước để họ ra đón mình vào ngày hôm sau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý trên đảo không có nước ngọt nên nếu có ý định ở lại qua đêm bạn cũng cần tính đến cả vấn đề này.
Bên cạnh những hoạt động thông thường như tắm biển, leo núi… các bạn cũng có thể tham gia vào các dịch vụ như trèo kayak, xuồng bay… hoặc mang theo đồ để tổ chức một bữa tiệc BBQ sôi động bên bờ biển nhé. Và đừng quên thu dọn sạch sẽ rác thải.
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long

theo ngoisao.net

“Đưa nhau đi trốn” ở Mắt Rồng, Cái Chiên

Ngày thứ nhất: Hà Nội – Bái Đông
Một góc hồ Yên Trung. Nguồn: Internet
Từ Hà Nội, du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ôtô. Nhưng thú vị nhất vẫn là đi bằng xe máy để có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp trên đường.
 
Xuất phát sớm từ Hà Nội, đi theo hướng quốc lộ 18, cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, đoạn qua thành phố Uông Bí đi về phía thành phố Hạ Long, sẽ có biển rẽ trái chỉ dẫn cho khách. Đi khoảng 10km là sẽ tới hồ.
 
Hồ Yên Trung được coi là “Đà Lạt thu nhỏ” của Quảng Ninh, thuộc phường Phương Đông, thành phố Uông Bí. Hồ Yên Trung gây ấn tượng bởi vẻ thanh bình của một hồ nước rộng mênh mông, trong lành cùng hàng thông xanh rì, reo nghiêng trong gió. Khung cảnh huyền ảo giữa mênh mông sông nước ở đây chắc chắn sẽ giúp bạn có những tấm hình “check in” đẹp nhất. Ở khu vực hồ Yên Trung cũng có nhiều nhà sàn phục vụ nghỉ ngơi, ăn uống, mua đồ lưu niệm,.. nhưng để tiết kiệm thời gian thì du khách chỉ nên dành khoảng 1 tiếng ở lại nơi đây. Hồ có nhiều người dân xung quanh vào đi dạo, tản bộ, thể dục nên không hề  bị thu phí thăm quan.
 
Rời hồ Yên Trung, tiếp tục chạy ra cảng Vũng Đục, Cẩm Phả theo quốc lộ 18. Từ cảng Vũng Đục, thuê tàu ra đảo Mắt Rồng. Tàu ra Bái Đông thuê mất khoảng 1 triệu đến 2 triệu tùy theo đoàn của bạn có bao nhiêu người. Chủ tàu sẽ đưa khách ra đảo rồi sẽ chờ đến khi khách thăm quan xong hoặc hẹn giờ quay lại đón.
 
Đảo Mắt Rồng nhìn từ trên cao. Nguồn: Internet
 
Mắt Rồng còn được gọi với cái tên là đảo Bái Đông. Đây là đảo nhỏ. Đi bộ 5 – 10 phút là hết chiều dài bãi biển. Đảo còn khá hoang sơ, chưa có bất kì dịch vụ ăn nghỉ nào trên đảo nên bạn phải tự chuẩn bị một số thức ăn, nước uống cần thiết khi ở trên đảo. Đặc biệt, nên mang theo thuốc xịt côn trùng để tránh vắt và muỗi. Trên đảo Bái Đông, nếu đi sâu vào bên trong sẽ thấy một vùng nước nhỏ, gọi là áng. Nước ở đây rất sạch, trong và mát. Xung quanh áng bao bởi núi đá và rừng già nguyên sinh. Cũng vì ở đảo chưa có bất kì dịch vụ nào,và cũng không có người ở nên chưa có đoàn nào đến ngủ lại qua đêm.
 
Bạn Thương Thương, 25 tuổi, cho biết: “ Mình thích nhất ở Mắt Rồng là nước trong áng rất sạch, không khí mát mẻ, khá hoang vắng nên có cảm giác như mình là Robinson trên đảo hoang ấy. Đoàn mình đi có 12 người, xuất phát từ Hải Phòng bằng xe máy nên chi phí tính ra là 120.000 một người cho một ngày trải nghiệm Mắt Rồng.”
 
Sau khi tham quan và nghỉ ngơi ở đảo Bái Đông, khách ra tàu và trở về. Tiếp tục lên xe chạy đến Hải Hà hoặc Đầm Hà nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau sang Cái Chiên.
 
Ngày thứ 2: Cái Chiên
 
Cái Chiên cát trắng nước trong. Ảnh Internet
 
Để sang Cái Chiên, bạn có thể đi phà hoặc xuồng, nhất là mới đây, phà sang Cái Chiên đã được cho phép hoạt động trở lại. Phà chở người và phương tiện, xe ôtô từ 4 đến 32 chỗ xe tải dưới 10 tấn. Một ngày có 3 chuyến phà cố định ra đảo và ngược lại là 6h30, 10h30 và 16h30. Giá vé: Đối với người đi bộ là 20.000đồng/lượt; xe máy, mô tô là 50.000đồng/lượt; xe ô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt.
 
Nếu du khách chọn xuồng thì giá vé rơi vào khoảng 400.000 – 450.000 đồng/lượt/xuồng (có các xuồng 8 – 10 ghế, có mui hoặc không có mui che)
 
Bảng giá chi phí phà Cái Chiên. Nguồn: Internet
 
Cái Chiên thuộc huyện Hải Hà, Hà Cối, Quảng Ninh. Ở Cái Chiên, du lịch phát triển hơn bởi vẫn có khoảng hơn 1000 hộ dân sinh sống nên cũng có nhiều dịch vụ hơn.
 
Nhà nghỉ ở Cái Chiên cũng khá đa dạng như khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay nhà container cũng rất đặc biệt. Nhà nghỉ Container có giá khoảng 250.000 đồng/phòng, là điểm đặc biệt nhất ở Cái Chiên, chiều lòng những cô nàng, anh chàng khó tính nhất trong việc lựa chọn background để chụp ảnh. Bạn cũng có thể cắm lều ngay trên bãi biển nếu muốn trải nghiệm một đêm lãng mạn ngủ ngoài trời, có biển, có gió, có âm thanh của sóng.
 
Nhà nghỉ container – background tuyệt đẹp ở Cái Chiên
 
Ăn uống ở Cái Chiên tùy thuộc vào nhu cầu của khách. Có một vài quán cơm bình dân mức giá phù hợp. Nếu muốn ăn hải sản, bạn hãy trao đổi giá cả và thỏa thuận trước và để ý lúc cân đong vì khách du lịch rất dễ bị “chặt chém”.
 
Bãi tắm ở Cái Chiên dài và tương đối dốc lúc triều lên, nên du khách cần chú ý trong những lúc vui đùa ở đây. Một ngày ở Cái Chiên, ngoài tắm biển, hãy thử thả mình, thong dong trên những chiếc xe máy để đi khám phá đảo. Không khí trong lành, thoáng mát sẽ làm bạn cảm thấy thật thư giãn sau những ngày dài làm việc căng thẳng.
 
Ngày thứ 3: Thoi Xanh – Hà Nội
Ngày thứ 3, du khách có thể đi xe đến bãi Đầu Rồng, check in với bãi đá tuyệt đẹp này rồi thuê tàu sang đảo Thoi Xanh. Tại Thoi Xanh, bạn sẽ được bắt ốc để đem về Cái Chiên luộc ăn. Sau bữa trưa, du khách trở lại đất liền và lên đường về Hà Nội.
 
Bãi đá Đầu rồng. Nguồn: Internet
 
Theo N, leader chuyên dẫn team phượt đi Cái Chiên, các bạn nên lưu ý bãi biển ở Cái Chiên rất dốc lúc triều lên vì vậy, khi đi tắm biển buổi sáng, bạn cần chú ý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
 
Toàn cảnh Cái Chiên
 
Kinh phí chuyến đi hoàn toàn phụ thuộc vào bạn lựa chọn một chuyến đi như thế nào. Nếu bạn chọn theo hình thức đi phượt bằng xe máy thì chi phí rẻ hơn nhiều. Nhưng có lẽ, một đoàn tầm 8 – 10 người là phù hợp nhất. Chi phí cho đoàn 10 người vào khoảng  700.000 – 800.000 đồng/người gồm các chi phí theo đầu người: 150.000 đồng thuê tàu +  100.000 đồng nghỉ qua đêm ở Đầm Hà + 40.000 đồng xuồng sang Cái Chiên (nếu đoàn bạn thuê xuồng) + 100.000 đồng nghỉ ở Cái Chiên + 30.000 đồng tàu sang Thoi Xanh + các bữa ăn uống “tẹt ga” (chưa kể chi phí vì tùy thuộc vào việc bạn chọn phương tiện di chuyển như thế nào đến Cái Chiên).
 
Mắt Rồng và Cái Chiên thực sự là quá lí tưởng cho chuyến du lịch bụi 3 ngày. Kì nghỉ 2/9 vào cuối mùa du lịch nên Cái Chiên, Mắt Rồng sẽ ít khách du lịch hơn. Một kì nghỉ hầu như gắn với thiên nhiên hoang dã, hạn chế sử dụng những thiết bị công nghệ chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm tinh thần sảng khoái, động lực cho cả chuỗi ngày tháng làm việc vất vả sắp tới.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét