Khu phức hợp này gồm các cổng vòng ống được xây dựng bằng gạch cổ với ba đường hầm riêng biệt khác nhau. Mỗi ngách hầm rộng khoảng 1,5m, cao khoảng 1,6m. Các ngách hâm được xây dựng bằng gạch in các hoa văn rất đẹp. Cửa hầm đầu tiên sâu khoảng 3m, cửa hầm thứ hai dài khoảng 5m. Hiện nay cửa hầm đã bị bịt kín từ lâu.
Từ lâu tại đình Quán La (Xuân La Tây Hồ, Hà Nội) đã tồn tại khu hầm ngầm cổ.
Toàn bộ 3 đường hầm nằm dưới phía dưới lòng đất sâu hơn 4m, có một cửa chính thông lên phía sau hậu cung đình Quán La. Dân trong làng đã làm một thang sắt để tiện cho việc lên xuống.
Theo cụ từ trong biết không khí dưới hầm khá ngột ngạt đặc biệt là vào những ngày trời nắng, người khỏe mạnh cũng không ở dưới các đường hầm này được lâu. Có nhiều đoàn khảo sát đã về tìm hiểu hang, muốn khai quật nhưng người dân trong làng không đồng ý vì một ngách của hàng đi ra Hồ Tây nằm dưới hậu cung, nếu đào bới rất có thể ảnh hưởng đến ngôi đình cổ.
Khu hầm ngầm được cho là cùng tuổi với ngôi đình có từ thế kỷ 11 này.
Toàn bộ khu hầm ngầm nằm sâu dưới đất gần 4m.
Lối đi vào khu hầm ngầm ở phía sau hậu cung của đình giờ đã bị cây cỏ mọc lên che kín gần hết.
Ở phía dưới khu hầm ngầm có 3 đường hầm riêng rẽ...
Trong lòng mỗi đường hầm chỉ cao khoảng 1,6m, không khí tương đối ngột ngạt đặc biệt trong những ngày nắng nóng.
Cả 3 đường hầm đều được xây bằng gạch cổ với phần trên nóc hầm uốn cong hình vòng cung. 

Hiện cả 3 đường hầm đều bị bịt kín. Một số người dân cho biết từng có đoàn khảo sát muốn khai thông các đường hầm này để tìm hiểu chúng dẫn tới đâu nhưng người dân trong làng không đồng ý vì do một trong các đường hầm này đi ngay dưới đình làng, nên sợ công tác khai quật có thể ảnh hưởng tới ngôi đình nghìn tuổi này.
Thủ từ của đình ông Nguyễn Văn Lực cho biết có 3 giai thoại về các hầm ngầm này. Một số người cho rằng nó là một ngôi mộ cổ của người Hán tại Việt Nam, có thông tin khác khẳng định đây là lò luyện đan sa từ thời Lý, song cũng có nguồn tin thì lại đính chính đây là một phức hợp cất giấu của cải.
Cũng do chưa thể xác định chính xác những hầm ngầm trên có từ bao giờ và được xây dựng với mục đích gì càng khiến công trình này thêm phần huyền ảo.
Nhóm PV (ảnh, clip)