Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn

 |
Ngoài những món đặc sản quá quen thuộc mà hẳn đâu đâu cũng khuyên bạn phải ăn khi đếnNha Trang thì còn một món nữa tuy không quá lạ nhưng lại nổi tiếng không kém: cơm gà xé kèm sốt bơ trứng non. Món ăn này ngon và nổi tiếng đến mức ở Nha Trang có hẳn một con đường với những quán cơm gà gần nhau và mỗi quán đều cố đem đến những đĩa cơm gà ngon lành nhất.
Ẩm thực Nha Trang - Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn
Chỉ cần nhìn thôi đủ thấy độ hấp dẫn của món cơm gà đặc biệt này (Ảnh: Internet)
Cơm gà ở đây nổi tiếng khắp nơi bởi nhiều nguyên do. Ngay từ việc đầu tiên là chọn gạo cũng đã được chăm chút rất kỹ, phải là loại gạo thơm, ngon và dẻo. Gạo này trước khi nấu sẽ được rang với dầu tỏi để lấy hương thơm, sau đó nấu chín bằng nước luộc và mỡ gà để có màu vàng tự nhiên. Khi ăn, bạn không chỉ cảm nhận được hạt cơm chắc, mềm, tơi... mà khi ăn không cũng có thể nghe thoang thoảng mùi nước luộc gà.
Ẩm thực Nha Trang - Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn
Từng thành phần đều được chọn lựa kỹ càng (Ảnh: Internet)
Gà ở đây được lựa chọn kỳ càng từ gà ta thả vườn. Bởi vậy từng miếng thịt sau khi xé vẫn giữ nguyên từng sớ thịt, mềm nhưng ăn không chán và bở như gà công nghiệp. Người đầu bếp cũng đã canh thời gian sao cho thật chuẩn để gà vừa chín tới, gà luộc có vị ngọt tự nhiên và mùi thơm nồng nàn cực kỳ hấp dẫn. Mỗi đĩa gà đều được chất đầy miếng gà xé to cỡ ngón tay để bạn ăn "đã miệng".
Ẩm thực Nha Trang - Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn
Một đĩa thường "đầy ụ" gà để bạn có thể ăn thỏa thuê (Ảnh: Internet)

Phần làm nên cái riêng của món cơm gà này chính là sốt bơ trứng non và nước chấm. Nước chấm được pha chế theo công thức riêng và dĩ nhiên được làm từ nước mắm nguyên chất. Còn sốt bơ trứng gà non vừa thơm vừa béo được chính tay những người ở đây làm bằng bơ, lòng đỏ trứng gà non và chút gia vị cho đậm đà, thơm thơm béo béo chẳng thể lẫn vào đâu được. Người ta nói chính món sốt "thần kỳ" này đã làm cho món cơm gà ở đây nổi tiếng.
Ẩm thực Nha Trang - Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn
Chính món sốt này đã làm món cơm gà nổi tiếng (Ảnh: Internet)
Chỉ cần một ít sốt là món cơm gà đã được nâng lên một đẳng cấp mới. Tuy nhiên nếu cho nhiều sốt thì món cơm sẽ trở nên ướt nhũn, rất béo và ngán. Bởi vậy mà mỗi phần cơm thường đi kèm một chén nước súp để giảm vị béo.
Ẩm thực Nha Trang - Cơm gà sốt bơ trứng ăn một lần là mê luôn
Trong canh thường có cả một quả trứng cút để giảm độ béo (Ảnh: Internet)
Đừng bỏ qua món đặc sản Nha Trang này khi đến thăm nơi đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét