Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Suối khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang) - điểm du lịch ấn tượng

Nếu như Tân Trào thu hút du khách bởi giá trị lịch sử văn hoá, Na Hang hấp dẫn du khách bởi những tua du lịch đường thuỷ đầy mạo hiểm thì Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm lại thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và du khách bởi hệ thống công trình nhà tắm nước khoáng nóng ở độ sâu trên 100 mét có giá trị chữa bệnh lý tưởng.
Nằm cách thành phố Tuyên Quang 14 km, khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm huyện Yên Sơn đã và đang trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách xa gần.Suối khoáng Mỹ Lâm xã Phú Lâm được phát hiện vào năm 1923 bởi các nhà địa chất học người pháp C.Madrolle, đến năm 1941,nguồn khoáng này đã được các chuyên gia kiểm nghiệm phân tích và đạt các chỉ tiêu vi sinh lý,hoá học và có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ. Năm 1976, Bộ Y tế đã xây dựng bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm, hiện nay đã chuyển giao cho tỉnh Tuyên Quang quản lý. Hàng năm, suối khoáng Mỹ Lâm đã thu hút hàng nghìn lượt người gần, xa đến tắm và chữa bệnh. Điều trị tại suối khoáng Mỹ Lâm, các bệnh cao huyết áp, ngoài da, khớp, vôi hoá cột sống, viêm dây thần kinh tọa, suy nhược cơ thể, hen phế quản, viêm phế quản, viêm đại tràng... tỷ lệ khỏi bệnh từ 78% đến 90%.
Căn cứ các cứ liệu khoa học, Viện Vệ sinh- Dịch tễ Trung ương khẳng định: Mỹ Lâm là cơ sở trị bệnh bằng nước khoáng tốt nhất miền Bắc nước ta hiện nay, nước khoáng Mỹ Lâm là nước sạch, uống được không vi khuẩn gây bệnh. Nước khoáng Mỹ Lâm còn có tác dụng giải độc, chống ô nhiễm, điều hoà chức năng với các cơ quan nội tạng và cơ xương khớp …
Chữa bệnh là thuộc tính đặc biệt củanguồn suối khoáng Mỹ Lâm, nguyên lý chữa bệnh của nước khoáng là tác động lên cơ thể để huy động các cơ chế bù trừ và kích thích tăng cường sức đề kháng.
Nước khóang có tác dụng với các loại bệnh sau:
- Bệnh về đường tiêu hoá : Viêm da dày, kết tràng, viêm đại tràng, kích thích tiêu hoá.
- Bệnh nhiễm độc nghề nghiệp mãn tính: Nhiễm độc kim loại, di chứng của điều trị bằng hoá học.
- Giảm sự hấp thụ đạm (chống gouts), giảm hấp thụ mỡ,
Đến với Suối khoáng Mỹ Lâm, khách du lịch và bệnh nhân có thể nghỉ tại nhà dân, nhà nghỉ hoặc đăng ký ở tại Khu điều dưỡng. Có thể tham khảo về chi phí điều trị: Giường bệnh thường: 3.000 đồng/ giường/ngày; ăn: 2.500 đồng/bữa, tắm và đắp bùn nóng tại khu riêng. Trung bình, tính cả tiền thuốc, ăn ở, chưa tới 100.000 đồng/tuần. Nếu có điều kiện, bệnh nhân có thể đăng ký ở tại "khu dịch vụ" có nước bơm trực tiếp vào bồn tắm riêng hoặc bồn xoáy tại phòng khép kín với giá tiền 100.000-150.000 đồng/ngày (3 giường), điều trị lâu dài giảm còn 25.000 đồng/người/ngày.
Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm còn níu châm du khách bởi phong cảnh thiên nhiên yên ả, hữu tình cùng với những con người hiền hậu mến khách. Có thể nói, ai đã một lần đến đây, đều cảm thấy thích thú khi được thưởng thức hương vị ngọt ngào, thơm mát của lúa nếp cùng với hương vị đậm đà của vừng đen trong những ống cơm lam do những người dân nơi đây vừa nướng chín. Cùng với sự phát triển của Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, bà con các dân tộc ở xóm Mỹ Lâm đã khai thác và tạo ra những sản phẩm mang hương vị quê hương để phục vụ du khách gần xa. Đến Mỹ Lâm, thưởng thức hương vị cơm lam, ra về ai cũng mua một chút để làm quà. Cơm lam ở khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đã trở thành đặc sản hấp dẫn khách tham quan và du lịch. Du khách đã thưởng thức cơm lam nơi đây, sẽ không bao giờ quên được hương vị dẻo thơm của gạo nếp nương.
Những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang đã chú trọng đầu tư, phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm. Tuyến đường giao thông đến khu du lịch đã được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính quyền địa phương cũng đã khuyến khích người dân đẩy mạnh hoạt động dịch vụ du lịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu cho khách đến tham quan, du lịch. Nhờ đó đã góp phần nâng mức doanh thu du lịch trên địa bàn.
Theo dulichvn

Hào sảng tại suối khoáng Mỹ Lâm


Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đang trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách xa gần.

Suối khoáng Mỹ Lâm nằm cách TP Tuyên Quang 14 km

Nằm cách thành phố Tuyên Quang 14 km, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đang trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách xa gần.

Suối khoáng Mỹ Lâm được phát hiện vào năm 1923 bởi nhà địa chất học người Pháp C.Madrolle. Đến năm 1941, nguồn khoáng này đã được các chuyên gia kiểm nghiệm phân tích và đạt các chỉ tiêu vi sinh lý, hoá học có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ. Năm 1976, Bộ Y tế đã xây dựng Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm, hiện nay đã chuyển giao cho tỉnh Tuyên Quang quản lý. Hằng năm, suối khoáng Mỹ Lâm thu hút hàng nghìn lượt người gần, xa đến tắm và chữa bệnh. Khu suối khoáng Mỹ Lâm điều trị các bệnh cao huyết áp, ngoài da, khớp, vôi hoá cột sống, viêm dây thần kinh tọa, suy nhược cơ thể, hen phế quản, viêm phế quản, viêm đại tràng... tỷ lệ khỏi từ 78% đến 90%.

Theo các cứ liệu khoa học, Viện Vệ sinh- Dịch tễ Trung ương khẳng định: Mỹ Lâm là cơ sở trị bệnh bằng nước khoáng tốt nhất miền Bắc hiện nay. Nước khoáng Mỹ Lâm là nước sạch, uống được, không vi khuẩn gây bệnh. Nước khoáng Mỹ Lâm còn có tác dụng giải độc, chống ô nhiễm, điều hoà chức năng với các cơ quan nội tạng và cơ xương khớp…

Chữa bệnh là thuộc tính đặc biệt của nguồn suối khoáng Mỹ Lâm, nguyên lý chữa bệnh của nước khoáng là tác động lên cơ thể để huy động các cơ chế bù trừ và kích thích tăng cường sức đề kháng.

Đến với suối khoáng Mỹ Lâm, khách du lịch và bệnh nhân có thể nghỉ tại nhà dân, nhà nghỉ hoặc đăng ký ở tại khu điều dưỡng.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm còn níu chân du khách bởi phong cảnh thiên nhiên yên ả, hữu tình cùng với những con người hiền hậu mến khách. Ai đã một lần đến đây đều cảm thấy thích thú khi được thưởng thức hương vị ngọt ngào, thơm mát của lúa nếp cùng với hương vị đậm đà của vừng đen trong những ống cơm lam do những người dân nơi đây vừa nướng chín.
Theo Hải Dương Online

Café Sáng với VTV3: Suối khoáng Mỹ Lâm - điểm đến lý tưởng khi tới Tuyên Quang


VTV.vn - Suối khoáng Mỹ Lâm, điểm đến lý tưởng khi tới Tuyên Quang là một trong những nội dung đáng chú ý của Café Sáng với VTV3 hôm nay (2/11).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét