Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Lai rai ngày xuân

 


Lai rai ngay xuan
Một chút thủ thuật chọn thức uống sẽ giúp bữa tiệc ngon lành hơn.
Cụng một ly là gửi đến bạn hiền một lời chúc tốt lành. Đồ uống ngon thì bữa tiệc thêm đậm đà, cảm hứng ngày xuân càng nồng đượm. Bởi vậy, nếu chủ nhà khéo chọn cái nhấp môi thì khách cũng sẽ nhớ mãi cái vị ấm áp mà nó mang lại.
Quan sát bia từ đáy cốc, nếu liên tục có những dòng bọt li ti nổi lên thì đó chính là bia ngon. Vị và hương bia tùy thuộc vào khẩu vị của người dùng. Người thích đắng nhẹ, người ưa mạnh nhưng ở cấp độ nào thì bia cũng phải đằm chứ không được gắt. Đó là những yếu tố của bia được ủ lâu, làm nên một thức uống ngon miệng.
Bia tồn trữ qua ngày, dù giữ trong tủ lạnh cũng không còn mùi vị gì nữa. Khi rót bia, bạn nên ghé sát vào thành cốc, rót từ từ để ra ít bọt. Thế mới thưởng thức hết cái sảng khoái của hớp bia mát lạnh.
Vang hay champagne là hai loại rượu nhẹ, lên men từ nho. Vang đỏ làm từ nho để nguyên vỏ, còn champagne được cho lên men 2 lần, và thời gian lâu hơn, khoảng ba đến vài chục năm. Uống hai thức này không nên để quá lạnh, vì sẽ làm mất hương vị của rượu.
Cũng như bia, rượu vang uống không hết để bên ngoài đậy kín vẫn sẽ bị chua, nhạt. Có thể bảo quản rượu trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng không nên lâu quá một ngày.
Bạn có thể dùng rượu vang để pha thành loại punch, một dạng cocktail rất phổ biến ở châu Âu. Đổ cả chai rượu vào chậu, thêm đá, đường và các loại trái cây táo, thơm, nho, cam,… thái lát nhỏ. Vị chát của vang trong punch không còn nhiều, thích hợp với phụ nữ. Uống rất đã nhưng cũng rất dễ say.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét