Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Thưởng thức đồ Tây với giá bình dân

Đây là địa chỉ ăn đồ Tây rất ngon (chất lượng sánh ngang với khách sạn Sofitel) nhưng giá lại rất rẻ.
Nằm ở trên con phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội), đoạn đối diện phố Lý Văn Phúc – địa điểm quen thuộc cho các bạn yêu thích món chân gà nướng, quán Béo thực sự làm chúng tôi bất ngờ vì hương vị đặc biệt của hàng này.
Thực đơn chính của quán gồm 4 món: Bò bít tết, Bò lúc lắc, Sườn cotlet, Dạ dày chao. Bí quyết của quán nằm ở hương vị nước sốt của 4 món, mỗi nước sốt có một vị rất riêng, thơm và rất vừa miệng. Tuy giá rất bình dân, chỉ từ 20.000 - 60.000 đồng cho một món nhưng không vì thế mà thức ăn có chất lượng kém.
Món đầu tiên chúng tôi thử và cũng là món ăn đặc trưng nhất, ngon nhất của quán là bò lúc lắc. Miếng bò to nhưng rất mềm, ngậy và ngấm nước sốt. Vị hạt tiêu trong nước sốt vừa đủ làm dậy mùi thơm của thịt bò chứ không quá hắc. Và hương vị của nước sốt thì không cần phải bàn cãi gì nhiều về độ ngon, ăn xong lại muốn ăn nữa vì vẫn còn thòm thèm.
Món ngon nhất là bò lúc lắc.
Trong khi đó, bò bít tết cũng là một món không thể bỏ qua khi đến quán này. Miếng bò ở đây rất dày và mềm, chứ không hề mỏng và ít như các hàng khác.
Bít tết ở đây rất mềm.
Theo như chủ quán bật mí thì giá ở đây “mềm” hơn là vì họ có mối quen do đã có kinh nghiệm làm việc ở các nhà hàng khác. Một điểm rất đặc biệt nữa là quán do một nhóm bạn sinh năm 90 chơi thân với nhau mở ra, trong đó có một cậu bạn đã từng làm đầu bếp trong khách sạn Sofitel. Điều này đã lí giải phần nào về hương vị rất đặc biệt của các món ăn ở đây, và cũng là lí do tại sao chúng tôi gọi đây là quán ăn “giá cả vỉa hè, chất lượng Sofitel”.
Với các bạn nam thì có lẽ món dạ dày chao sẽ là món ăn hấp dẫn nhất. Dạ dày được thái miếng vừa ăn, có độ dai vừa phải và quan trọng nhất là rất ngấm gia vị. Nước sốt của dạ dày chao có độ quện sánh do đun nhỏ lửa chứ không phải nhờ vào “tuyệt chiêu” bột năng, bột đao như một số hàng quán khác nên dùng để chấm bánh mỳ rất đưa miệng.
Món dạ dày chao cực hấp dẫn
Còn với các bạn luôn yêu thích đồ nướng thì quả thực sẽ không thể cưỡng lại vị thơm ngon của món sườn cotlet ở quán Béo. Miếng sườn có màu vàng đều, ăn có vị ngọt và rất mềm chứ không bở như nhiều nơi. Nước sốt của món sườn này thì lại đặc biệt ở chỗ có vị ngọt rất tự nhiên và thanh, mà theo chúng tôi thì là vị ngọt của hoa quả. Cái tài của bạn đầu bếp là đã tận dụng rất khéo vị ngọt thanh của hoa quả khi làm nước sốt khiến món sườn ăn không hề bị ngán.
Thơm ngon sườn cốt lết.
Cách bài trí các món ăn của quán tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Ngoài ra, quán còn dùng toàn bộ đĩa trắng to làm nổi bật màu sắc và độ ngon mắt của các món ăn (đây cùng là 1 tip nhỏ cho bạn khi nấu nướng). Nếu bạn để ý thì tip này cũng luôn được dùng ở các nhà hàng và khách sạn đấy!
Tuy nhiên, quán Béo cũng có một vài điểm trừ nho nhỏ. Có lẽ vì quán mới mở nên thực đơn chưa phong phú lắm, bù lại là quán phục vụ rất nhanh và chu đáo. Một điểm trừ nho nhỏ nữa là quán vỉa hè nên hơi tối, nếu có lắp thêm một vài bóng đèn nữa thì chắc sẽ tuyệt hơn nhiều. Dù sao thì chúng tôi nghĩ những điểm trừ trên kia không thể ngăn cản những “tâm hồn ăn uống” tìm đến đây để thưởng thức tay nghề rất được của đầu bếp quán.
Địa chỉ quán: Số 96 Nguyễn Thái Học (đoạn giữa nhà sách Tiền Phong và ngã tư Nguyễn Thái Học – Lê Trực). Quán mở từ 7 giờ tối đến 11 giờ đêm!
Theo PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét