Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Chấm điểm 3 món quà vặt trứ danh ở hồ Con Rùa


Zing) - Ngoài món bắp xào bơ nổi tiếng khắp Sài Thành, bạn cũng không nên bỏ qua hai "tân binh" hồ lô nướng và bánh trứng cút khi thả bộ ở khu vực này. 

Tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn, địa danh hồ Con Rùa từ lâu là địa điểm thư giãn, gặp mặt của học sinh, sinh viên cũng như giới văn phòng. Cũng từ đó, nơi đây nổi danh như một chợ quà vặt "món gì cũng có", từ món cao sang như kem đến các món bình dân như bánh tráng trộn, cá viên, kẹo bông gòn, khoai lang nướng, bắp luộc... Thế nhưng thu hút nhất và nổi danh nhất phải kể đến xe bắp xào nép mình ngay trụ điện cạnh quán cà phê Gió Bấc. Chiếc xe với tổng gia tài là một chiếc nồi cùng vô số hộp xốp đã kinh qua không biết bao thế hệ sinh viên học sinh. Và không chỉ nổi tiếng trong khu vực nội thành mà các teen ở xa, cũng tranh thủ mỗi tối rong xe đến để thưởng thức.
 Xe khiêm tốn, độ ngon trứ danh, giá thành cũng không thấp.
Xét về thành phần, bắp xào bơ tại đây không khác các nơi khác nhưng bí quyết lại nằm ở thành phẩm với vị ngọt mềm của bắp, vị béo, thơm của bơ, cái dai nhẹ của hành lá. Song cái thú nhất lại nằm ở chỗ sau khi "xử lý" xong phần bắp, ngửa cổ lên trời, hút một hơi dài cái thứ nước xào còn lại trong hộp và cảm nhận vị ngọt, thơm, béo, đậm đà như thấm đẫm trên lưỡi, rồi chạy thẳng xuống cổ họng. Ngon đến nỗi có người dừng lại chép lưỡi vài cái, rồi dùng dằng làm tiếp một hơi nữa.
Mà cũng lạ, nếu ở các hàng bắp xào khác, lượng nước khi xào bắp không nhiều thì tại đây, nhìn vào nồi, bạn có thể thấy nước luôn xăm xắp bắp. Có hai nguyên nhân cho điều này, một là do được xào từ bắp tươi nên khá nhiều nước, hai là do nhiều bơ. Dù lý do gì việc được “tắm” trong thứ nước dùng không đụng hàng cũng mang đến cho bạn một cảm giác đặc biệt. Có điều, bù lại cái ngon ấy, phần bắp xào ở đây được đánh giá đắt hơn so với thông thường khoảng 2/3.
 
Hấp dẫn và giao hòa về mùi vị cũng như màu sắc.
Riêng về hồ lô nướng, hẳn teen không xa lạ với những xiên kẹo hồ lô đỏ au, đẫm mật đáng yêu xuất hiện mật độ dày trong các phim cổ trang. Song trong phim, kẹo hồ lô có vị ngọt còn hồ lô nướng được bày bán tại đây là đồ mặn và cũng không phải được làm từ xúc xích hay lạp xưởng như một số bạn hình dung.
Thật ra, nếu tinh ý thì chưa cần thưởng thức, chỉ cần nhìn màu hay vẻ bóng mịn của lớp vỏ, chúng ta đều có thể khẳng định món ăn này là sự kết hợp giữa lạp xưởng tươi với thịt heo loại ngon, hay chính xác là nguyên liệu chính tạo nên món nem nướng. Sự kết đôi này không những mang đến cho món ăn vẻ ngoài hấp dẫn mà còn vị ngon khó cưỡng của sự tổng hòa giữa cái dai, béo của lạp xưởng, vị thơm, ngọt của loại thịt cao cấp. Nhấm nháp thêm cùng vị cay, cái đậm đà của tương ớt càng khó cưỡng.
 Bánh trứng cút lạ miệng với sự tổng hòa giữa trứng cút, con ruốc, hành, rau răm và nước sốt đặc biệt.
Tên lạ nhưng cách chế biến bánh trứng cút khá đơn giản, có điều không phải ai cũng nghĩ ra, bởi nó vừa na ná món bánh kẹp (với khuôn được tạo thành từ 6 hình tam giác bé xíu), vừa na ná món bánh tráng nướng trứng (với việc gia giảm thêm con ruốc, hành lá).
Cách làm bánh như sau, mỗi chiếc trứng cút được đập vỡ, rồi cho cả lòng đỏ và lòng trắng vào một hình tam giác nhỏ của khuôn. Cứ lần lượt như thế đến hết khuôn rồi rải đều con ruốc, hành lá lên trên, đậy nắp và nướng trên lửa. Khi bánh chín, gỡ bánh ra cho vào hộp đã lót sẵn ít rau răm, rồi rưới thêm thứ nước sốt kết hợp giữa mayonnaise và tương ớt, đã gia giảm vừa ăn.
Đơn giản như thế, song cái béo thơm của trứng nướng, cái đậm đà của con ruốc, thơm thơm hành lá, cay cay của rau răm được nhấn nhá cùng vị chua, cay, thơm của loại nước sốt đặc biệt tạo nên một bản giao hưởng nhẹ nhàng đáng để bạn trải nghiệm.
HUỲNH HẰNG
Theo Infone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét