Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Lạ miệng với lẩu gà khô

Theo Ngôi Sao

Phải nói ngay với độc giả, thịt gà nấu lẩu này vẫn là gà tươi. Lẩu nhưng không có nước dùng mà do nước gà "om" chín tiết ra và thêm gia giảm là một chai bia.

Hà Nội ngày càng phong phú các loại lẩu nên để tìm ra nét đặc sắc riêng, chắc hẳn các nhà hàng cũng có phần đau đầu. Bạn đã thử lẩu gà khô với thịt chủ yếu chín bằng hơi và nước dùng sử dụng khá nhiều bia chưa.
Cho bia vào nước lẩu.
Lẩu gà là một trong những món ăn phổ biến ở các hàng với đủ loại như gà nấm, gà dấm bỗng, gà thuốc bắc, gà ngải cứu, gà chua cay, gà thập cẩm... Ở Hà Nội, xuất hiện thêm lẩu gà khô với cách chế biến khác biệt.
Thịt gà tươi được xếp đầy đặn trong nồi lẩu xinh xắn. Nói là gà khô nhưng thực chất vẫn có một chút nước sốt sánh ngập ngang thịt. Trong quá trình đun cho chín thịt, nước gà tiết ra nên nước dùng càng ngọt hơn. Trong nước dùng cũng có sẵn chút bia nên khá thơm ngon.

Lẩu ăn kèm với rau muống, ngải cứu.
Ngoài ra, cùng với rau muống, ngải cứu, bún ăn kèm, nhà hàng còn cho bạn thêm một chai bia để đổ vào nồi lẩu khi nước sôi. Trong nồi lẩu lại còn có cả khoai môn nên nước càng bùi hơn.
Khác với đa số loại lẩu, bạn thường chan nước dùng vào bún còn với lẩu gà khô, thực tế bạn sẽ như trộn bún với nước lẩu sánh, ăn cũng là lạ.

Chỉ có một chút nước sốt trong nồi.
Tuy nhiên, nước dùng hơi béo và nhiều chất, bạn nên gọi thêm một loại nộm chua cay để ăn ngon miệng, đủ vị hơn.
Hiện ở Hà Nội có một quán nhỏ tên Hưng Long nằm trên đường Thái Hà có phục vụ món ăn này. Có đôi chút bất tiện lúc tới đây khi bạn phải đi qua cổng khu bể bơi Thái Hà mới vào tới nhà hàng. Nếu là khách tới ăn, bạn sẽ được trông giữ xe miễn phí.

Bạn nên ăn thêm một món chua cay kèm với lẩu.
Địa chỉ: Quán nằm cạnh bể bơi Thái Hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét