Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Đăk Lăk du ký - sự lựa chọn tuyệt vời cho dân "mê phượt"


Bạn yêu thích du lịch phượt cùng với bạn bè? Bạn muốn khám phá những vùng đất mới nhưng ko có nhiều thời gian hoặc tiền bạc?
Khám phá những nơi tuyệt nhất ở Đăk Lăk chỉ trong 2 ngày 3 đêm sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!      
 Chuẩn bị lên đường nào!
Tất cả những gì bạn nên mang theo là những vật dụng cá nhân cần thiết, nhớ mang theo đồ bơi nhé vì có tiết mục tắm suối nữa! Chống chỉ đinh với những bạn cố mang theo nhiều đồ đẹp chỉ để diện thôi nhé, vì sẽ đi bộ khá nhiều mà mang vác nặng thì sẽ mệt lắm. hơn nữa, chốn núi rừng hoang vu thì chả có nhiều người để mà ngắm bạn đâu. Lưu ý là một đôi giày để đi bộ sẽ là một sự chuẩn bị rất khôn ngoan đấy.
Về phương tiện di chuyển thì bạn có thể đón tuyến xe buýt chuyến Sài Gòn – Buôn Mê Thuột, giá vé dao động từ 170.000 – 250.000 đồng/lượt, tùy là ghế ngồi hay ghế nằm. Nếu bạn chỉ có thể đi vào 2 ngày cuối tuần, đón chuyến 9h tối thứ 6 là thích hợp nhất, khoảng 6h sáng đến nơi thì bắt đầu chuyến du lịch là vừa.
Điếm đến đầu tiên: Hồ Lak
Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đăk Lăk. Do nơi đây đã trở thành khu du lịch nên bạn có thể dễ dàng tìm được nhà nghỉ với giá tầm…
Đến đây thì bạn tha hồ chơi với nhiều hoạt động thú vị như cưỡi voi, chèo thuyền, nghe người dân tộc đánh cồng chiêng, uống rượu cần, …
 
Hồ Lăk
Sau đó bạn có thể đến Dinh Bảo Đại nằm trên 1 ngọn đồi gần đó cách Hồ Lăk khoảng 10 phút đi bộ. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi kiến trúc hiện đại và xinh đẹp của công trình này. Tại đây, bạn có thể ngồi uống cà phê và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời khi đứng từ trên đồi nhìn xuống.
 
Tòa nhà của vua Bảo Đại
Đá voi, kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam
Nếu có hứng thú với các kỳ quan thiên nhiên, điểm kế tiếp bạn nên đến là tảng đá voi khống lồ ở Đak Lak. Tảng đá này khá cao nên muốn leo lên trên cùng thì phải tốn khá nhiều công sức, nhưng bù lại bạn sẽ có được những pose ảnh tuyệt vời với những cảnh đẹp phía dưới và một cảm giác mạo hierm không gì sánh được. Tảng đá này cũng không trơn lắm và cũng khá dễ đi nên sẽ không có gì nguy hiếm đâu, cứ yên tâm mà khám phá nhé!
 
Tảng đá Voi khổng lồ
Khung cảnh tuyệt đẹp phía dưới
Đến Suối Đá và pose hình như Next top model!
Nơi đây từng là địa điểm chụp hình của Vietnam Next Top Model đó nha các bạn, bảo đảm là hình của các bạn sẽ tha hồ mà lung linh. Ngoài ra, được tắm suối ở đây thì không còn gì bằng bởi nước suối rất trong và mát. Lưu ý là càng vào sâu thì suối sẽ càng đẹp hơn, nhưng cũng sẽ sâu hơn, nên những khúc này chỉ dành cho các bạn biết bơi thôi nhé (cũng không sâu lắm đâu, chỉ tầm 2-3m thôi), còn không biết bơi thì nên tắm ở khúc phía ngoài, vì nước ở đây cạn hơn.
 
Khúc sông cạn phía ngoài
 
Càng vào sâu bên trong thì đá càng đẹp

Khám phá thác Krông Kmar nào!
Từ Hồ Lak các bạn có thể đón xe buýt tới thác Krông-ma, nhưng xe sẽ không đi vào tận chân thác, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 3km nữa mới tới nơi. Nếu may mắn thì trên đường đi các bạn có thể quá giang các xe máy cày, ngồi trên xe vừa ngắm cảnh và pose hình thì không còn gì tuyệt bằng phải không nào!
Đường vào thác sẽ hơi vất vả vì không có đường sẵn, bạn phải tự men theo đường rừng và leo lên đá mà đi. Càng khám phá vào sâu thì sẽ càng khó đi, nhưng sẽ rất thú vị và mang tính thử thách, nếu chinh phục đươc thì bạn sẽ rất tự hào về bản thân mình đấy! Trên đường thám hiểm bạn có thể dừng lại tắm ở bất kỳ chỗ nào bạn thích. Ngoài ra còn có những hang động để các bạn nữ thay quần áo và các tảng đá nghiêng đế chơi trò trượt nước nữa. Chỉ lưu ý là bạn không được tắm ở những chỗ người ta đề biển nguy hiểm, hay nếu trượt nước thì chọn những chỗ nước không quá sâu và tảng đá đừng quá cao và dốc.
 Đường vào thác
 Hạ nguồn thác Krông Kmar
 
Men theo đường rừng
 Leo đá để khám phá thác
 
Nào ta cùng tắm!
Bảo tàng Dân tộc Đăk Lăk, địa điểm không thể không đến!
Từ thác Krông Kmar các bạn có thể bắt xe buýt về TP. Buôn Mê Thuột rồi đi bộ đến Bảo tàng các dân tộc Việt Nam ở Đăk Lăk. Đây là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất và nổi tiêng nhất ở Đăk Lăk. Bảo tàng được thiết kế lấy ý tưởng từ mái nhà rông của người dân tộc nhưng vẫn mang nhiều nét hiện đại. Với cách bố cục không gian và trưng bày hiện vật mới lạ và sáng tạo, bảo đảm là sẽ có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá ở đây.
 
Mái nhà lấy ý tưởng từ mái nhà rông của người dân tộc
 
Không gian trưng bày với nhiều hiện vật thú vị
Ngoài ra, nếu bạn muốn mua đố lưu niệm thì có thể dạo vòng quanh trung tâm thành phố. Có rất nhiều cửa hàng bàn vòng bạc và các sản phẩm thổ cẩm độc đáo với già khá mềm.
Bạn đã thấy Đak lak thú vj chưa? Nếu thấy, còn chờ gì nữa, hãy vác ba lô lên đường và có những trải nghiệm tuyệt vời với Đăk Lăk nào!
Bài + ảnh: Yms Lee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét