Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Cách thưởng thức bia sành điệu và tinh tế


Khi sử dụng đúng cách, loại đồ uống lâu đời nhất thế giới sẽ đem đến rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe như giảm căng thẳng, trầm cảm, chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch và thúc đẩy bộ máy tiêu hóa…

Hương vị quyến rũ của thức uống này có sức lôi kéo mạnh mẽ, đến mức trở thành một “nền văn hóa uống bia” tại một số quốc gia trên thế giới như Đức, Bỉ, Đan Mạch và dẫn đầu châu Á là Nhật Bản với tỷ lệ tiêu thụ bia đầu người cao nhất.
Để phân biệt đẳng cấp bia, cũng như cách bảo quản bia và làm thế nào để tận hưởng trọn vẹn hương vị của bia hảo hạng thật không đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng nên nắm một số bí quyết sau để chứng tỏ sự am tường trong cách thưởng thức bia ở những dịp quan trọng.
Cách đánh giá chất lượng bia
Tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá chất lượng bia là thông qua màu sắc, độ trong của nước bia, độ mịn và lâu tan của lớp bọt. Loại bia ngon sẽ có màu tươi, trong, khi rót ra sẽ có ngay lớp bọt mịn nổi lên, tan chậm, có khi kéo dài đến 5 phút.
Bạn có thể nhận ra hương vị đặc trưng của hoa bia khi hít nhẹ. Để tạo ra mùi hương mạnh của hoa bia cần những công nghệ đặc biệt, và điều này chỉ có được ở những loại bia cao cấp. Bước tiếp theo cảm nhận vị. Bia ngon thường mang lại cảm giác mịn màng từ lớp bọt và êm dịu từ chất nước sóng sánh, có vị đắng nhẹ, không gắt mà dễ uống. Đẳng cấp bia còn thể hiện ở dư vị đọng lại rất lâu sau khi uống.
Thưởng thức bia như một người sành điệu
Bạn nên rót bia vào ngay giữa cốc với độ cao cách miệng cốc từ 2 đến 3cm, giúp giải phóng khí cacbonic cùng với mùi thơm của hoa bia, mạch nha ủ và mùi men. Đợi đến khi bọt bia tan dần với tỷ lệ nước bia chiếm 3/4 cốc còn 1/4 cốc là bọt.
Để thưởng thức đầy đủ hương vị bia, bạn nên uống hết nửa cốc sau đó nhấp từng ngụm nhỏ phần còn lại trong khi chuyện trò với mọi người xung quanh. Tuyệt đối không nên lắc hoặc dùng bất cứ vật gì khuấy bia vì điều này nhanh chóng làm oxy hoá bia, làm đục màu.
Thực phẩm đi kèm
So với rượu vang, thưởng thức bia đơn giản hơn vì nó có thể dễ dàng kết hợp với hầu hết mọi món ăn từ bình dân đến cao cấp. Ngoài ra bia còn có tác dụng giải vị ngấy của thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ.
Đặc biệt, cùng với xu hướng bùng nổ ẩm thực Nhật Bản gồm những món đặc sản như cá sống, cơm cuộn, đồ nướng, lẩu..., bia Nhật hiện nay rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Với hương vị đặc trưng, đậm đà và để lại vị thơm ngon sau khi thưởng thức, dòng bia Sapporo Premium thượng hạng từ Nhật Bản có tác dụng làm tăng hương vị của các món ăn và đặc biệt phù hợp với khẩu vị người Việt.
Cách bảo quản bia
Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên để bia quá lạnh vì như vậy bia sẽ mất đi vị ngon và bị đục màu. Để giữ được hương vị nguyên chất, cần trữ bia trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 7 độ C. Không nên đặt bia vào ngăn đá để làm lạnh nhanh, và tránh để bia dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
Ra đời từ hơn 130 năm trước tại xứ sở Phù Tang, với chất lượng tuyệt hảo và hương vị đăc trưng, dòng bia Sapporo Premium đã nhanh chóng xác lập vị trí thương hiệu bia châu Á bán chạy số 1 tại Mỹ trong suốt 28 năm qua và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. Có mặt tại thị trường Việt Nam trong 1 năm qua với tư cách là một thương hiệu bia cao cấp, bia Sapporo Premium được sản xuất tại Việt Nam vẫn luôn giữ vững tâm huyết của những người sáng lập, cũng như không ngừng đầu tư và phát triển công nghệ sản xuất bia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của những người yêu thích hương vị của thứ đồ uống ngàn năm tuổi này.
Tư liệu: Bia Sapporo Premium
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét